Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hơn 500 triệu đồng đấu giá tranh, tượng ủng hộ y, bác sĩ chống dịch Covid-19

Thứ Ba 14/04/2020 | 18:26 GMT+7

VHO- Diễn ra từ ngày 29.3 đến ngày 12.4, chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19" do Báo An ninh Thủ đô và Indochine Art phối hợp tổ chức, đã thu được hơn 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được ủng hộ nhằm tiếp sức cho đội ngũ y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Tác phẩm Lá chắn trắng, tác giả Nguyễn Lộc

Với sự hội ngộ của họa sĩ 3 miền Bắc-Trung-Nam, chương trình đấu giá  "Vượt qua đại dịch Covid-19" đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các nghệ sĩ Bắc-Trung-Nam với nhiều tên tuổi như Lý Trực Sơn, Phan Cẩm Thượng, Khổng Đỗ Tuyền, Vũ Định Tuấn… thông qua việc đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị. Chiếm đại đa số trong chương trình lần này là sự góp mặt của các họa sĩ miền Bắc (57 họa sĩ). Bên cạnh đó, chương trình có sự góp mặt của 3 họa sĩ miền Trung là Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Văn Chung, Phúc Cửa Đại (Phạm Thanh Phúc), 2 họa sĩ miền Nam là Lâm Văn Cảng và Lê Thị Kim Xuân.

Một chương trình đấu giá nghệ thuật trực tuyến lại hội ngộ đủ họa sĩ ở 3 miền của đất nước. Điều đó chỉ có thể được giải thích bằng ý nghĩa tích cực của chương trình đã lan tỏa rất xa, khiến cho các họa sĩ ở những nơi xa, cách Hà Nội cả nghìn cây số vẫn sẵn lòng đóng góp tác phẩm và dành tặng cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Tác phẩm sơn dầu Mây mùa xuân, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp

Từ Khánh Hòa, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp đã gửi tặng chương trình tác phẩm sơn dầu Mây mùa xuân. Anh chia sẻ, trong đại dịch, đất nước cần sự chung tay và đóng góp của toàn dân. Anh nghĩ mình nên dùng chính tác phẩm để thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm cùng Chính phủ dập tắt dịch bệnh.

Với Mây mùa xuân, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp chia sẻ, anh mong muốn đẩy lùi không khí ảm đạm ấy bằng vẻ đẹp tươi mới của một ngày xuân bình yên trên hòn đảo nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa. Hình mảng trong tranh được cách điệu và đơn giản đã tạo sự nhẹ nhàng, thanh thoát cho cảnh vật. Hợp sắc xanh, trắng, hồng, tim tím tăng thêm cảm giác mát mẻ, trong lành của trời nước ngày xuân.

Bức màu nước Em bé và chú chim sâu của nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân

Từ TP.HCM, nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân đã gửi tặng bức màu nước Em bé và chú chim sâu Chị chia sẻ, xem qua tivi được biết, các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai vất vả chống chọi với dịch bệnh nên chị tặng bức tranh này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y bác sĩ vượt qua khó khăn. Nữ họa sĩ cho biết thêm, đã tham gia nhiều các chương trình ủng hộ chống đại dịch Covid-19, thường là chị bán tác phẩm rồi lấy tiền gửi vào các quỹ ủng hộ. Nhưng chương trình đấu giá "Vượt qua đại dịch Covid-19" lại khác, chị đã chuyển tác phẩm ra Hà Nội bằng đường bưu điện và hy vọng, bức tranh khi đến tay các bác sĩ sẽ giúp các thầy thuốc cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm và lòng biết ơn của giới họa sĩ.

Đến nay, chương trình đã khép lại sau 6 phiên đấu giá với 46/65 tác phẩm được trả giá. Tổng số tiền thu về từ tiền đấu giá tác phẩm nghệ thuật và tiền ủng hộ của các tấm lòng yêu mến là hơn 500 triệu đồng. Bức tranh lập “đỉnh” của chương trình đấu giá là tác phẩm giấy dó “Không gian run rẩy” của họa sĩ Lý Trực Sơn với 100 triệu đồng. Có nhà sưu tầm đã mua tới 4, 5 tác phẩm ở nhiều phiên. Giá bán và giá đấu của một số tên tuổi thấp hơn giá họa sĩ vẫn bán qua gallery, bởi các nghệ sĩ chủ trương tạo điều kiện tốt nhất để chương trình thu được tài chính.

Bức tranh lập “đỉnh” của chương trình là tác phẩm giấy dó Không gian run rẩy của họa sĩ Lý Trực Sơn, được đấu giá thành công với 100 triệu đồng

Ngoài việc đấu giá, số tiền ủng hộ trực tiếp cũng rất đáng mừng. Bên cạnh các nghệ sĩ gửi tiền mặt như Vũ Đình Tuấn, Đỗ Hiệp... có nhà sưu tập đã đấu giá thành công còn tặng thêm tiền và tặng lại luôn tác phẩm vừa đấu vì muốn bức tranh sẽ được tặng bác sĩ (tác phẩm Lá chắn trắng của Nguyễn Lộc).

Toàn bộ số tiền hơn 500 triệu đồng thu về từ đấu giá tác phẩm và sự ủng hộ của các nghệ sĩ bằng tiền mặt sẽ được Báo An ninh Thủ đô và Indochineart gửi tới đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.

Từ ngày 15.4, Báo An ninh Thủ đô và Indochine Art sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên và tặng các bức tranh còn lại sau đấu giá (giá trị hơn 500 triệu đồng) cho 6 bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch của Trung ương và Hà Nội, gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội.  Riêng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Ban tổ chức sẽ trao 4 máy xét nghiệm nhanh của Mỹ, trị giá mỗi máy 25 triệu đồng, thay vì tiền mặt.

BẢO ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top