Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á

VHO - Chuyên trang du lịch Travel Off Path nhận định Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm du lịch mới của châu Á sau khi điều chỉnh chính sách thị thực; bảo tồn di sản, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tốt và có giá cả phải chăng.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á - Anh 1

Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển rộng lớn, kéo dài hơn 3.000 km

Chuyên trang Travel Off Path có trụ sở tại Mỹ lý giải Việt Nam sẽ thành điểm du lịch hút khách mới của châu Á với ba lý do: Thay đổi chính sách về thị thực theo hướng cởi mở hơn; vẻ đẹp tự nhiên đang được bảo tồn tốt và định hướng phát triển du lịch bền vững.

Travel Off Path nhận định, khi khách du lịch có ý định đến Đông Nam Á thì thường Thái Lan là điểm đến họ nghĩ tới đầu tiên. Nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông du khách ở Thái Lan, Việt Nam chính là một điểm đến mới nổi trong khu vực đủ hấp dẫn để khám phá. Vì thế, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến nhất ở Đông Nam Á.

Theo báo cáo của Google Destination Insights, Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ bảy trên thế giới từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Việt Nam còn là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào danh sách top 20 được tìm kiếm nhiều nhất thế giới.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á - Anh 2

Cầu Vàng (Đà Nẵng) là điểm đến được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích

Ba nguyên nhân khiến Việt Nam ngày càng được du khách quốc tế biết đến nhiều hơn và mong muốn tới du lịch, nghỉ dưỡng hơn cũng được Travel Off Path phân tích sâu sắc. Đó là việc Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách thị thực cởi mở, có hiệu lực từ 15.8, khách du lịch sẽ dễ dàng thăm Việt Nam hơn, hoàn thành thủ tục visa dễ dàng, đơn giản và giá cả phải chăng.

Việt Nam đã quyết định miễn thị thực nhập cảnh từ 15 ngày lên 45 ngày cho người mang hộ chiếu: Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Itâli, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Thời hạn của thị thực điện tử nhập cảnh cũng được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày.

80 quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ, hiện đủ điều kiện để nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực điện tử. Từ ngày 15.8, thị thực điện tử cũng sẽ được nhập cảnh nhiều lần vào Việt Nam, thay vì hệ thống hiện tại mỗi thị thực điện tử chỉ đủ điều kiện cho một lần nhập cảnh.

Điều này sẽ cho phép bạn đến và đi tùy thích, du lịch đến và đi từ Việt Nam như một phần của chuyến du lịch châu Á rộng lớn hơn.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á - Anh 3

Đường tàu vượt qua những dãy núi hùng vĩ ở Lào Cai

Bởi vì Việt Nam là một điểm đến du lịch mới nổi và chưa có lượng khách du lịch lớn như một số quốc gia Đông Nam Á khác, nên nhiều danh lam thắng cảnh tự nhiên của đất nước này vẫn được bảo tồn rất tốt.

Ở phía bắc của đất nước Đông Nam Á này, du khách có thể khám phá một vùng núi non hiểm trở. Ở miền trung và miền nam Việt Nam, bạn sẽ tìm thấy những bãi biển đẹp đến khó tin.

Vùng nông thôn Việt Nam luôn tươi tốt và xanh mướt mát. Chính phủ Việt Nam đã quản lý để bảo tồn các di sản văn hóa của họ một cách đẹp đẽ, nguyên vẹn. Các thành phố cũng đang thu hút khách du lịch. Từ nét quyến rũ của Hà Nội cổ kính đến thành phố Hạ Long ít được khám phá, Việt Nam đang trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á nhờ tất cả những điểm thu hút này và nhiều hơn nữa.

Travel Off Path giới thiệu, Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp ngoạn mục, đường bờ biển rộng lớn, kéo dài 3.260 km đáng kinh ngạc và những thành phố năng động.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á - Anh 4

Đây là thời điểm khám phá Việt Nam một cách hoàn hảo nhất

Trang Travel Off Path cũng khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của Việt Nam và chi phí phù hợp với ngân sách của khách du lịch, đặc biệt là sau dịch Covid-19. So với trung tâm du lịch Đông Nam Á là Thái Lan, Việt Nam là một điểm đến hợp túi tiền, mặc dù cả hai điểm đến đều có thể chiều lòng du khách có ngân sách hạn hẹp.

Việt Nam được là một trong những nước trong khu vực Đông Nam Á có mức chi phí du lịch tốt nhất. Từ nơi lưu trú, thực phẩm cho đến phương tiện đi lại ở Việt Nam đều rẻ hơn ở Thái Lan, đặc biệt nếu bạn đi du lịch đến các vùng nông thôn. Thời điểm này là hoàn hảo để khám phá Việt Nam.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành “điểm nóng” du lịch mới của châu Á - Anh 5

Travel Off Path ca ngợi Việt Nam giữ gìn tốt di sản văn hóa 

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút tám triệu du khách, con số này được dự đoán sẽ tăng lên 10 triệu vào cuối năm nay.

Dù muốn hay không, các xu hướng truyền thông xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến các lựa chọn du lịch của chúng ta. Và Việt Nam hiện đang được quảng bá mạnh mẽ trên các mạng xã hội như: Facebook, Instagram và TikTok.

Số lượng khách sạn, resort, homestay… tại các thành phố lớn nhất của Việt Nam đang tăng lên. Theo một phát ngôn viên của Fuse Hostels and Travel “Chúng tôi nhận thấy trong ba tháng qua, số lượng khách quốc tế lưu trú tại các cơ sở lưu trú ở Việt Nam đã tăng lên đáng kể”.

BẢO AN; ảnh: HOÀNG OANH, V. HỘI AN

Ý kiến bạn đọc