Đảm bảo lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra trang trọng, ý nghĩa

VHO - Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, các hoạt động trong khuôn khổ lễ trao tặng cần được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo sự kiện diễn ra trang trọng, ý nghĩa, tôn vinh những văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến trong đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Đảm bảo lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra trang trọng, ý nghĩa - Anh 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10

Sáng 28.2, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã chủ trì cuộc họp rà soát về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10. Lễ trao tặng chính thức diễn ra ngày 6.3.2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dự cuộc họp có đại diện Vụ Thi đua- Khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương; lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Báo cáo tiến độ triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao danh hiệu, bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, đến nay, các công việc phối hợp, chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành; các đơn vị được phân công nhiệm vụ đã tích cực, chủ động triển khai, đảm bảo lễ trao tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước đối với các văn nghệ sĩ sẽ diễn ra trang trọng, ý nghĩa.

Theo đó, các phương án lễ tân, khánh tiết được chuẩn bị đảm bảo trang trọng, khoa học. Các nội  dung về phương án tổ chức; kịch bản chương trình, báo cáo tổng kết công tác xét tặng danh hiệu, lập danh sách khách mời, các NSND, NSƯT và đại diện gia đình cố NSND, NSƯT… đã cơ bản hoàn tất.

“Xác định ý nghĩa của các danh  hiệu, tầm quan trọng của lễ trao tặng, các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bộ đã tích cực, chủ động triển khai nhiệm vụ được phân công, bám sát kế hoạch được lãnh đạo Bộ phê duyệt. Lễ tổng duyệt chương trình sẽ diễn ra sáng 5.3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội...”, Phó Vụ trưởng Nghiêm Thị Thanh Nguyệt cho biết.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị chức năng đã báo cáo tiến độ, chất lượng công việc theo nhiệm vụ được giao. Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Lý Phương Dung cho biết, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương đã hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng clip phát tại lễ trao tặng; slide hình ảnh các nghệ sĩ, cố nghệ sĩ; hoàn thiện phương án ghi hình, quay hình ảnh chương trình. Những nội dung này tiếp tục sẽ được hoàn thiện, đảm bảo đúng tiến độ, thông tin theo kế hoạch, nhiệm vụ được phân công.

Đảm bảo lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra trang trọng, ý nghĩa - Anh 2

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã diễn ra chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ và các tiêu chí trang trọng, ý nghĩa

Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết,  kịch bản chương trình nghệ thuật do Nhà hát nghệ thuật đương đại thực hiện đã hoàn tất cũng như triển khai công tác tập luyện, đảm bảo tiến độ và các yếu tố chính trị, nghệ thuật, tôn vinh các văn nghệ sĩ và những cống hiến cho nền văn hóa nghệ thuật dân tộc.

Nhiệm vụ xây dựng market và trang trí thiết kế được giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, đến nay đã hoàn thành. Triển lãm chân dung các nghệ sĩ được Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Lãnh đạo Văn phòng Bộ báo cáo, thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Vụ Tổ chức cán bộ và các đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị cho lễ trao tặng. Đặc biệt, chú trọng phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài Bộ thực hiện, tăng cường công tác tuyên truyền cho sự kiện trước, trong và sau lễ trao tặng.

Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Nguyễn Anh Vũ cho biết, hướng đến lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, từ sớm Báo Văn Hóa đã triển khai thực hiện các tuyến bài về công tác xét tặng, ý nghĩa của lễ trao tặng cũng như ghi nhận những cảm xúc, chia sẻ của các nghệ sĩ vinh dự được đón nhận những danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Hoạt động tuyên truyền sẽ tiếp tục được tăng cường trước, trong và sau lễ trao tặng.

Đảm bảo lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 diễn ra trang trọng, ý nghĩa - Anh 3

Đại diện Vụ Thi đua- Khen thưởng Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Thi đua- Khen thưởng Trung ương thống nhất nội dung chương trình Lễ trao tặng danh hiệu được Bộ VHTTDL xây dựng; đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đảm bảo lễ trao tặng được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả.

Sẽ có 389 nghệ sĩ được trao tặng và truy tặng các danh hiệu NSND, NSƯT trong đợt trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10, trong đó có 125 NSND, 264 NSƯT đón nhận danh hiệu dịp này.

Ghi nhận sự tích cực, chủ động của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được phân công, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 10 đã diễn ra chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo tiến độ và các tiêu chí trang trọng, ý nghĩa.

Thứ trưởng lưu ý, các đơn vị tiếp tục hoàn thiện những nội dung công việc được phân công, sẵn sàng cho hoạt động tổng duyệt vào sáng 5.3 và lễ trao tặng chính thức diễn ra vào sáng 6.3. Đặc biệt, hoạt động đón tiếp; trang trí khánh tiết… phải đảm bảo yếu tố trang nghiêm, trang trọng, đúng nghi thức nhà nước; đồng thời các hoạt động trong khuôn khổ chương trình phải tạo không khí phấn khởi, vui tươi đầu xuân mới, nổi bật ý nghĩa tôn vinh các văn nghệ sĩ có nhiều cống hiến.

“Các đơn vị tiếp tục chủ động trong công tác phối hợp, thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo buổi lễ diễn ra thực sự ý nghĩa, ấn tượng, trang trọng và chuyên nghiệp…”, Thứ trưởng lưu ý.

PHƯƠNG ANH, ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc