Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Khai mạc LHP Cannes lần thứ 74: Covid-19 đã trả lại Cannes cho điện ảnh

Thứ Năm 08/07/2021 | 09:02 GMT+7

VHO- Tối 6.7 (theo giờ địa phương), Liên hoan phim Cannes đã khai mạc trong sự vui mừng của những người yêu điện ảnh trên thế giới.

Khai mạc LHP Cannes 2021: Dàn sao dự công chiếu nhạc kịch, Jodie Foster nhận Cành cọ vàng - Ảnh 1.

LHP quốc tế Cannes 2021 đã chính thức diễn ra

Đây không chỉ là sự kiện văn hoá có tầm quốc tế đầu tiên được tổ chức kể từ khi có thảm dịch Covid-19 mà cũng là lần đầu tiên một liên hoan phim được tổ chức trên tinh thần bảo vệ môi trường một cách khá tuyệt đối. Không chỉ có thế, Cannes năm nay được coi là có nhiều thay đổi đặc biệt. 

Tại thảm đỏ của Cannes vào tối 6.7 (theo giờ địa phương), nhiều gương mặt nổi tiếng của điện ảnh thế giới đã có mặt. Người ta có thể thấy Pedro Almondova, Andie Macdowell, Marion Cotillard và nhiều ngôi sao nổi tiếng khác nữa. Số lượng người đẹp không có phim tham dự mà vẫn có mặt tại Cannes giảm hẳn, khiến Cannes bớt phù hoa nhưng trở lại đúng là một liên hoan điện ảnh.  

Ông Pierre Oliver - một phóng viên văn hóa - nói bình thường Cannes giống một buổi trình diễn hơn, nhiều người đến đây để trình diễn là chính, lần này thì nhiều nghệ sĩ. Hiện tại việc đi lại là khá khó khăn cho nhiều người nên có lẽ vì thế ở đây sẽ chỉ có những gì quan trọng và cần thiết. 

Ban giám khảo của Liên hoan phim lần này gồm 9 nhà làm phim trên toàn thế giới với Spike Lee  - đạo diễn điện ảnh Mỹ - là chủ tịch hội đồng giám khảo. Đây cũng là lần đầu tiên mà ban giám khảo của Liên hoan phim có số phụ nữ nhiều hơn quá bán, được coi là một sự thay đổi khá đặc biệt của Cannes. Cũng là lần này, số lượng phim tranh giải Cành cọ vàng lên đến 24 tác phẩm, nhiều hơn những năm trước. 

Cũng trong tối khai mạc, diễn viên kiêm đạo diễn Jodie Foster của Mỹ đã được vinh danh tại Liên hoan phim Cannes cho sự đóng góp vì sự nghiệp điện ảnh của bà. Từ nay cho đến khi bế mạc, Liên hoan phim Cannes sẽ còn tiếp tục đón tiếp nhiều tên tuổi khác nữa của nền điện ảnh thế giới đến để chia sẻ về những trải nghiệm nghề nghiệp.  

Có thể nói, lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 74 khiến người ta có cảm giác nó thiếu gì đó - thiếu những gương mặt xinh, những bộ quần áo đẹp. Tuy thế, có thể nói Covid-19 đã trả lại LHP Cannes cho điện ảnh - khi mà ngày hôm nay người ta thấy ở đây rất nhiều đạo diện và những nhà làm phim tên tuổi, những người đến Cannes chỉ vì điện ảnh và tình yêu với điện ảnh.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top