Chi nửa tỷ đồng mua lan đột biến, chơi được vài ngày thì cây ngắc ngoải

VHO- Vợ chồng anh V. ở TPHCM bỏ gần nửa tỷ đồng ra mua một cây lan đột biến ở Đồng Nai, đem về nhà chăm sóc được vài ngày thì cây ngắc ngoải, còn ông chủ vườn lan lặn mất tăm.

Ngày 24.4, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đã tiếp nhận trình báo về vụ việc có dấu hiệu lừa đảo khi mua lan đột biến xảy ra tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom.

Theo đó, vợ chồng anh V. (ngụ tại TPHCM) thông qua mạng xã hội đã quen biết với anh B.V.D. (sinh năm 1993, ở tỉnh Hòa Bình) là chủ của vườn lan Bình Minh tại ấp Tân Bắc, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom.

Chi nửa tỷ đồng mua lan đột biến, chơi được vài ngày thì cây ngắc ngoải - 1

Các giống lan đột biến thu hút rất nhiều người tìm mua nên dễ bị các đối tượng lợi dụng lừa đảo (ảnh minh họa).

Ngày 4.3, vợ chồng anh V. đến vườn lan của anh D. để xem và chọn mua 1 cây hoa lan giống 5 cánh trắng Bạch Tuyết có giá 466 triệu đồng.

Vợ chồng anh V. thanh toán tiền, đem lan về nhà chăm sóc được ít ngày thì cây có dấu hiệu ngắc ngoải nên vội chụp lại ảnh, gọi điện báo cáo tình trạng cho anh D. Sau đó, anh V. được chủ vườn hẹn mang cây lan đến cửa hàng để bảo hành và chăm sóc.

Đến ngày 8.3, vợ chồng anh V. lên vườn lan Bình Minh của anh D. thì phát hiện vườn lan này đã đóng cửa, còn ông chủ vườn đã trả mặt bằng, lặn mất tăm.

Sau đó, vợ chồng anh V. đến Công an huyện Trảng Bom để trình báo toàn bộ sự việc.

Trước tình trạng mua bán, trao đổi lan đột biến sôi động ở nhiều địa phương và có dấu hiệu biến tướng lừa đảo, Công an huyện Trảng Bom khuyến cáo người dân cần cẩn thận, tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh trở thành con mồi của các đối tượng lợi dụng hoạt động mua bán lan đột biến để lừa đảo.

DANTRI.VN

Ý kiến bạn đọc