Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải

Thứ Tư 09/06/2021 | 14:17 GMT+7

VHO - Ngày 9.6, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn (TP.HCM) đã công bố quyết định về việc miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải. Quyết định của Nhà trường ban hành sau phát ngôn với lời lẽ thô tục trên Facebook của nghệ sĩ này.

Quyết định nêu rõ, xét nhu cầu công tác của Trường, nay miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với NSƯT, thạc sĩ Trần Đức Hải. Ông Trần Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc trong thời gian giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng theo quy định của Nhà trường. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.
Trước đó, ngày 2.6, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết và phần bình luận từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng những ngôn từ có phần thô tục để công kích người khác. Sau khi những hình ảnh đó phát đi, cư dân mạng đã dậy sóng vì nhiều người cho rằng một nghệ sĩ, thầy giáo không thể đưa ra những phát ngôn kém văn minh như vậy. Ngày 3.6, Trường có thông báo gửi đến cơ quan thông tấn báo chí giải đáp một số vấn đề liên quan, đồng thời cho biết đang xem xét sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp nếu như những phát ngôn trên facebook của gì diễn ra trên mạng xã hội liên quan đến NSƯT Đức Hải là đúng. 
Theo đó, ban đầu nghệ sĩ Đức Hải cho biết facebook mình bị “mất quyền kiểm soát”, ông cũng đã làm đơn trình báo vụ việc gửi cơ quan an ninh nhờ vào cuộc. Đến ngày 8.6, nghệ sĩ Đức Hải nói không có chuyện bị cướp tài khoản facebook mà do một người con nuôi nghịch dại, viết đưa lên chứ những phát ngôn này không liên quan đến nghệ sĩ. Ngoài ra, nghệ sĩ Đức Hải cũng thông tin ông nhận nhiều tin nhắn có nội dung hăm dọa, tống tiền trên mạng xã hội và đã cung cấp bằng chứng cho cơ quan công an nhờ xác minh, điều tra, hỗ trợ bảo vệ cho mình. 
Trước câu chuyện còn kéo dài và nhiều tình tiết chưa rõ ràng liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải và ảnh hưởng đến hình ảnh của Nhà trường, Ban giám hiệu Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn quyết định miễn nhiệm chức danh phó hiệu trưởng nhà trường đối với NSƯT, thạc sĩ Trần Đức Hải. 

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top