Ngạt khí than củi, 2 chị em ruột tử vong, sản phụ và bé sơ sinh nguy kịch

VHO - Người thân đã tá hỏa khi phát hiện 4 mẹ con chị L. (ở xã Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) bị ngạt khí than do xông hơi; trong đó 2 chị em ruột tử vong, sản phụ và bé sơ sinh đang nguy kịch.

Ngạt khí than củi, 2 chị em ruột tử vong, sản phụ và bé sơ sinh nguy kịch - ảnh 1

2 chậu than dùng để xông hơ tại nhà chị L.

Trưa ngày 3.12, thông tin từ UBND xã Đồng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình)  xác nhận, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ nghi ngạt khí than khiến 2 chị em tử vong và 2 mẹ con đang cấp cứu tại bệnh viện.

Theo đó, sáng nay, người dân thôn 3, xã Đồng Trạch đã phát hiện tại hộ gia đình ông Dương Sỹ Thanh (35 tuổi) có 4 người đang nằm bất động trên giường. Cụ thể, gồm chị T.T.T.L (31 tuổi, vợ anh Thanh) cùng các con là D.T.H.T (9 tuổi), D.Đ.H (4 tuổi) và D.Đ.H 1 tháng tuổi.

Trong đó, 2 cháu T. và H. được phát hiện tử vong trên giường. Riêng chị L. và cháu sơ sinh vừa mới tròn 1 tháng tuổi đã được người dân đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế.

Ngạt khí than củi, 2 chị em ruột tử vong, sản phụ và bé sơ sinh nguy kịch - ảnh 2

Nhà chị L. nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Tại nhà ông Thanh, các cơ quan chức năng đã phát hiện 2 chậu than sưởi ấm được đặt dưới giường ngủ của chị L. Theo người dân địa phương, nguyên nhân 4 mẹ con bị thương vong có thể do ngạt khí than khi xông hơ cho sản phụ, bởi nhà cửa kính thiếu khí oxy.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc