Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Hỏi chuyện “Sao nhí” đầu năm

Thứ Sáu 23/02/2018 | 09:04 GMT+7

VH-  Nổi tiếng, lịch chạy show kín mít, kiếm được nhiều tiền khi còn nhỏ nhưng điều khiến các “ngôi sao nhí” Nhật Minh, Quỳnh Như và Minh Tuấn cảm thấy hạnh phúc nhất đơn giản là khi được lên biểu diễn trên sân khấu, hay được hát cùng với bạn bè.

Nhật Minh: Chạy show không mệt!

Năm 2017 là một năm có quá nhiều sự kiện đáng nhớ với Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016 Nhật Minh. Mới đang học lớp 6, bé Nhật Minh đã có cơ hội tham gia rất nhiều những sự kiện quan trọng. Cậu bé bảo: “Con không nhớ hết được những chương trình mình đã tham dự năm qua, con chỉ kể vài sự kiện như Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia Lào Cai, Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch ở Hà Giang; hay các chương trình - sự kiện âm nhạc như: Giai điệu tự hào, In the spotlight - Tuổi thơ tôi; các sự kiện vì cộng đồng như: Trái tim cho em, Chạy vì trái tim, Vòng tay nhân ái, Mang âm nhạc tới bệnh viện

Ngoài ra, con cũng tham gia một số MV ca nhạc thực hiện cho dịp Tết Trung thu, một MV vừa phát vào dịp Tết. Và vui nhất là con chuẩn bị ra mắt một album của riêng mình để gửi, chỉ còn 2 ca khúc nữa là xong, nhưng dạo này con đi sự kiện nhiều nên chưa thu âm được. Con sẽ sớm hoàn thành để tri ân các khán giả yêu mến, ủng hộ con suốt thời gian qua”. Đây như là công việc đầu năm con gửi tới các bậc cha chú và bạn bè của con.

Anh Nam Cường - bố mẹ của Nhật Minh chia sẻ thêm, ban đầu, gia đình cho bé tham dự các cuộc thi ca hát để thử sức, để con được rèn luyện về chuyên môn và bản lĩnh sân khấu. Thế nhưng, thấy con yêu ca hát lại có năng khiếu nổi trội nên bố mẹ cùng con xác định sớm đây là nghề nghiệp con sẽ theo đuổi trong tương lai. “Lúc đầu cũng thấy mệt, nhưng dần dần thì quen đi vì công việc đã trở thành guồng quay nên cảm thấy bình thường”, nghệ sĩ Nam Cường tâm sự.

Nhật Minh sống cùng bố mẹ ở Hà Nội nhưng quê gốc của bé ở Hải Dương. Anh Nam Cường - bố bé Nhật Minh là nghệ sĩ của Nhà hát Chèo Hà Nội, mẹ bé Nhật Minh là Hạnh Ngân - ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chia sẻ về việc đón Tết Nguyên đán, Nhật Minh không giấu được sự háo hức: “Bố mẹ và con về quê trang trí nhà cửa và đón Tết sớm với bà, rồi bố con đi diễn đêm Giao thừa, mẹ con cũng đi diễn trên sóng trực tiếp. Mùng 1 bố mẹ và con đi chúc Tết họ hàng.

Quỳnh Như: Hạnh phúc khi có “liveshow riêng” tại quê hương

Thần tượng tương lai 2017 đã hé lộ những tài năng của cô bé Quỳnh Như đến từ Nghệ An. Với sở trường hát dân ca, ví giặm, cô bé 13 tuổi mang đến chương trình một màu sắc hoàn toàn mới, chưa từng thấy trong bất cứ các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát từ trước đến nay. Nghe Quỳnh Như hát Về Hà Tĩnh người ơi, Giận mà thương, Hà Tĩnh quê mình, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh… không chỉ khán giả xúc động, mà các giám khảo cũng dành nhiều lời khen ngợi bé về chuyên môn.

Cô bé đến từ Nghệ An say mê kể về “liveshow riêng” đầu tiên của đời mình, được tổ chức tại quê hương để tri ân khán giả, những người đã ủng hộ bé từ khi tham gia cuộc thi Thần tượng tương lai. “Hạnh phúc nhất là khi con được hát tặng những khán giả tại quê hương mình. Mẹ con còn mời những người bạn tại cuộc thi Thần tượng tương lai về quê biểu diễn cùng con nữa” - Quỳnh Như hào hứng kể.

“Khi Quỳnh Như tham dự chương trình Thần tượng tương lai, bà con xóm làng không chỉ động viên tinh thần mà còn giúp đỡ cả về vật chất, mọi người nhắn tin bình chọn, theo dõi và ủng hộ Quỳnh Như rất nhiều. Thế nên gia đình tự bỏ tiền ra tổ chức đêm nhạc miễn phí để Quỳnh Như có cơ hội được hát trên sân khấu quê nhà. Tôi tự biên tập chương trình, mời thêm các bạn của Quỳnh Như về hát chung với con. Dù điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn nhưng tôi nhận được thêm sự giúp đỡ của mọi người (bên tổ chức sự kiện, âm thanh…), và đêm nhạc diễn ra thành công, bà con đến xem kín sân vận động xã”.

Hiện nay, bé Quỳnh Như nhận được nhiều lời mời sự kiện. “Cát-xê chỉ vài triệu nhưng đó là cơ hội để con được đi hát cho thỏa đam mê, để có nền tảng, sau này có thể theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Việc học của con vẫn phải được ưu tiên hàng đầu, Quỳnh Như không chỉ hát hay mà còn học rất giỏi”, chị Hường - mẹ của bé Quỳnh Như chia sẻ.

Mặc dù vậy, chị Hường cũng phải thừa nhận, có đôi khi Quỳnh Như phải nghỉ học bởi lịch biểu diễn với lịch học trùng nhau. Khi đó, chị phải xin cho bé Quỳnh Như học bù vào các buổi sau để bổ sung kịp thời kiến thức mới.

Phạm Minh Tuấn: Viết tiếp những giấc mơ

Không chỉ có niềm đam mê ca hát, các tài năng nhí còn sớm dành tình yêu và thời gian khổ luyện nhạc cụ truyền thống. Mới đây, trong chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2018 do Bộ VHTTDL tổ chức, cậu bé Phạm Minh Tuấn với tiết mục độc tấu đàn bầu Vì miền Nam (âm nhạc Huy Thục) - đã chinh phục nhiều khán giả Thủ đô.

Nhiều người bất ngờ hơn khi biết, Phạm Minh Tuấn đang là học sinh lớp 7 nhưng đã theo học đàn bầu được 2 năm tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cậu bé đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Hội thi Tài năng học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc năm 2017.

Phạm Minh Tuấn chia sẻ, gia đình bé không có ai làm nghệ thuật, chỉ vì một lần được đi xem múa rối, thấy các nghệ sĩ chơi đàn hay quá nên con quyết định theo đuổi học đàn bầu. Tuấn cho hay, ban đầu lên sân khấu bé rất run nhưng dần dần thành quen.

“Được mẹ cho đi học, con rất vui. Thích nhất là khi biết được các nốt nhạc mà trước con không biết gì cả. Dù tập luyện khá là vất vả nhưng được các thầy cô hướng dẫn nên con sẽ cố gắng. Mẹ cũng khá vất vả khi phải đưa con đi học xa, nhưng con mong được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với đàn bầu”, Minh Tuấn thật thà tâm sự.

Năng khiếu cùng niềm đam mê yêu thích âm nhạc, nhạc cụ đặc biệt của các bé là tố chất quan trọng để tạo nên hình ảnh người nghệ sĩ trong tương lai. Dù biết rằng, con đường đến với thành công của các nghệ sĩ nhí còn rất dài, nhưng những giấc mơ, sự miệt mài cố gắng của các bé ở thời điểm hiện tại là điều đáng được trân trọng.

Thanh Đào

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top