Mến “nát” trở lại với “Làng trong phố”

VHO - Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền thường được nhắc đến với những bộ phim thuộc dòng phim chính luận, hình sự như Sinh tử, Hồ sơ cá sấu, Người phán xử, hay những bộ phim về ngành nghề đặc thù như Phố trong làng, Hành trình công lý... Nhưng sắp tới đây, đạo diễn Mai Hiền sẽ cho ra mắt một bộ phim mang màu sắc khác với những tác phẩm trước đó mang tên Làng trong phố. Bộ phim sẽ được phát sóng vào 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 trên VTV1, bắt đầu từ ngày 31.7.

Ngay trong trailer của phim, khán giả đã bày tỏ sự thích thú khi Mến “nát” ngày nào đã trở thành Mến “triết lý”, rồi Mến “khàn”. Chia sẻ tại họp báo ra mắt phim diễn ra vào chiều 19.7 tại Hà Nội, diễn viên Doãn Quốc Đam cho biết, sở dĩ trong phim anh phải đổi giọng là vì hoàn cảnh nhân vật. “Do biến cố gia đình, Mến tìm đến rượu giải sầu và rồi trải qua trận ốm “thập tử nhất sinh”. Sau trận ốm đó, Mến khàn giọng và rồi trở thành đặc trưng của nhân vật trong suốt bộ phim”, Doãn Quốc Đam chia sẻ.

Mến “nát” trở lại với “Làng trong phố” - Anh 1

Đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền cùng dàn diễn viên của Làng trong phố chia sẻ về bộ phim

Anh cũng cho biết, để duy trì được chất giọng này cho Mến không phải chuyện dễ vì có những cảnh quay xúc động, lấy được cảm xúc thì lại mất đi chất giọng khàn đặc trưng hoặc ngược lại. Do đó, có những cảnh quay phải quay lại rất nhiều lần. Ngoài ra, anh cũng muốn duy trì chất giọng này trong phim để thử thách bản thân cũng như làm mới nhân vật Mến, vốn được nhiều khán giả yêu quý với Phố trong Làng.

Trả lời câu hỏi về lý do nhận bộ phim này, đạo diễn, NSƯT Nguyễn Mai Hiền cho biết anh muốn mang đến một bộ phim với màu sắc mới cho khán giả truyền hình, nhưng vẫn mang đậm hơi thở cuộc sống. Trong phim, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền tập trung khai thác cuộc sống mưu sinh vất vả của những lao động xa quê. Công việc nào cũng khó khăn, có những va chạm nhưng trên hết, đạo diễn muốn gửi gắm thông điệp về sự lạc quan, tình yêu thương. Những nỗ lực của hiện tại sẽ được bù đắp bằng một tương lai tươi sáng. 

Mến “nát” trở lại với “Làng trong phố” - Anh 2

Nhân vật Mến sẽ được Doãn Quốc Đam làm mới 

Với mong muốn làm mới các bộ phim, với Làng trong phố, đạo diễn Mai Hiền đã cố gắng tạo nhiều đất diễn cho các diễn viên trẻ. Dù có diễn viên lần đầu tham gia đóng phim truyền hình nhưng diễn xuất được đánh giá tốt, có chiều sâu; hứa hẹn là lứa diễn viên tiềm năng của phim truyền hình.

Mặc dù có thể coi là phần nối tiếp của Phố trong làng khi khán giả được gặp lại những nhân vật như Hiếu (Duy Hưng), Hoài (Trần Vân), Mến (Doãn Quốc Đam), Thương (Lệ Quyên)... nhưng Làng trong phố vẫn có chỗ đứng độc lập với nội dung được phát triển hoàn toàn mới, cùng nhiều tuyến nhân vật không có ở phần trước.  Chuyện phim bắt đầu với việc hồ nuôi cá của Mến và Hiếu bị xã thu lại để chuẩn bị mặt bằng xây dựng một nhà máy. Trong khi Mến tiếp tục ở lại quê thì Hiếu quyết định sẽ lên thành phố cùng Hoài, lúc này đang làm việc tại một nhà máy may. Bằng lối suy nghĩ đơn giản, Hiếu cho rằng sẽ nhanh chóng kiếm được việc làm rồi cả gia đình sẽ sớm ổn định. 

Mến “nát” trở lại với “Làng trong phố” - Anh 3

Thế nhưng với một người không bằng cấp, không chuyên môn, lại nóng nảy như Hiếu, cuộc sống trên thành phố khó khăn hơn nhiều. Không chỉ không tìm được việc, Hiếu còn va chạm với Hùng (Tiến Lộc), trưởng chuyền nơi Hoài làm việc. Rồi Hiếu vô tình quen Nhung (Phương Anh), em gái Hùng và gây ra những hiểu lầm khiến Hoài ghen tuông. Nhung thậm chí còn chuyển về ở cùng khu trọ với vợ chồng Hiếu, Hoài. Mối quan hệ giữa hai vợ chồng ngày càng căng thẳng. Cùng lúc đó ở dưới quê, Mến cũng gặp những vấn đề của riêng mình khi Thương phát hiện mắc bệnh nan y.

Mến “nát” trở lại với “Làng trong phố” - Anh 4

Làng trong phố sẽ xoay quanh câu chuyện về những lao động xa quê

Bên cạnh câu chuyện của Hiếu và Mến, một điểm hấp dẫn khác của Làng trong phố chính là câu chuyện xóm trọ, nơi những con người vì mưu sinh phải xa quê, xa gia đình lên thành phố. Mỗi người trong họ đều mang theo ước mơ có được một tương lai tốt đẹp, nhưng họ phải đối mặt với những cám dỗ, cạm bẫy và cả những thủ đoạn. Có người may mắn thì tìm được hạnh phúc, nhưng cũng có những người thiếu bản lĩnh rồi sa ngã. Nhưng sau tất cả, bao trùm lên xóm trọ này là tình người, tình bạn, sự sẻ chia, thấu hiểu và đùm bọc lẫn nhau.

Làng trong phố cho thấy đạo diễn Mai Hiền không chỉ mạnh ở dòng phim chính luận, hình sự mà còn rất tài tình trong việc khai thác câu chuyện về thân phận những người lao động nghèo, những người từ quê lên tỉnh vẫn còn giữ được sự chân chất, mộc mạc. Dàn diễn viên được lựa chọn cho phim cũng rất phù hợp với từng nhân vật và đều là những gương mặt đã chứng tỏ được thực lực của mình như Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Tiến Lộc, Trần Vân...

NAM ANH

Ý kiến bạn đọc