Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

28 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ hào hứng làm MV “Sóng yêu”

Chủ Nhật 21/05/2023 | 09:28 GMT+7

VHO- Sao Mai Bùi Thu Huyền cho ra mắt album Sóng yêu và MV cùng tên. Các nghệ sĩ khác như Thu Sang, Thanh Thủy, Tịnh Uyên… cũng hào hứng thực hiện MV ca khúc Sóng yêu được thi sĩ Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ chính bài thơ do anh sáng tác.

MV Sóng yêu của ca sĩ Tịnh Uyên

Với Ngọc Lê Ninh, đây không chỉ là thành công của một ca khúc do chính anh “thai nghén, chăm bẵm” từ lúc là ngôn từ đến khi chắp cánh thổi hồn, thêm giai điệu của âm nhạc mà còn cho thấy sức hấp dẫn từ tác phẩm âm nhạc đầy chất thơ tự sự.

 Sóng yêu là ca khúc do chính Ngọc Lê Ninh phổ nhạc từ bài thơ Mùa yêu của anh viết tại Hà Nội, soạn nhạc tại Huế. Ca khúc Sóng yêu viết về một tình yêu đẹp và kết thúc có hậu. Mỗi MV của các ca sĩ lại mang một màu sắc khác nhau, đem đến sự đa dạng, phong phú cho ca khúc và lựa chọn cho người nghe.

Tác giả Ngọc Lê Ninh và nữ ca sĩ Thu Sang

Nếu Bùi Thu Huyền là sự ngọt ngào, sâu lắng của giọng dân ca ngọt ngào thì Thu Sang lại mang đến giọng điệu mượt mà, tình tứ, trẻ trung. Nếu  ca sĩ Thanh Thủy (tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm nghệ thuật TW) có chút trong sáng, thơ ngây, trong sáng thì ở Tịnh Uyên lại mang vẻ thâm trầm, sâu lắng, đầy nội tâm của một người gốc Huế… Tất cả những giọng ca đều thể hiện những cảm xúc rung động của tình yêu, như những con sóng khi ồn ào lúc dịu êm, khi tha thiết khi day dứt, lúc thủ thỉ tâm tình, lúc hờn dỗi…

Ca sĩ trẻ Thu Sang có giọng hát màu đặc biệt đã thể hiện Sóng yêu với giọng Huế  tình cảm và rất “Huế thương”. Nữ ca sĩ sinh năm 1987 tại Lạc Sơn, Hòa Bình; đã từng đoạt giải Nhì cuộc thi tiếng hát Sao Mai tỉnh Hòa Bình, tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội năm 2017 và trở giọng ca được nhiều khán giả yêu thích. Thu Sang thường hát nhạc Trịnh, nhạc Phú Quang, nhạc xưa và một số dòng nhạc khác.

Tác giả Ngọc Lê Ninh và nữ ca sĩ Thanh Thuỷ

Ca sĩ Sao Mai, TS. giảng viên thanh nhạc Tịnh Uyên cũng làm xao động người nghe bởi ca khúc rất tình tứ này. Tịnh Uyên là người gốc Huế, hiện công tác tại Đại học Đà Nẵng, rất xúc động khi bài hát được phổ nhạc tại quê hương nên Tịnh Uyên đã thể hiện ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Giảng viên Âm nhạc Nguyễn Hoàng Tịnh Uyên (ĐH Đà Nẵng) phụ trách các môn thực hành biểu diễn Âm nhạc, là một trong những gương mặt tiêu biểu trong biểu diễn âm nhạc ở khu vực cũng như toàn quốc. Nữ ca sĩ đã đạt được nhiều giải thưởng tại Huế, Giải 3 Sao Mai Toàn quốc dòng nhạc nhẹ

Tịnh Uyên cũng được biết đến là một giọng ca đầy dấu ấn trong dòng nhạc Trịnh, các bài hát do chính nữ ca sĩ sáng tác hay những ca khúc về quê hương, đất nước. Đến với Sóng yêu, Tịnh Uyên cho thấy màu sắc đa dạng, phong phú trong phong cách biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu của nhiều khán giả.

HƯƠNG THUỶ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top