Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hoa hậu Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh đến với đồng bào miền Trung

Thứ Sáu 23/10/2020 | 13:45 GMT+7

VHO- Ngày thứ hai đi vào vùng lũ, BTC Hoa Hậu Việt Nam cùng các Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thuỳ Linh đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tiền mặt cho các hộ dân sau nhiều ngày chống chọi với 4 cơn bão.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và “bà trùm Hoa Hậu” Phạm Kim Dung

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ miền Trung, BTC Hoa Hậu Việt Nam đã vận động quyên góp số tiền gần 10 tỉ đồng và lên đường cứu trợ người dân từ ngày 21.10. Chuyến đi chuẩn bị khá gấp rút với sự tham gia của các hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - Tiểu Vy - Lương Thuỳ Linh, Trưởng BTC HHVN, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn,  “bà trùm Hoa Hậu” Phạm Kim Dung cùng nhiều người đẹp khác. Ngay trong đêm, đoàn từ thiện đã đến thăm hỏi và trao tặng tiền mặt cho hàng trăm hộ dân tại nhiều xã thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đỗ Mỹ Linh chia sẻ với nỗi đau của người dân vùng lũ

Tiếp nối hành trình đầy ý nghĩa, BTC Hoa Hậu Việt Nam cùng dàn Hoa Á hậu lại tiếp tục đi sâu hơn vào những khu vực chịu thiệt hại tại cả Huế lẫn Quảng Trị trong sáng ngày 22.10. Để việc cứu trợ diễn ra kịp thời, cả đoàn chia nhau đến nhiều xã để hỗ trợ tiền mặt giúp bà con mau chóng khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại tỉnh Thừa Thiên Huế gồm có xã Hương Phong, TX Hương Trà và huyện Phong Điền. Tại tỉnh Quảng Trị gồm có 8 xã thuộc huyện Triệu Phong: xã Triệu Long, xã Triệu Thuận, xã Triệu Thượng, xã Triệu Thành, xã Triệu Độ, xã Triệu Giang, xã Triệu Hoà, xã Triệu Phước. Tổng cộng số tiền mặt đã trao cho người dân tại các xã này là 760 triệu đồng.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Trên mạng xã hội, các Hoa hậu  chia sẻ hình ảnh đoàn xe từ thiện  đi qua vùng nước lũ để tiếp cận được nhiều trường hợp cần cứu trợ khác. Trong đó, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng nhiều người đẹp khác đã trực tiếp ghé thăm những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già bệnh nặng tại xã Hương Phong, TX Hương Trà.

Các người đẹp cho biết đoạn đường đi đến các hộ dân vẫn bị ngập nước, thậm chí vài ngày trước nước còn dâng cao đến hơn nửa người. Xót xa hơn khi đoàn từ thiện chứng kiến cảnh nhà cửa tan hoang sau trận bão lũ. Đỗ Mỹ Linh và Thuỳ Tiên đã đến thăm hỏi một cụ già 94 tuổi sống trong vùng lũ nước ngập hơn nửa nhà. Cụ chia sẻ rằng mình không có chỗ ngủ phải đi tránh lũ hơn 10 ngày mà không có con cái bên cạnh chăm sóc.

Hoa hậu Lương Thùy Linh mang những tấm lòng chia sẻ đến với đồng bào miền Trung

Có rất nhiều gia đình khác trong xã cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Đỗ Mỹ Linh cho biết nhà nào cũng bị ngập cao, thậm chí đồ đạc hư hại và tổn thất nặng nề. Thậm chí có trường hợp trong nhà chỉ có duy nhất mỗi một chiếc chăn, nước lũ vào ướt hết phải moi ruột chăn là những miếng bông hỗn hợp, phơi đầy sàn nhà cho mau khô để tái sử dụng. Nhưng ngặt nghèo thời tiết vẫn còn mưa lớn.

Không chỉ mất mát về vật chất, người dân nơi đây còn phải gánh chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi có người thân mất do bão lũ. Trong đó có một gia đình có con nhỏ 6 tuổi bị thiểu năng, bị lũ cuốn. Đau đớn hơn khi gia đình này kể rằng đã từng mất đi một người con gái cũng bị thiểu năng và mất do trận lũ năm 2007. Là một người mẹ có con nhỏ, “Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung cũng không kìm được xúc động khi nghe lời chia sẻ đầy đau thương và quyết định hỗ trợ thêm một khoản cho người nhà lo hậu sự.

“Bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung không kìm được cảm xúc khi nghe những câu chuyện đồng bào miền Trung mất người thân vì lũ cuốn

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ: “Những ngày ở nhà nghe tin tức về bão lũ miền Trung đã khiến Linh cảm thấy vô cùng nóng ruột. Khi tận mắt chứng kiến những căn nhà ngập trong biển nước, lắng nghe nhiều câu chuyện cảm động, nhất là những em nhỏ bị lũ cuốn trôi làm lòng mình không khỏi đau xót. Linh biết khi lũ đến có rất nhiều điều lo toan nhưng mong rằng các phụ huynh hãy dành sự quan tâm gấp nhiều lần hơn nữa cho trẻ em trong nhà. Giảm bớt những mất mát to lớn trong giai đoạn khó khăn này.”

HOÀNG NGÂN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top