Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sâu lắng chương trình nghệ thuật “Quà tháng Năm dâng Người”

Chủ Nhật 19/05/2019 | 23:40 GMT+7

VHO- Tối 19.5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội,  Báo Văn Hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức chương trình nghệ thuật  “Quà tháng Năm dâng Người” nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.05.1890 -19.05. 2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019) và  triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội XII, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về  “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là lần thứ 3 chương trình tái ngộ cùng khán giả.

 Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu tặng hoa các nghệ sĩ trong đêm diễn

 Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu dự chương trình

Dự chương trình và chia sẻ niềm vui, xúc cảm với các nghệ sĩ trong “Quà tháng Năm dâng Người” có Chủ nhiệm Ủy ban các Vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, các Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Hoàng Thị Hoa, Phạm Tất Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi...

 CLB thiếu nhi Thiên Phúc biểu diễn

 Nghệ sĩ Tân Nhàn biểu diễn trong chương trình

Ba mùa tổ chức, “Quà tháng Năm dâng Người” đã trở thành điểm hẹn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Rất đông khán giả đã nán lại sau chương trình để chia sẻ cùng Báo Văn Hóa.  Đây cũng là món quà mà Báo Văn Hóa và các nghệ sĩ mong muốn kính dâng lên vị Cha già  dân tộc. Sự hiện diện của khán giả ở mọi lứa tuổi cũng đã thành động lực để ê kip thực hiện chương trình dầy công chuẩn bị cho đêm nhạc, như một lời cảm ơn trân trọng. NSƯT Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và toàn bộ ê kip  đã cùng nhau tập luyện, dàn dựng để tạo nên một không gian âm nhạc tinh tế, có chiều sâu.

 NSƯT Quốc Hưng biểu diễn trong chương trình

Tiết mục Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên do NSƯT Đăng Dương biểu diễn

Tiết mục Những bông hoa trong vườn Bác do Nhóm Mây biểu diễn

Mở màn với tiết mục hát múa của CLB thiếu nhi Thiên Phúc: “Bác Hồ người cho em tất cả” và “Ca ngợi Tổ quốc”, “Quà tháng Năm dâng Người” tiếp tục tạo ấn tượng với dàn nhạc mục gọn gàng nhưng đong đầy cảm xúc. Đó là những bản nhạc tha thiết, những giai điệu mượt mà cùng các giọng ca đẹp:  NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên cùng nhóm nhạc Mây, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia...

 Nghệ sĩ Trọng Tấn biểu diễn trong chương trình

 NSƯT Phương Thảo biểu diễn trong chương trình

“Người là niềm tin tất thắng”, “Vầng trăng Ba Đình”, “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”, “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác”, “Từ Làng Sen”, “Người về thăm quê”, “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên”, “Trông cây lại nhớ đến người”, “Miền Trung nhớ Bác”, “Bác Hồ tình yêu bao la”, “Viếng lăng Bác”, “Bên lăng Bác Hồ”, “Những bông hoa trong vườn Bác”, “Thăm bến nhà Rồng”, “Lời ca dâng Bác”, “Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh”, “Tiếng hát thành phố mang tên Bác” là dàn nhạc mục được xây dựng với kết cấu chặt chẽ mà trục xuyên suốt  là những cảm xúc tôn kính dâng lên vị Cha già dân tộc.

 Nghệ sĩ Anh Thơ biểu diễn trong chương trình

Nói lời cảm ơn với các nghệ sĩ và đông đảo khán giả đã ủng hộ chương trình. Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thu Hằng chia sẻ, “Quà tháng Năm dâng Người” luôn được mong mỏi sẽ thực sự trở thành một điểm hẹn nghệ thuật thường niên, là món quà ý nghĩa mà những người thực hiện kính dâng lên Bác vào mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Người.

Khán giả đến với đêm diễn

 “Báo Văn Hóa cùng tập thể nghệ sĩ luôn khao khát quà tặng ý nghĩa này sẽ được khán giả đón nhận với những tình cảm chân thành. Bằng tâm huyết và nhiều nỗ lực, chúng tôi nhận thấy rằng dù thị trường âm nhạc luôn có nhiều lựa chọn nhưng những chương trình nghệ thuật có chiều sâu, lắng đọng về đề tài Bác Hồ vẫn  luôn có sức sống mãnh liệt đối với các thế hệ người nghe Việt Nam”, bà Chu Thu Hằng khẳng định.

“Quà tháng 5 dâng Người 2018” có sự đồng hành  Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PVGAS).

PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top