Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam- Đội tuyển Lào: Đầu xuôi, đuôi lọt

Thứ Hai 06/12/2021 | 09:32 GMT+7

VHO-  Vào lúc 19h30 tối nay 6.12, đội tuyển Việt Nam sẽ ra quân tại bảng B AFF Cup 2020 gặp đội tuyển Lào. Đây được xem là trận đấu để “làm nóng” chiến dịch bảo vệ chức vô địch tại sân chơi số 1 khu vực của thầy trò HLV Park Hang-seo.

 Mt chiến thng trước đội tuyn Lào trong ngày ra quân s mang li ý nghĩa tinh thn rt ln cho tuyn Việt Nam

Sau chuỗi trận kém vui tại vòng loại World Cup, “Những ngôi sao vàng” rất muốn có một chiến thắng trước tuyển Lào để giải tỏa áp lực, lấy lại sự tự tin, qua đó tạo bước chạy đà thật tốt cho giải đấu tại “đảo quốc sư tử”.

Không được chủ quan

Cùng với tuyển Campuchia, tuyển Lào là 2 đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng B. Trong quá khứ, tuyển Lào cũng là đối thủ ưa thích của tuyển Viêt Nam khi trong 10 lần đối đầu ở cấp độ ĐQTG lẫn U23 từ năm 2007 đến nay, “Những ngôi sao vàng” toàn thắng. Lần gần nhất 2 ĐTQG đối đầu là tại vòng bảng AFF Cup 2018, khi đó chúng ta thắng 3-0. Nhưng điều này không có nghĩa là đội tuyển Việt Nam sẽ có được trận đấu dễ dàng vào tối nay.

Bóng đá Lào trong những năm qua đang cho thấy sự phát triển và dần thu ngắn khoảng cách với các đội trong tốp đầu khu vực. Lực lượng chính của tuyển Lào tại AFF Cup lần này đa phần là các cầu thủ từ đội U22 tham dự SEA Games 30, cũng như các nhân tố từ đội U19 từng giành quyền tham dự VCK U19 châu Á 2020. Đáng chú ý, trên hàng công tuyển Lào có sự góp mặt của ngôi sao người Pháp vừa nhập tịch Billy Ketkeophomphone từng thi đấu cho nhiều đội bóng tại giải VĐQG và giải hạng Nhì của Pháp. Ngoài ra, cầu thủ 31 tuổi này cũng từng chơi bóng cho nhiều CLB của Thái Lan. Trên ban ghế huấn luyện, tuyển Lào được dẫn dắt bởi HLV Selvaraj vốn là người Singapore nhưng rất am hiểu bóng đá Lào. Giới chuyên môn đánh giá, tuyển Lào tại AFF Cup 2020 đang sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất lịch sử bóng đá nước này.

“Tôi đồng ý là tuyển Lào đã mạnh hơn trong quá khứ, nhưng chúng tôi e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam. Dù vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực thể hiện tốt nhất có thể để thi đấu và có màn trình diễn tốt trước tuyển Việt Nam”, HLV Selvaraj khẳng định trước cuộc đối đầu tối nay. Chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước sự quyết tâm của đối thủ, nếu chủ quan, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể bị trả giá. HLV Park Hang-seo hiểu được điều đó vì ông biết đối thủ sẽ là một ẩn số thú vị. “Trận mở màn với Lào sẽ có nhiều áp lực cho tuyển Việt Nam. Thật ra, chúng tôi cũng không có nhiều thông tin về đối thủ. Nhưng toàn đội sẽ thi đấu thận trọng và cố gắng đạt kết quả tốt,” ông Park cho hay.

Giải tỏa áp lực

Tuyển Việt Nam bước vào giải với mục tiêu bảo vệ chức vô địch, điều này cũng đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo đang phải chịu nhiều áp lực trong việc giữ vững vị thế của mình. Hơn nữa, sau những thất bại liên tiếp tại vòng loại World Cup vừa qua cũng khiến áp lực của tuyển Việt Nam càng lớn hơn. “Chúng tôi đã để thua cả 6 trận tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022. Vì vậy, bầu không khí trong đội đang không tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi bước vào AFF Cup 2020 với cương vị là đương kim vô địch nên cũng gặp nhiều áp lực”, HLV Park Hang-seo thừa nhận trong buổi họp báo trước ngày giải đấu khởi tranh.

Bên cạnh áp lực về thành tích, tuyển Việt Nam đã và đang đối mặt với những khó khăn ngoài chuyên môn, đó cũng được xem là áp lực vô hình với Ban huấn luyện và các cầu thủ. Ông Park cho biết: “Do quy định hạn chế đi lại của ban tổ chức, nên các đội chỉ được di chuyển từ khách sạn đến nơi tập luyện, thi đấu. Vì vậy, chúng tôi có chút áp lực về tinh thần với các cầu thủ. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, chúng tôi cần thích ứng với điều kiện này. Tôi vừa có buổi nói chuyện với các cầu thủ, so với mệt mỏi về thể lực thì tôi nghĩ về tinh thần các cầu thủ mệt mỏi hơn. Không chỉ giới hạn về đi lại, chúng tôi còn gặp khó khăn về ăn uống. Chúng tôi phải khắc phục những khó khăn ấy một cách khôn khéo nhất có thể. Chúng ta phải cố gắng suy nghĩ tích cực”.

Hơn tất cả, một chiến thắng nhẹ nhàng và bảo toàn được lực lượng là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến trong trận đấu vào tối nay. Điều này sẽ mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần, giải tỏa sức ép và áp lực mà thầy trò ông Park đang chịu trong thời gian qua. Nếu có được 3 điểm ở ngày ra quân, tuyển Việt Nam sẽ gặp thuận lợi trong việc toan tính cho chặng đường kế tiếp bởi sau trận với tuyển Lào, “Những chiến binh sao vàng” sẽ có đến 5 ngày nghỉ do không thi đấu tại lượt trận thứ hai, trước khi đá 2 trận đấu rất quan trọng với 2 đối thủ chính tại bảng B là Malaysia và Indonesia. 

VĨNH HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top