Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Đại diện pháp lý công ty Sen Vàng phản hồi thông tin liên quan tên gọi “Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam”

Thứ Ba 28/06/2022 | 16:39 GMT+7

VHO - Chiều 28.6, Văn phòng luật sư Phan Law Vietnam (Phan Law) với tư cách là đại diện pháp lý của Công ty CP Quảng cáo Thương mại Sen Vàng (Công ty Sen Vàng) đã có phản hồi văn bản kết luận giám định của Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ (SHTT) về tên gọi “Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam”.

Chủ tịch Miss Grand International Nawat trao đổi với báo chí tại lễ khởi động Miss Grand Vietnam 2022 tại Việt Nam

Phan Law cho biết, thông qua các thông tin được cung cấp từ các cơ quan báo chí, đơn vị được biết rằng Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Minh Khang Việt Nam (Công ty Minh Khang) đã thực hiện thủ tục giám định sở hữu trí tuệ tại Viện Khoa học SHTT đưa ra kết luận rằng Công ty Sen Vàng có hành vi xâm phạm quyền SHTT của Công ty Minh Khang. Tuy nhiên, những thông tin mà phía Công ty Minh Khang cung cấp không chính xác, khách quan và không thể hiện đúng bản chất của sự việc, gây nên những cách hiểu chưa đúng. Theo đó, trong văn bản phản hồi, đại diện pháp lý Công ty Sen Vàng đưa ý kiến liên quan đến 2 kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH275 – 22YC/KLGĐ và số NH268 – 22YC/KLGĐ của Công ty Minh Khang. 

Thứ nhất, Phan Law cho rằng, kết luận giám định của Viện Khoa học SHTT không phải là kết luận của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và không có giá trị kết luận hành vi xâm phạm quyền SHTT… Theo quy định tại khoản 1 Điều 51 Nghị định 105/2006/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 14 Điều 1 Nghị định 119/2010/NĐ-CP, văn bản kết luận giám định không đưa ra kết luận về hành vi xâm phạm quyền SHTT hoặc kết luận về vụ tranh chấp.

Vì vậy, kết luận giám định mà Viện Khoa học SHTT đưa ra theo yêu cầu giám định của người yêu cầu chỉ là kết quả cung ứng dịch vụ của Viện Khoa học SHTT mà không phải là kết luận của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoàn toàn không có giá trị kết luận có hay không hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Thứ hai, kết luận giám định của Viện Khoa học SHTT là hoàn toàn thiếu cơ sở, không chính xác và không khách quan. Theo đại diện pháp lý phía Sen Vàng, toàn bộ nội dung kết luận và giải thích của Viện hoàn toàn không chính xác, bởi các lẽ sau: Nội dung dịch cụm từ “Viet Nam Peace Bella” không đúng. Trong cụm từ “Viet Nam Peace Bella” chứa đựng hai ngôn ngữ bao gồm: “Peace” là từ tiếng Anh và “Bella” theo nhận định của Viện Khoa học SHTT là từ gốc tiếng Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp. Về mặt dịch thuật, không thể cùng lúc dịch nghĩa của các thành tố trong một cụm từ thống nhất theo nhiều loại ngôn ngữ khác nhau mà một cụm từ tổng thể chỉ có thể được dịch theo cùng một loại ngôn ngữ. Khi đó, cụm từ “Viet Nam Peace Bella” hoàn toàn không có nghĩa “Sắc đẹp/Vẻ đẹp Hòa Bình Việt Nam” khi dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp như nhận định của Viện Khoa học SHTT. Để làm rõ điều này, Phan Law cũng trích dẫn các kết quả dịch thuật được thực hiện trên công cụ Google translate – công cụ dịch thuật được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên Internet.

Theo Phan Law, quyền tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam là của Công ty Sen Vàng. Theo đó, Sen Vàng đã có thời gian rất dài để đồng hành với Cuộc thi Miss Grand International thông qua việc đào tạo, dẫn dắt các thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi này. Qua đó, Công ty Sen Vang đã tạo được sự tin tưởng với Miss Grand International Co,. Ltd – đơn vị sáng lập, điều hành và tổ chức cuộc thi Miss Grand International để đến ngày 9.4.2021, Miss Grand International Co,. Ltd đã ký thỏa thuận cấp phép cho Công ty Sen Vàng sử dụng nhãn hiệu Miss Grand International – được bảo hộ tại Việt Nam theo Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 384154 và được phép tổ chức. 

Để Cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam được tổ chức theo đúng quy định pháp luật, Công ty Sen Vàng đã thực hiện thủ tục để xin cấp phép tổ chức cuộc thi và đến ngày 3.6.2022, Sở VHTT TP.HCM đã ra văn bản chấp thuận số 2205/SVHTT-NT. “Như vậy, chúng tôi hoàn toàn có căn cứ khẳng định rằng chỉ có Cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam do Công ty Sen Vàng tổ chức là cuộc thi chính thức và duy nhất tại Việt Nam nằm trong khuôn khổ của Cuộc thi Miss Grand International - Hoa Hậu Hòa Bình Quốc tế và việc sử dụng tên gọi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam cũng như việc tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam của Công ty Sen Vàng là hoàn toàn có căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Việc tổ chức Cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam sẽ mang lại nhiều ý nghĩa to lớn cho quốc gia, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ nhan sắc quốc tế và tạo thêm nhiều cơ hội để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về văn hóa, con người, nét đẹp bản sắc dân tộc và du lịch Việt Nam”,  đại diện Sen Vàng nói.

Trước đó, ngày 27.6, Công ty Minh Khang - đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Peace Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) đã tổ chức họp báo công bố kết luận thẩm định chéo của Viện Khoa học SHTT. Tại đây, bà Nguyễn Thị Thanh Thùy, Giám đốc Công ty Minh Khang đã đưa ra hai kết luận gồm: Kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH275-22YC và Kết luận giám định sở hữu công nghiệp số NH268-22YC. Cả hai được thực hiện từ ngày 13 - 20.6 tại trụ sở Viện Khoa học SHTT. Bà Thanh Thùy khẳng định, với hai văn bản kết luận giám định sở hữu công nghiệp do phía Minh Khang yêu cầu Viện Khoa học SHTT thực hiện, việc dùng tên gọi “Hoa hậu Hòa bình Việt Nam” cho cuộc thi sắc đẹp do Minh Khang tổ chức là hoàn toàn hợp pháp, không tương tự đến mức gây nhầm lẫn và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 384154 nêu trên, việc sử dụng là hoàn toàn trung thực, sáng tạo và hướng tới mục tiêu vì hòa bình.

T.TRANG - H.HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top