Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lắng đọng với những giai điệu nghệ thuật của Chương trình Tiếng mùa xuân

Thứ Năm 21/01/2021 | 14:57 GMT+7

VHO- Hòa trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, tối 20 tháng 1 vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng muà xuân”.

Với sự đồng hành của của ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), chương trình đã mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc mới lạ, hấp dẫn.
Chương trình được tổ chức khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang hân hoan chào đón các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, đặc biệt, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Qua những khúc hát Đảng là cuộc sống của tôi; Đảng cho ta mùa xuân; Lá cờ Đảng,… với phần thể hiện của NSND Quốc Hưng, Ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Tân Nhàn và rất nhiều những nghệ sĩ, những ca sĩ đã khẳng định rằng Đảng Cộng sản Việt Nam - nhân tố quyết định mọi thắng lợi cuộc cách mạng Việt Nam. Đảng ta là trí tuệ, là đạo đức, là văn minh. Đảng cũng chính là cuộc sống, là niềm tin của hàng triệu triệu người Việt Nam. Chúng ta tự hào về Đảng quang vinh của mình, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã từ rất sớm ra đi tìm đường cứu nước, là lãnh tụ thiên tài, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Nhân dân ta tin yêu Đảng; cả dân tộc ta trọn đời đi theo Đảng, “như hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời”, chúng ta biết ơn Đảng bằng tình cảm, trách nhiệm và hành động để cùng Đảng đi tới tương lai tươi sáng.

Ca sĩ Trọng Tấn với ca khúc “Đảng là Cuộc sống của tôi”

       Nhóm Mây thể hiện ca khúc Đảng đã cho ta mùa xuân cùng vũ đoàn Camellia

NSND Quốc Hưng thể hiện ca khúc “Lá cờ Đảng”

Không chỉ có những giai điệu thân thương, thể hiện tấm lòng sắc son, ca ngợi Đảng quang vinh mà Tiếng mùa xuân còn mang đến cho người xem cảm xúc hân hoan, phấn khởi chào đón năm mới Tân Sửu với nhiều kỳ vọng, thắng lợi mới được thể hiện qua những ca khúc mừng xuân đi cùng năm tháng. Những ca khúc về mùa xuân thường có giai điệu vui tươi, rộn ràng, nhưng cũng không kém đi niềm cảm xúc sâu lắng khiến ai cũng có thể ngân nga: Mùa xuân nho nhỏ, Mùa xuân trên quê hương hay ca khúc Hoa cỏ mùa xuân đều như tái hiện ra trước mắt những khán giả đang có mặt tại khán phòng cái khoảnh khắc giao nhau giữa năm cũ và năm mới, giữa cái cuối đông và đầu xuân, trong cái rét ngọt của đêm trừ tịch... , người ta quây quần lại, dâng cỗ cúng giao thừa, rồi vui vẻ nâng cốc chúc nhau. Ai cũng hoan hỉ, hồ hởi, rộng lượng, sẵn sàng thể tất mọi thứ, cho qua tất cả những khúc mắc của năm cũ để bước vào năm mới.

Ca khúc “Mùa xuân nho nhỏ” dưới sự thể hiện xuất sắc của ca sỹ Tân Nhàn

Ca sỹ Bích Hồng với ca khúc “Mùa Xuân trên quê hương”

Ca sỹ Nguyễn Trần Trung Quân làm khán phòng trở nên sôi động với nhạc phẩm “Hoa cỏ mùa xuân”

Tiếng mùa xuân đã để lại trong lòng khán giả những xúc cảm lắng đọng, suốt chiều dài lịch sử 91 năm qua, Đảng đã đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Trong thời kỳ mới, thời kỳ của hội nhập mạnh mẽ, nhân dân tin tưởng, Đảng sẽ tiếp tục vững vàng lãnh đạo đất nước thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top