Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

VFF yêu cầu các đội bóng nâng cao văn hoá ứng xử trong thi đấu

Thứ Sáu 23/10/2020 | 14:46 GMT+7

VHO-LS.V.League và Giải bóng đá hạng nhất quốc gia LS 2020 đang bước vào những vòng đấu cuối cùng của mùa giải 2020 với tính chất căng thẳng, quyết liệt của các trận đấu. Để đảm bảo tốt công tác tổ chức các vòng đấu tiếp theo, thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa yêu cầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, lực lượng giám sát, trọng tài và tất cả các thành viên tham dự Giải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ.

Theo đó đối với Công ty VPF và Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, thường trực VFF yêu cầu tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và chỉ đạo đối với công tác chuẩn bị trước các vòng đấu. Thực hiện tốt công tác dự báo, đồng thời chủ động bám sát diễn biến tại các vòng đấu để có biện pháp xử lý kịp thời đối với các tình huống phát sinh trong công tác tổ chức các trận đấu, trên nguyên tắc tuân thủ Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ giải.

V.League đang bước vào giai đoạn căng thẳng, quyết liệt

VFF cũng yêu cầu 2 đơn vị nêu trên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương nơi tổ chức trận đấu để có sự hỗ trợ cần thiết đối với Ban tổ chức trận đấu của CLB, đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan đến công tác an ninh, an toàn, y tế; thực hiện hướng dẫn của Chính quyền địa phương về phòng chống dịch Covid-19.

Đối với Ban trọng tài, thường trực VFF yêu cầu tăng cường trao đổi, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác trọng tài trước và sau mỗi vòng đấu; bổ nhiệm trọng tài đủ năng lực, ưu tiên phân công trọng tài trình độ cao nhất, ổn định cho những trận đấu có tính chất quyết định; động viên tinh thần các trọng tài hoàn thành nhiệm vụ.

Ban trọng tài cũng cần phải đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát chặt chẽ quá trình thực thi nhiệm vụ của lực lượng Giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài; đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về thời gian, tác phong sinh hoạt, yêu cầu chuyên môn; đánh giá, dự báo chính xác về tính chất các trận đấu để đề xuất bổ nhiệm các Giám sát, trọng tài đủ khả năng, kinh nghiệm làm nhiệm vụ.

VFF cũng yêu cầu Ban trọng tài chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế trong công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu; nhắc nhở, động viên lực lượng trọng tài tập trung tối đa trong điều hành trận đấu nhằm giảm thiểu những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả chuyên môn của Giải. Đề xuất xử lý nghiêm khắc đối với những trọng tài, trợ lý trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng; đề xuất chế độ và hình thức khen thưởng để động viên, khích lệ các trọng tài, trợ lý trọng tài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

VFF yêu cầu các đội bóng tham dự giải phải nâng cao văn hoá ứng xử

Đối với Giám sát trận đấu, Giám sát trọng tài, Trọng tài và Trợ lý trọng tài, VFF yêu cầu phải thể hiện rõ vai trò là đại diện chính thức của LĐBĐVN và Ban điều hành Giải tại các trận đấu; thể hiện tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, đặc biệt là đối với các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị trước trận đấu; phải có trách nhiệm đảm bảo các trận đấu được tổ chức theo đúng qui định của Điều lệ giải và của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, tuyệt đối tránh để xảy ra những sai sót không đáng có. Các trọng tài và trợ lý trọng tài phải thường xuyên trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về tư tưởng, về bản lĩnh, luôn có ý thức tập luyện và sinh hoạt điều độ để đảm bảo tốt về thể lực, sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ. 

Đặc biệt đối với các CLB tham dự Giải, VFF yêu cầu nâng cao tinh thần và ý thức về tính chuyên nghiệp, văn hóa ứng xử trong thi đấu, thể hiện tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và trách nhiệm đối với công chúng; tôn trọng khán giả, tuyệt đối tuân thủ các quy định của Luật, Điều lệ và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, tôn trọng các quyết định của trọng tài trên sân; có trách nhiệm phối hợp với VFF, Công ty VPF và Ban điều hành Giải bảo vệ và nâng cao hình ảnh, uy tín của CLB nói riêng, giải đấu nói chung.

T.S; ảnh: VPF-Hải Đăng

 

 

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top