Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 tại Bình Định

VHO - Sáng 9.3, Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 (Q-FAIR) đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn (BÌnh Định), quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại ở các nước Malaysia, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc... Hội chợ đã thu hàng người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.

Sự kiện trên do UBND tỉnh Bình Định cùng Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) và Công ty Cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam (VIFOREST FAIR) phối hợp tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Q-FAIR 2024 diễn ra từ ngày 9 - 12.3, với tổng diện tích trưng bày 9.150 m2, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại ở các nước Malaysia, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc...

Hội chợ có 5 khu vực trưng bày chính: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ…; khu dành triển lãm nhà gỗ; khu vực bãi cát khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời; khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 tại Bình Định - Anh 1

Du khách được trải nghiệm tại khu triển lãm nhà gỗ

Trong thời gian diễn ra hội chợ, Ban tổ chức có nhiều sự kiện như: Chương trình Hội nghị giao ban ngành gỗ Quý I/2024 của ngành gỗ cả nước; các Hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại - xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (tuồng, bài chòi, võ Tây Sơn…).

Nằm giữa vùng đất đẹp như tranh vẽ của miền Trung, với tầm nhìn phát triển Quy Nhơn trở thành trung tâm sản xuất hàng ngoại thất số một của thế giới, Quy Nhơn không chỉ là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, mà còn là trung tâm sản xuất nội, ngoại thất gỗ hàng đầu thế giới, Q-FAIR 2024 mở ra một cơ hội đặc biệt để du khách trong nước và quốc tế có thể nhìn nhận, trải nghiệm sự phát triển tích cực và tiềm năng của ngành công nghiệp gỗ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại Hội chợ, ông Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT thông tin, bên cạnh việc tổ chức Hội chợ này, chúng ta đã tổ chức thành công Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2024 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 - 9.3 vừa rồi.

Hội chợ HawaExpo 2024 vừa qua được tổ chức với quy mô 2.500 gian hàng, diện tích trưng bày 12.000 m2, quy tụ hàng 100 doanh nghiệp triển lãm sản phẩm gỗ và nội thất uy tín của Việt Nam và các nước như: Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Tây Ba Nha… thu hút trên 30.000 nhà mua hàng và khách tham quan đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 tại Bình Định - Anh 2

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Q-FAIR

"Chào mừng và trân quý các đối tác cung cấp máy móc, thiết bị, nguyên liệu, vật liệu cho ngành chế biến gỗ Việt Nam; các khách hàng những người đã đặt chọn niềm tin vào sản phẩm gõ nói chung và sản phẩm gỗ ngoài trời của Việt Nam nói riêng", Thứ trưởng Bộ NN&PTNT chia sẻ và bày tỏ, các bạn không chỉ là khách hàng, nhà cung cấp của ngành chế biến gỗ Việt Nam mà đã tạo công ăn việc làm cho gần 500 nghìn lao động, làm việc trong các nhà máy, cải thiện đời sống cho hàng triệu nông dân sinh sống tại các vùng nông thôn miền núi, góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, chống phát thải khí nhà kính.
Đồng thời hy vọng các đối tác, khách hàng sẽ có khoảng thời gian làm việc hiệu quả và có nhiều trải nghiệm tại, thành phố du lịch biển Quy Nhơn thơ mộng.

Tại lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Bình Định là một trong những địa phương có hoạt động chế biến, xuất khẩu gỗ lớn nhất trong cả nước, được mệnh danh là một trong những “thủ phủ ngành gỗ” của cả nước, là một trong các trung tâm phát triển các cụm liên kết ngành về chế biến gỗ và lâm sản, bởi hội đủ những điều kiện như: Vị trí thuận lợi là cửa ngõ của Tây Nguyên, kết nối chặt chẽ với các vùng nguyên liệu nối với cảng biển Quy Nhơn.

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời 2024 tại Bình Định - Anh 3

Người dân và du khách có thể tham quan khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Q-FAIR là hội chợ ngành gỗ đầu tiên được tổ chức tại Bình Định. Hội chợ là nơi gặp gỡ, quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường của các doanh nghiệp ngành gỗ trong nước và quốc tế,… hướng đến mục tiêu phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đánh giá cao nỗ lực của Ban Tổ chức và các doanh nghiệp, ngoài việc thúc đẩy giao thương của chính ngành gỗ, còn thể hiện được sự  hiếu khách, thân thiện của người dân Bình Định thông qua các hoạt động chào đón các khách hàng, du khách trong nước và quốc tế đến Việt Nam, đến với TP Quy Nhơn bằng sự tận tâm, chu đáo. Qua đó, góp phần thể hiện một thành phố văn minh, hiện đại đang trên đà phát triển.

Ông Phạm Anh Tuấn cũng tin tưởng, Q-FAIR sẽ được tổ chức thường niên nhằm thực hiện chiến lược của tỉnh Bình Định đưa ngành gỗ trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn phát triển xanh hơn, bền vững hơn dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc