Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt chương trình “Chào tiếng Việt” cho người Việt ở nước ngoài

Thứ Bảy 01/04/2023 | 17:56 GMT+7

VHO- Ngày 3.4, chương trình dạy và học tiếng Việt trên truyền hình dành riêng cho trẻ em người Việt sinh ra, lớn lên và sinh sống ở nước ngoài có độ tuổi 6-11, chính thức được phát sóng trên kênh VTV4 với thời lượng 15 phút mỗi số.

Hưởng ứng Đề án Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023-2030, triển khai kế hoạch hợp tác thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Ban Truyền hình đối ngoại (Đài Truyền hình Việt Nam) đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Chương trình truyền hình Chào tiếng Việt và phát động cuộc thi Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023

Chương trình góp phần tôn vinh sự giàu đẹp của tiếng Việt. Ảnh: NXBGDVN

Chương trình được phát trực tuyến với điểm cầu tại hơn 90 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với sự tham gia của lãnh đạo và đại diện các Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài, đại diện cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các trường lớp, cơ sở dạy tiếng Việt ở nước ngoài. Đến dự sự kiện có các vị đại biểu, lãnh đạo đại diện cho Bộ Ngoại giao, Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL, Bộ TT&TT và các ban, ngành khác…

Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, công tác tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn được lãnh đạo Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm.  Kết luận 12/KL-TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026 đã nhấn mạnh cần “đa dạng hóa các hoạt động hỗ trợ đồng bào Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn tiếng Việt, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam” và “nghiên cứu lựa chọn Ngày tôn vinh tiếng Việt hàng năm để khuyến khích, cổ vũ đồng bào, nhất là thế hệ trẻ học tập và giữ gìn tiếng Việt”.

Chia sẻ về chương trình, bà Trần Thu Hà, Phó Trưởng ban Ban Truyền hình Đối ngoại (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết, Chào Tiếng Việt là một trong ba chương trình truyền hình về tiếng Việt dành cho người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài quan tâm yêu thích ngôn ngữ, văn hóa Việt.

Chương trình với ưu thế có thể dễ dàng tiếp cận trên truyền hình và các nền tảng số sẽ được đồng bào đón nhận nồng nhiệt và gặt hái được nhiều kết quả tích cực trong công tác tăng cường dạy tiếng Việt cho trẻ em người Việt Nam ở nước ngoài". 

Chào tiếng Việt là chương trình do Ban Truyền hình đối ngoại (Đài truyền hình Việt Nam) và NXB Giáo dục Việt Nam hợp tác sản xuất, dựa trên cuốn giáo trình Chào tiếng Việt để phục vụ đối tượng khán giả ở độ tuổi tiểu học, sinh ra và lớn lên tại nước ngoài. Chương trình tập trung việc gây cảm hứng ở các em nhỏ với tiếng Việt thông qua trò chơi, bài hát, câu chuyện, bài thơ, đồng dao hay điệu nhảy. Chương trình do Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thuỵ Anh dẫn dắt và đồng thời là giảng viên. 

Bên cạnh cạnh lễ ra mắt chương trình Chào tiếng Việt, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng phát động cuộc thi Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023. Cuộc thi hướng đến đối tượng là người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống ở nước ngoài, yêu mến văn hoá, ngôn ngữ Việt Nam và sử dụng thành thạo tiếng Việt. Cuộc thi sẽ được tổ chức thành 3 giai đoạn, trong gần 5 tháng, đến 10.8. 5 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn ở vòng chung kết, sẽ được trao danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023

NAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top