Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Hòa nhịp con tim” cùng âm nhạc

Thứ Sáu 17/05/2019 | 10:16 GMT+7

VHO- Đêm khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ VI vừa diễn ra tại TP Hội An (Quảng Nam) thực sự là đêm thăng hoa của âm nhạc, cảm xúc. Hàng ngàn nghệ sĩ, người dân cùng “hòa nhịp con tim” trong đêm nghệ thuật chào đón mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và giao lưu quốc tế. Đây là sự kiện do tổ chức Liên minh Văn hóa thuộc Cộng hòa Liên bang Đức (Hiệp hội Interkultur) phối hợp với UBND TP Hội An phối hợp tổ chức từ ngày 15-19.5 tại TP Hội An.

 

 Ca khúc “Hòa nhịp con tim” do các bạn thiếu nhi Việt Nam biểu diễn

Bằng sự sáng tạo, lòng nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho nghệ thuật, các nghệ sĩ đã mang đến một đêm khai mạc đặc sắc, như lời chào mời công chúng cùng đến tham dự “đại tiệc” âm nhạc hấp dẫn. TS Ralf Eisenbei, Giám đốc nghệ thuật Hiệp hội Interkultur cho biết, Hội An là một thành phố rất tuyệt và là một trong số những địa điểm đẹp nhất châu Á để ca hát và gặp gỡ. Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hội thi hợp xướng quốc tế đã trở thành điểm đến thu hút các đoàn hợp xướng từ khắp nơi trên thế giới. Với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, Hiệp hội Interkultur tự hào là đơn vị đầu tiên tổ chức hội thi hợp xướng mang tầm quốc tế tại đô thị cổ Hội An.

Ngay sau đêm khai mạc, từ ngày 16.5, các phần thi chính thức sẽ diễn ra từ 8h đến 22h tại khán phòng Hội An Beach Resort. Ngoài ra, vào các ngày 17-18.5, từ 19h30 – 20h30, các đoàn sẽ tham gia trình diễn hợp xướng “Giai điệu quốc tế” trên đường phố tại nhà số 106 đường Bạch Đằng và Công viên Kazik; biểu diễn giao lưu tại Trung tâm Trẻ mồ côi Quảng Nam từ 19 giờ - 20 giờ 30.

Những phần dự thi cũng như các chương trình giao lưu hứa hẹn sẽ là những màn trình diễn đặc sắc, nghệ thuật mà ở đó, các nghệ sĩ sẽ thể hiện đỉnh cao nghệ thuật hợp xướng với dấu ấn bản sắc độc đáo ở mỗi đất nước, quốc gia mình. Các thể loại nhạc kịch, thanh xướng kịch, giao hưởng… được chuyển tải bằng ngôn ngữ bản xứ, với lối diễn tấu tập thể, cùng những giai điệu đậm bản sắc của từng xứ sở được diễn xướng trong không gian âm nhạc nơi phố cổ Hội An bình yên sẽ mang đến những cảm xúc đúng như thông điệp “hòa nhịp con tim” mà Hội thi hợp xướng mong muốn mang đến cho khán giả.

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top