Duyên dáng áo bà ba tại Festival lần đầu tiên tổ chức

VHO- Từ ngày 29.9 - 1.10, Festival áo bà ba - Hậu Giang 2023 diễn ra tại khu văn hóa Hồ Sen, TP Vị Thanh đã thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế tham gia do UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức. Đây là lần đầu tiên Festival áo bà ba diễn ra tại địa phương này và theo kế hoạch sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm. Đáng chú ý, tại ngày hội lớn nhất của áo bà ba, lần đầu tiên, các đại biểu cấp cao của Việt Nam và quốc tế đã cùng khoác lên mình chiếc áo đại diện cho văn hóa sông nước Nam Bộ một cách vô cùng duyên dáng.

Duyên dáng áo bà ba tại Festival lần đầu tiên tổ chức - Anh 1

Các đại biểu duyên dáng trong tà áo bà ba Nam Bộ

Theo đó, với mong muốn giới thiệu về vùng đất và con người Hậu Giang, Festival áo bà ba là hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 20 năm Ngày thành lập tỉnh Hậu Giang (1.1.2004 - 1.1.2024) với chủ đề “Phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững”. Điểm nhấn của Festival là chương trình nghệ thuật “Nụ cười Hậu Giang”, những chiếc áo bà ba được dệt và may từ sợi khóm Cầu Đúc (một loại khóm thuộc giống Queen trồng trên vùng đất phèn ở Hậu Giang) kết hợp tơ tằm do những nghệ nhân dệt tơ tằm ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Nha Xá (Hà Ham), được các người mẫu chuyên và không chuyên trình diễn phục vụ người dân thưởng lãm.

Chiếc áo bà ba là sản phẩm văn hóa đặc sắc, đã gắn liền với các bậc tiền nhân từ thuở mang gươm đi mở cõi, khai phá vùng đất phương Nam. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dù trong chiến tranh gian khó, cho đến giai đoạn xây dựng và phát triển hiện đại, chiếc áo gắn liền với các bà, các mẹ, các chị từ trong chiến trận, ra đến công trường, đi vào công sở và xã hội hiện đại ngày nay.

BÌNH THỦY

 

Ý kiến bạn đọc