Khắc Trung Bolero chinh phục người nghe với album mới 'Khắc Trung Ballad'

VHO- Khắc Trung Ballad" không chỉ là một sự kết hợp tinh tế của âm nhạc và lời bài hát sâu sắc, mà còn là một cống hiến tận cùng của nghệ sĩ để truyền đạt những cảm xúc tinh tế nhất. Với sự sáng tạo và tâm huyết, Khắc Trung đã tạo ra một tác phẩm độc đáo, làm mới không khí âm nhạc Việt.

Album với 4 ca khúc, trong đó có 3 ca khúc do anh tự sáng tác và trình bày là Tự anh mong chờ, Bao yêu thươngMong ta mãi như vậy, cùng với Nỗi đau còn lại là một ca khúc của nhạc sĩ trẻ Ha Kudat. Đây là một bước đánh dấu sự chuyển hướng quan trọng trên con đường nghệ thuật với những bài hát mà Khắc Trung thấy phù hợp với giọng ca của mình.

Khắc Trung Bolero chinh phục người nghe với album mới 'Khắc Trung Ballad' - Anh 1

Khắc Trung cho biết album lần này là để làm mới âm nhạc của mình theo phong cách trẻ trung hơn, là cơ hội để anh bộc lộ những cảm xúc của chính bản thân mình cũng như mang đến cho khán giả trải nghiệm âm nhạc mới nhưng vẫn giữ được sự trữ tình đã làm nên thành công của Khắc Trung  trong nhiều năm qua.

Chia sẻ về lý do từ một ca sĩ dòng nhạc Vàng Bolero lại chuyển hướng làm ca nhạc sĩ tự sáng tác và hát các bài hát của chính mình, Khắc Trung cho biết, tự nhiên tôi cảm thấy thôi thúc, muốn tự hát lên những ca khúc của mình bằng cảm xúc "nguyên bản" nhất. Khắc Trung từ trước đến nay vẫn quan niệm rằng đối với một ca sĩ là phải có giọng hát hay nhưng nếu một ca sĩ không có giọng hát hay thì phải có cảm xúc, cách hát và xử lý bài thật tốt. Tôi vẫn luôn giữ một tình yêu mãnh liệt đối với các ca khúc nhạc Vàng xưa đã thất truyền để làm sống lại và lưu giữ những giá trị nghệ thuật hiếm đó, song song đó tôi cũng muốn thử hát những sáng tác của mình và muốn nhận được sự phản hồi của công chúng.

Khắc Trung Bolero chinh phục người nghe với album mới 'Khắc Trung Ballad' - Anh 2

"Tôi biết mình không phải có giọng hát trời cho, song những ca khúc mình viết ra mình hiểu từng câu, từng chữ, từng nốt, từng hơi thở… Nó là nỗi đau mình đã trải qua, mình đã phải trả giá rất nhiều mới có được những ca khúc ấy. Và tôi hát bằng những cảm xúc chân thực, giản dị nhất", Khắc Trung bộc bạch.

Trong album Khắc Trung Ballad, nam ca sĩ cũng tiết lộ về ca khúc khiến anh có nhiều cảm xúc nhất, đó là Bao yêu thương. Lần đó, tôi ngồi cà phê với bạn ở Đà Lạt, trong cái không khí se lạnh đó, tôi chợt nhớ về những kỷ niệm của tuổi trẻ mình từng gắn liền với vùng đất đầy nên thơ và lãng mạn này. Tôi mới lấy điện thoại ra ghi chú lại cảm xúc ngay tại thời điểm đó “Từng cầm tay qua mùa đông, êm đềm dịu dàng ấm áp. Từng làm trái tim này thổn thức nhớ nhung vì em” sau đó về nhà, tôi mới viết thêm dựa trên những cuộc tình, những cảm xúc mà mình còn đọng lại trong ký ức để hoàn thiện bài hát đó.

Khắc Trung Bolero chinh phục người nghe với album mới 'Khắc Trung Ballad' - Anh 3

"Mọi người bảo cứ phải thất tình thì mới có bài hát hay. Nếu thế cũng hơi khổ quá, tôi không muốn như vậy bởi vốn dĩ tôi là người rất nhạy cảm và rất dễ xúc động, đôi khi chỉ là những cảm xúc và kỷ niệm của những ngày xa xưa ùa về cũng đủ để tôi thổn thức", Khắc Trung chia sẻ.

Khắc Trung Bolero chinh phục người nghe với album mới 'Khắc Trung Ballad' - Anh 4

Chia sẻ về kế hoạch phát triển bản thân trong thời gian tới, nam ca sĩ bày tỏ: " Các bài hát trong album Khắc Trung Ballad lần này sẽ được phát hành từ tháng 12 năm 2023 trên tất cả các nền tảng nhạc số trước như Spotify, Apple Music, iTunes…, sau đó sẽ là tập hợp Audio trên Youtube. Các MV lần lượt được xuất bản bắt đầu từ năm 2024, và để những bài hát được lan tỏa hơn sẽ có cả phiên bản karaoke cũng như là một album tiếp theo với chủ đề Khắc Trung R&B với hoà âm trẻ trung, sôi động phù hợp với thị hiếu nghe nhạc của giới trẻ. Sau album này, tôi mong muốn được khán giả nhìn thấy mình ở một hình ảnh mới, trẻ trung hiện đại hơn cả trong âm nhạc, ca từ đến hòa âm phối khí. Và năm 2024, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho sáng tác trẻ, tươi vui nhưng vẫn không quên duy trì việc nghiên cứu học tập và cho ra đời các bài hát nhạc xưa thất truyền để thoả lòng yêu mến của đa dạng các đối tượng khán giả hơn".

Ý kiến bạn đọc