Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Hiệu ứng tranh cổ động phòng, chống dịch Covid 19

Thứ Tư 15/04/2020 | 10:15 GMT+7

VHO- Được tuyển chọn từ 103 tác phẩm tham gia cuộc vận động sáng tác tranh cổ động do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phát động, 14 tác phẩm xuất sắc đã và đang khẳng định vai trò “tiếp lửa” cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

 Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Duy Thành

 Khắp mọi nẻo đường, những thông điệp gần gũi, sinh động, với khát khao đẩy lùi đại dịch đang được truyền đi mạnh mẽ. Theo Cục Văn hóa cơ sở, trong những ngày này, hình ảnh 14 mẫu tranh cổ động xuất sắc nhất được lựa chọn sau cuộc vận động sáng tác đã tạo được ấn tượng trực quan mạnh mẽ. Nhiều phản hồi tích cực của người dân đã khẳng định hiệu quả của công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thông qua loại hình này.

Ghi nhận tại Thủ đô Hà Nội, những bức tranh cổ động truyền đi thông điệp chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 được treo dọc các tuyến đường như Đồng Xuân, Xã Đàn, Chùa Hà, khu vực trung tâm Hà Nội, các con phố cổ, các ngõ, ngách, thôn xóm... Nhằm tăng thêm hiệu ứng truyền thông, vị trí treo tranh đều rất thuận tiện, dễ quan sát.

“Nội dung phòng, chống dịch bệnh được truyền tải đến mọi người thông qua hình ảnh minh họa sinh động và những thông điệp dễ nhớ. Các nội dung tuyên truyền đều rất thiết thực như việc đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách để phòng dịch, hoặc thông điệp về lựa chọn, tiếp nhận thông tin chính xác, tránh hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch… Những ngày này, các biện pháp tuyên truyền ở cộng đồng dân cư và trên đường phố, trong đó có tranh cổ động đều đang phát huy tác dụng rất rõ nét. Điều đó khiến người dân chúng tôi nâng cao nhận thức và cũng yên tâm hơn…”, ông Nguyễn Văn Cách ở quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ.

Tác phẩm của họa sĩ Lưu Yên Thế

Cuộc vận động sáng tác với chủ đề “Tranh cổ động phòng, chống dịch Covid-19” chỉ diễn ra trong thời gian vỏn vẹn 5 ngày nhưng đã thu được kết quả đáng khích lệ, cho thấy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì cộng đồng của các họa sĩ. 14 tác phẩm Văn Hoá đã phản ánh thể hiện sâu sắc thông điệp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thông qua các tựa đề trực diện, dễ hiểu.

Theo Cục Văn hóa cơ sở, ngay sau khi tuyển chọn, 14 mẫu tranh với số lượng lớn đã được phát hành và đưa về các tỉnh, thành, quận, huyện trong cả nước. Phát huy tối đa thế mạnh và tiếng nói của dòng tranh cổ động, bối cảnh cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay tiếp tục cho thấy sức chiến đấu mạnh mẽ của loại hình nghệ thuật này. Cùng với các tác phẩm âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, sân khấu…, những bức tranh cổ động đang truyền tải mạnh mẽ nhiều thông điệp cần thiết, sinh động đến với cuộc sống của cộng đồng.

Mỗi thông điệp từ những bức tranh cũng lan tỏa, giúp mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần đoàn kết, quyết tâm “chống dịch như chống giặc”. 

HÀ PHƯƠNG, ảnh: THANH TÙNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top