Chạm đến ước mơ

VHO - Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc năm 2023 đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong lòng khán giả, đặc biệt là với những thí sinh tham gia cuộc thi.

Chạm đến ước mơ - Anh 1

Hà Huyền Anh tạo ấn tượng đặc biệt khi dẫn chương trình với chủ đề “ Ký ức chiến tranh” về 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc

Nhiều thí sinh nhí để lại ấn tượng đặc biệt trong hành trình chinh phục ban giám khảo. Với Hà Huyền Anh (9 tuổi) học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trại (TP. Lạng Sơn), giải thưởng chuyên đề “Thanh âm truyền cảm” và hành trình tham gia cuộc thi chính là hành trình giúp em chạm đến ước mơ. 
Trong 19 thí sinh tham gia Vòng chung kết Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc năm 2023, Hà Huyền Anh chính là thí sinh gây ấn tượng mạnh với BGK về chất giọng. Ở  chặng đua thứ nhất- “Đón gió”, khi dẫn chương trình với chủ đề “ Ký ức chiến tranh” về 10 cô gái thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, lối dẫn, chất giọng của Huyền Anh không chỉ khiến BGK đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác mà còn chạm đến cảm xúc của người xem tại khán phòng. Chất giọng truyền cảm, ấm áp đi vào lòng người đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. 
Giám khảo Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng BTC chương trình nhận định, Hà Huyền Anh là thí sinh có tiến bộ rõ rệt qua từng vòng thi, từng phần thi. 
Yêu thích nghề dẫn chương trình và có ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp, ngày đầu đến trung tâm Trung tâm Đào tạo kỹ năng MC SUNSHINE SKILL, khu đô thị Phú Lộc 4 (phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn), Huyền Anh còn e ngại, hồi hộp, lúng túng khi giới thiệu bản thân trước đông người. Thế nhưng chỉ sau vài buổi học, cô bé đã hào hứng và thích thú với bộ môn này và mong muốn theo đuổi ước mơ trở thành một MC chuyên nghiệp. Khi được cô giáo khuyến khích tham gia cuộc thi MC nhí Toàn Quốc, Hà Huyền Anh đã mạnh dạn đăng ký thử sức. 

Chạm đến ước mơ - Anh 2

Chất giọng truyền cảm, ấm áp đi vào lòng người đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả

Chị Trần Linh Giang, CEO Trung tâm Đào tạo kỹ năng MC SUNSHINE SKILL cho biết, nếu đã nghe hay xem phần dẫn của Hà Huyền Anh tại đêm chung kết thì ít ai biết rằng ban đầu giọng nói của con rất nhỏ; khi nói còn bị hụt hơi; chưa tròn vành rõ chữ. Tuy nhiên con là một cô bé kiên trì, ham học hỏi và rất thông minh, khi được cô giáo góp ý, chỉnh sửa, uốn nắn từ câu chữ, cách ngắt nghỉ đến tác phong khi đứng trên sân khấu... con đã nỗ lực luyện tập, dần dần những hạn chế ban đầu được khắc phục.
Đồng hành cùng Hà Huyền Anh tham gia Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc năm 2023, cô Trần Linh Giang không chỉ rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, truyền đạt thông tin mà còn truyền cảm hứng cũng như bồi dưỡng sự tự tin cho học sinh. Đặc biệt, trong quá trình đồng hành cô giáo đã nghiên cứu, lựa chọn các chủ đề, xây dựng kịch bản, lời dẫn phù hợp với chất giọng, năng lực, giúp con tự tin hơn khi đứng trên sân khấu. Chính vì vậy, dù đứng trước hàng trăm khán giả, Huyền Anh vẫn giữ được bình tĩnh và dù ở bất cứ chủ đề nào, chỉ cần chuẩn bị 10 phút cô bé đã có thể tự tin dẫn dắt.

Chạm đến ước mơ - Anh 3

Giải thưởng chuyên đề “Thanh âm truyền cảm” và hành trình tham gia cuộc thi chính là hành trình giúp Hà Huyền Anh chạm đến ước mơ

Huyền Anh chia sẻ: “Khi về Hà Nội, thấy được quy mô của cuộc thi, gặp gỡ BGK và các bạn thí sinh cũng như sự quan tâm của khán giả đối với cuộc thi, con cảm thấy rất áp lực và lo lắng. Tuy nhiên có sự đồng hành của gia đình và sự truyền lửa của cô giáo, con đã lấy lại sự tự tin, chăm chỉ luyện tập cũng như tích cực tham gia các hoạt động của cuộc thi. Với con, tham gia cuộc thi chính là một hành trình từng bước thực hiện ước mơ trở thành một người dẫn chương trình chuyên nghiệp”. 
Bên cạnh nỗ lực hoàn thiện các kỹ năng để tham gia cuộc thi, Huyền Anh cũng luôn cố gắng hoàn thành tốt việc học, tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường, ở lớp và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các bạn trong học tập. Chính vì vậy, 3 năm học vừa qua Huyền Anh đều là học sinh giỏi xuất sắc, được bạn bè tin yêu, thầy cô quý mến. 
Hơn 4 tháng tham gia cuộc thi đã giúp Hà Huyền Anh có những kỹ năng, bài học giá trị và trải nghiệm ý nghĩa. Giải thưởng chuyên đề "Thanh âm truyền cảm" đánh dấu sự trưởng thành cũng như nỗ lực của Hà Huyền Anh trong hành trình chinh phục ước mơ. 

BẢO NGÂN

Ý kiến bạn đọc