Nữ ca sĩ Katy Perry biểu diễn trong Lễ trao giải VinFuture 2023

VHO - Nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ, chủ nhân các bản hit “tỷ view” trên YouTube như “Roar”, “Firework”, giám khảo chương trình tài năng âm nhạc American Idol và hàng loạt chương trình truyền hình thực tế đình đám khác, sẽ tham gia biểu diễn tại Lễ trao giải VinFuture 2023 vào tối ngày 20.12.2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Nữ ca sĩ Katy Perry biểu diễn trong Lễ trao giải VinFuture 2023 - Anh 1

Theo thông tin từ Quỹ VinFuture, Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ được tổ chức vào tối 20/12/2023 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Năm nay, Giải thưởng VinFuture có chủ đề “Chung sức toàn cầu”. Sự kiện có sự tham gia của các nhà khoa học kiệt xuất, là chủ nhân của những giải thưởng khoa học danh giá thế giới như Nobel, Millennium Technology, A.M. Turing, các viện sĩ từ những viện hàn lâm khoa học hàng đầu thế giới…

Bên cạnh những nội dung vinh danh các nhà khoa học kiệt xuất, một điểm nhấn đặc sắc của Lễ trao giải VinFuture khiến khán giả toàn cầu chờ đợi là phần trình diễn của một danh ca quốc tế. Ban tổ chức cho biết chương trình Lễ trao giải năm nay sẽ có sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng thế giới Katy Perry.

Như vậy, đây sẽ là lần thứ 3 cô đến Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên cô trình diễn trên dải đất hình chữ S với tư cách ca sĩ. Trước đó, cô từng tham dự và chia sẻ tại một diễn đàn ở TP.HCM vào năm 2015, đến thăm và tham gia hoạt động thiện nguyện ở Ninh Thuận vào năm 2016, đều trong vai trò Đại sứ Thiện chí của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF.

Ban tổ chức chưa tiết lộ cụ thể những bài hát mà Katy Perry sẽ trình diễn trong Lễ trao giải VinFuture 2023, nhưng cho biết đa số nội dung các bài hát của Katy Perry thể hiện tinh thần mạnh mẽ và quyết đoán, luôn sẵn sàng đối diện với cam go, khó khăn để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Do vậy, những màn trình diễn của Katy Perry tại Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ là món quà tinh thần mà Ban tổ chức gửi tặng đến tất cả các nhà khoa học trên thế giới, cổ vũ những nỗ lực thầm lặng, sự bền bỉ và kiên trì trong hành trình khoa học vốn không hề dễ dàng, để tạo ra những công trình, phát minh đột phá, mang đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của hàng triệu người.

Nữ ca sĩ Katy Perry biểu diễn trong Lễ trao giải VinFuture 2023 - Anh 2

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chương trình Lễ trao giải VinFuture 2023 còn có những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, là sự kết hợp, giao thoa giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây, được thiết kế riêng cho sự kiện, quy tụ sự góp mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá quốc tế về âm nhạc như: nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và dàn nhạc dân tộc Sức sống mới kết hợp cùng nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc, NSƯT đàn bầu Lệ Giang.

Sự kiện Lễ trao giải VinFuture 2023 sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam VTV1, livestream trên Facebook và YouTube chính thức của Quỹ VinFuture, và trên kênh truyền thông quốc tế TechNode Global.

Trước đêm trao giải sẽ diễn ra Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, được kỳ vọng có hàm lượng khoa học đậm đặc và quy tụ những chuyên gia quốc tế hàng đầu để trao đổi, chia sẻ về những dự báo, cập nhật phương hướng phát triển mới nhất của các lĩnh vực khoa học công nghệ then chốt hiện nay, bao gồm: chuỗi tọa đàm “Khoa học vì Cuộc sống” với 4 phiên toạ đàm về các chuyên đề khác nhau; chuỗi “Đối thoại Khám phá Tương lai VinFuture” lần đầu tiên được tổ chức nhằm mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ tiềm năng trên thế giới cho Việt Nam tại các viện, trường, đại học, doanh nghiệp. Xuyên suốt tuần lễ, công chúng sẽ có dịp gặp gỡ và trao đổi với những nhà khoa học đầu ngành trong các lĩnh vực như công nghệ bán dẫn, điều trị các bệnh rối loạn tự miễn, trí tuệ nhân tạo, xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và giao thông xanh.

Ngay sau khi Lễ trao giải VinFuture 2023 kết thúc, Tuần lễ Khoa học Công nghệ sẽ khép lại với sự kiện “Giao lưu cùng Chủ nhân giải thưởng VinFuture” diễn ra tại Trường Đại học VinUni vào ngày 21.12. Tại đây, khán giả tham dự có cơ hội gặp gỡ trực tiếp và lắng nghe các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2023 chia sẻ, truyền cảm hứng về hành trình nghiên cứu khoa học của họ, hành trình đã đưa họ đến với giải thưởng này.

Katy Perry là nữ nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất trong lịch sử của hãng thu Capitol Records (Mỹ) và là một trong những nghệ sĩ âm nhạc bán chạy nhất mọi thời đại, cô đã đạt được tổng cộng 115 tỷ lượt phát trực tuyến cùng với doanh số bán trên toàn thế giới là hơn 70 triệu album đã điều chỉnh và 140 triệu bài hát. Cô là nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ) giành được ba Chứng nhận Bài hát Kim cương RIAA (dành cho tác phẩm sở hữu hơn 10 triệu đĩa đơn hoặc album được tiêu thụ) – cho các ca khúc “Firework”, “Dark Horse” và "Roar". Đĩa đơn Roar cũng đã cán mốc tiêu thụ được 15 triệu bản. Gần đây, ca khúc “California Gurls” (kết hợp cùng Snoop Dogg) tiếp tục mang về cho Katy chứng nhận Bài hát kim cương thứ tư.  Khi các MV “Dark Horse” và “Roar” đều vượt qua mức ba tỷ lượt xem cho mỗi video, Katy trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên đạt được cột mốc này.

Ngoài việc là một nghệ sĩ thành công trên toàn cầu, Katy tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, thiện nguyện. Với tư cách là Đại sứ thiện chí của UNICEF trong hơn một thập kỷ, Katy đã tận dụng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình để đảm bảo mọi trẻ em đều có quyền được chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bình đẳng và được bảo vệ. Katy cũng là người vận động nhiều năm liền cho cộng đồng LGBTQ+ và đã nhận được nhiều giải thưởng cho những nỗ lực vì cộng đồng của mình. Năm 2021, Quỹ Firework của cô đoạt Giải thưởng Sức mạnh của Phụ nữ do tạp chí Variety trao tặng. Sứ mệnh của quỹ là hỗ trợ trẻ em đến từ những cộng đồng chưa được xã hội quan tâm đầy đủ bằng cách khơi dậy sức mạnh nội tại thông qua nghệ thuật.

Katy hiện vừa kết thúc chuyến lưu diễn ở Las Vegas - PLAY - được giới chuyên môn đánh giá cao. Cô cũng đang là thành viên ban giám khảo mùa thứ 7 liên tiếp của chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc American Idol.

 

 

Ý kiến bạn đọc