Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng”

Thứ Hai 05/10/2020 | 12:17 GMT+7

VHO- Phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, với sự nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết của toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới nhất định sẽ có nhiều thành công mới, tạo ra động lực quan trọng, sớm thực hiện thắng lợi “khát vọng thịnh vượng” và trở thành tỉnh “kiểu mẫu” - như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn, góp phần vào tiến trình đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.

 Toàn cảnh Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X

 Ngày 2.10, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X diễn ra trọng thể. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng, được tổ chức vào đúng dịp Bộ Chính trị (khóa XII) vừa ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 5.8.2020 “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là dấu mốc lịch sử, có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra cho Thanh Hóa thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để phát triển nhanh và bền vững, trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Giai đoạn 2015 - 2020, cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, trên cơ sở những bài học kinh nghiệm được rút ra từ Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IX, giai đoạn 2015- 2020, Đảng bộ, chính quyền và quân và dân các dân tộc Thanh Hóa đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Nhiều phong trào thi đua được triển khai sáng tạo, thiết thực, có bước phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, có sức lan tỏa, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tiêu biểu như Phong trào thi đua “Xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Thanh Hóa hội nhập và phát triển”, “Xây dựng công dân, gia đình, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cải cách hành chính”, “giảm ô nhiễm môi trường”…

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, đã tạo động lực chính trị tinh thần to lớn để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa vượt qua khó khăn, thách thức, phấn khởi, hăng say lao động, học tập, cống hiến, đóng góp quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế; giữ vững quốc phòng - an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tăng cường, mở rộng đối ngoại; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch,vững mạnh, tạo tiền đề vững chắc để toàn tỉnh bước vào giai đoạn phát triển mới.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: 5 năm qua, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, tỉnh Thanh Hóa cũng đứng trước không ít khó khăn, thách thức lớn. Trong bối cảnh đó, Đảng bộ đã lãnh đạo quân và dân Thanh Hóa đoàn kết một lòng, chủ động, sáng tạo, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, khơi dậy các nguồn lực; lấy ổn định nông nghiệp, nông thôn, nông dân làm điểm tựa đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đã đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Nhất là trong 5 năm qua, Thanh Hóa đã khai thác và phát huy tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển (tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,5%, gấp 1,54 lần so với giai đoạn 2011-2015. Thu ngân sách nhà nước năm 2020 gấp 2,75 lần năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 gấp 1,9 lần năm 2015); cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng dịch vụ và công nghiệp là chủ đạo; sắc thái, diện mạo của tỉnh có nhiều đổi thay tích cực; là một trong số các tỉnh có kết quả xây dựng nông thôn mới tốt nhất cả nước. Giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, văn hóa, xã hội, y tế, tiếp tục phát triển. An sinh xã hội được quan tâm nhiều hơn và cơ bản được bảo đảm, đời sống của nhân dân được cải thiện. Bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu có những chuyển biến tích cực. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm; hoạt động của bộ máy hành chính từng bước được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; quốc phòng, an ninh được tăng cường, biên giới của Tổ quốc được bảo vệ vững chắc; hợp tác quốc tế và liên kết vùng được thúc đẩy có hiệu quả.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Đại hội

Những thành tích đạt được trên tất cả các lĩnh vực của tỉnh Thanh Hóa trong 5 năm qua có sự đóng góp tích cực của các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đây là phong trào được các cấp, các ngành, các địa phương hưởng ứng mạnh mẽ, sâu rộng với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả. Đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 8 đơn vị cấp huyện, 367 xã và 940 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, là một trong những tỉnh có số lượng xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới cao nhất cả nước, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình của tập thể, cá nhân trong lao động, sản xuất; đã có hàng trăm đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích làm lợi cho Nhà nước và xã hội; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, có sức lan tỏa trong toàn tỉnh.

“Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần này là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội rất quan trọng, được tổ chức đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, hướng về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng 200 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Thanh Hóa. 

 NGUYỄN LINH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top