Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thỏa mãn “cơn khát” âm nhạc của giới trẻ

Chủ Nhật 21/04/2019 | 11:30 GMT+7

VHO- Tối 20.4, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 đã khép lại sau 3 buổi biểu diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). BTC đã trao 1 giải Xuất sắc dành cho ban nhạc, 1 giải Xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách trình diễn và 2 giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn.

Trao Huy chương Vàng cho các tiết mục đạt giải

Sau 27 năm, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc đã tái ngộ khán giả Hà Nội và thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ Thủ đô trong suốt các buổi diễn. Liên hoan đã đánh dấu sự trở lại sôi động của các ban nhạc sống trong dòng chảy nghệ thuật biểu diễn, khẳng định vị trí không gì có thể thay thế được. Mỗi ban nhạc với màu sắc âm nhạc riêng có của mình, đem lại những cung bậc cảm xúc đa dạng tới khán giả.

Yellow Star, ban nhạc có phong cách biểu diễn ấn tượng

Nếu như ở Minh Ước N Friends, Locker hay Vake là những bản hòa tấu và vocal nghiêng về Pop thì 9th Hole, Wild Shadow lại mang đậm chất hoang dã của những rocker thực thụ. Sunday Chill là sự tổng hòa của những thành viên ưu tú, điêu luyện thể hiện qua từng ngón đàn, nhịp trống thì Yellow Star lại là những tay cự phách với guitar, keyboard cùng dàn kèn trumpet, trombone, saxophone. Gom band là những cô nàng cá tính trong bộ quân phục và những màn song tấu lôi cuốn, bốc lửa thì Wild Shadow lại là sự kết hợp của 5 “men in black” sôi nổi, cuồng nhiệt. Hay một Gác 2 giản dị trong cả âm nhạc và cách cảm đối lập hoàn toàn với một Phương Đông hoành tráng về cả con người lẫn dàn nhạc khủng là sự kết hợp sáng tạo giữa truyền thống và hiện đại…

Tiết mục biểu diễn của ban nhạc Phương Đông

Điều rõ nét nhất có thể nhận thấy qua Liên hoan là các ban nhạc đã thể hiện trọn vẹn niềm yêu, say mê nghề, dày công luyện tập và đầy sức sáng tạo để có những màn biểu diễn vô cùng thăng hoa, sôi động và hấp dẫn trên sân khấu, mang một luồng gió mới đến cho âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ Lê Quang, Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Liên hoan bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng câu chuyện của chúng ta mới bắt đầu và sẽ còn nhiều cuộc như thế này nữa. So với 27 năm trước đây của chúng tôi thì các bạn đã trưởng thành hơn rất nhiều”.

Danh sách giải thưởng tại Liên hoan

-Giải Xuất sắc dành cho ban nhạc có phong cách biểu diễn ấn tượng: Yellow Star; Giải Xuất sắc dành cho nghệ sĩ có phong cách biểu diễn ấn tượng: Cao Minh Đức (Ban nhạc Phương Đông); Giải Ấn tượng dành cho nghệ sĩ biểu diễn: Nguyễn Đức Minh Dương (Ban nhạc Sunday Chill) và Nguyễn Thy Kiều (Ban nhạc Gom band); Giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam dành cho các tiết mục xuất sắc: Cuộc vui (Tác giả: Sunday Chill – Ban nhạc: Sunday Chill) và Mặt trời phương Đông (Tác giả: Cao Minh Đức – Ban nhạc: Phương Đông)

-BTC cũng đã trao 7 HCV và 11 HCB cho các tiết mục biểu diễn xuất sắc.

NGỌC NHIÊN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top