Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

29 Tháng Ba 2024

Jake Gyllenhal tái xuất, 'bắt tay' cùng tài tử "Aquaman" Yahya Abdul-Mateen II

Thứ Hai 14/03/2022 | 14:42 GMT+7

VHO- Hơn hai thập kỷ đạo diễn đã gây dựng nên cho Michael Bay thương hiệu “ông hoàng cháy nổ”, nổi tiếng với các bom tấn hành động hoành tráng. Với Xe cấp cứu (tựa gốc: Ambulance) khán giả đang rất kỳ vọng vào sự trở lại màn ảnh rộng của vị đạo diễn sau 5 năm.

Dựa trên bộ phim Đan Mạch cùng tên năm 2005, Xe cấp cứu quy tụ các ngôi sao Jake Gyllenhaal, Yahya Abdul-Mateen II, và Eiza González. Bộ phim xoay quanh chuyện hai anh em nhà nọ âm mưu cướp nhà băng và phải chạy trốn trên một chiếc xe cứu thương.

Câu chuyện căng thẳng, hồi hộp từng giây

Cựu binh Will Sharp (Yahya Abdul-Mateen II) luôn dằn vặt vì không có tiền trả hóa đơn viện phí cho vợ. Anh bất đắc dĩ phải liên lạc với người thân là em trai nuôi Danny (Jake Gyllenhaal). Thay vì đưa tiền cho Will, Danny đề nghị cùng nhau thực hiện vụ cướp nhà băng lớn nhất trong lịch sử thành phố Los Angeles. Sẵn sàng làm tất cả để cứu vợ, Will đồng ý. Họ lên kế hoạch để cướp 32 triệu đô trong ngân hàng.

Tuy nhiên khi phi vụ triệu đô không đi theo kế hoạch, hai anh em không còn lựa chọn nào khác ngoài cướp một chiếc xe cứu thương. Trên xe là một viên cảnh sát bị thương nặng, chăm sóc cho anh ta là nhân viên cứu thương Cam Thompson (Eiza Gonzalez).

Trong cuộc rượt đuổi điên rồ, Will và Danny vừa phải chạy trốn khỏi sự truy đuổi, vừa cố gắng giữ con tin còn sống. Thậm chí họ còn phải cố gắng không giết nhau trong cuộc đào tẩu ngoạn mục nhất mà thành phố LA từng được chứng kiến.

Dàn diễn viên tên tuổi đầy tài năng

Bên cạnh Michael Bay, Xe cấp cứu còn chào đón màn trở lại của Jake Gyllenhaal sau hai năm vắng bóng màn ảnh rộng kể từ Spider-Man: Far From Home năm 2019.

Nổi lên với vai cao bồi đồng tính trong Brokeback Mountain, Jake Gyllenhaal từng được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới. Anh đã rất cố gắng để không bị chết vai trong các hình tượng chú trọng bề ngoài. Bằng chứng là hàng loạt vai diễn có chiều sâu trong Zodiac, Prisoners, Enemy hay Nightcrawler. Gyllenhaal được đề cử cho Giải Oscar, hai giải Quả cầu vàng, ba giải Điện ảnh Viện hàn lâm Anh, và ba giải thưởng Screen Actors Guild.

Được biết, Xe cấp cứu là bộ phim thứ ba mà Gyllenhaal đóng vai chính được làm lại từ một phim Đan Mạch. Hai phim còn lại là The Guilty (2021) và Brothers (2009).

Bạn diễn của Gyllenhaal Yahya Abdul-Mateen II là gương mặt không còn xa lạ tại Hollywood. Ngôi sao sinh năm 1986 được biết đến rộng rãi với vai Black Manta trong phim Aquaman hay mới đây là hóa thân của Morpheus trong The Matrix Resurrections. Ngoài ra, người dùng Netflix còn biết đến Abdul-Mateen qua vai Bobby Seale trong phim pháp lý lịch sử The Trial of the Chicago 7. Ở mảng truyền hình, tài tử từng xuất hiện trong các series ăn khách như The Handmaid's Tale hay Black Mirror. Nam diễn viên từng nhận được giải Emmy cho vai diễn trong loạt Watchmen.

Bóng hồng của Xe cấp cứu là Eiza González là ngôi sao đến từ Mexico được biết đến qua vai người đẹp Monica "Darling" Castello trong siêu phẩm đua xe Baby Driver. Người đẹp không còn lạ gì với thể loại hành động. Cô từng xuất hiện trong các bom tấn như Alita: Battle Angel, Hobbs & Shaw, Bloodshot, Cut Throat City hay phim quái vật Godzilla vs. Kong. Tại Nam Mỹ, Eiza González có lượng fan đông đảo, được đề cử trong các giải thưởng lớn nhỏ.

QUỲNH CHI

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top