“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội

VHO - Nhân dịp khai trương tổ hợp thương mại Center Point (Vinhomes Ocean Park 2), chuỗi sự kiện chào đón năm mới “Phố xuân mới, Tết tân thời” diễn ra tại đây từ ngày 30.12.2023 đến 1.1.2024 đã thu đông đảo cư dân và du khách đến vui chơi, giải trí, “gây bão” mạng xã hội chỉ trong ngày đầu khai hội.

Chuỗi sự kiện “Phố xuân mới, Tết tân thời” ngay trong ngày đầu khai hội đã đón hơn 3000 cư dân và du khách tới trải nghiệm các hoạt động Tết 3 miền như ông đồ cho chữ, workshop làm bánh, hái lộc đầu năm, trò chơi dân gian,…Các tuyến phố tại đây cũng được trang hoàng phong cách“retro” những năm 70s, hấp dẫn các bạn trẻ đến check-in“sống ảo” phủ sóng mạng xã hội hàng nghìn bức ảnh với tương tác “khủng” trong ngày đầu nghỉ lễ.

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 1
  

Con đường nhang - đặc trưng của miền đất Huế điểm tô cho tà áo dài xưa thêm thướt tha

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 2

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 3

Chăn con công, câu đối, đèn lồng tái hiện vẻ đẹp căn nhà Bắc Bộ vào mỗi dịp xuân về

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 4

Tiệm báo mới đậm đà hơi thở “retro” bên cạnh chiếc xe đạp Phượng Hoàng của Hà Nội những năm 80s cũng là địa điểm “must check-in” của giới trẻ khi đến chợ Tết

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 5

Tiệm hớt tóc tân thời bước ra từ trong những bộ phim năm 80s khiến du khách thích thú xếp hàng để trải nghiệm 

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 6

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 7

Hội chị em nô nức trong tà áo dài mang phong cách “Cô Ba Sài Gòn” rực rỡ màu sắc, thả dáng trong chợ Tết Vinhomes Ocean Park 2

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 8

Góc Gốm, chạn bát gỗ truyền thống tái hiện vẻ đẹp Tết cổ truyền đặc sắc của người Việt

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 9

Cây đào với hàng nghìn bao lì xì là các voucher ưu đãi thu hút đông đảo du khách đến check-in và hái lộc đầu năm

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 10

“Dân chơi” Hà Thành diện áo dài check in “cháy máy” tại Chợ Tết xưa “phố Đông” Hà Nội - Anh 11

Đến với Tết xưa tại Center Point dễ dàng bắt gặp hình ảnh phụ nữ Việt xúng xính trong chiếc áo dài xưa

Theo chân gia đình anh Gia Khang (cư dân Vinhomes Ocean Park 2) xúng xính Chợ Tết, anh Khang hào hứng chia sẻ: “Tranh thủ những ngày nghỉ lễ đại gia đình chúng tôi cùng nhau tìm đến các điểm vui chơi phù hợp cho cả gia đình. Thay vì vào trung tâm thành phố, tôi quyết định chọn đến Center Point vừa để gia đình có nhiều thời gian bên nhau mà không phải mất thời gian di chuyển, vừa để các cháu có không gian trải nghiệm không khí tết xưa đậm đà bản sắc dân tộc. Cả nhà chúng tôi thoải mái đi dạo, ăn uống, bọn trẻ thì thích thú xinchữ thầy đồ, nặn tò he, chơi ném lon truyền thống.”

Những ngày này, Ocean City nói chung và Vinhomes Ocean Park 2 nói riêng tiếp đón hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi, mua sắm và tham quan mỗi ngày. Không riêng cư dân khu Đông, nơi đây còn là điểm đến lễ hội thân thuộc của những du khách đang sinh sống tại khu vực trung tâm và các tỉnh lân cận.

Ông Thái Hồng Sơn - Giám đốc Ban quản lý Vinhomes Ocean Park 2 chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo cho cư dân Vinhomes Ocean Park 2 những trải nghiệm Tết ngay gần nhà mình mà không phải đi bất cứ đâu, khẳng định đây là nơi sống bậc nhất Thủ đô. Nối tiếp sự kiện này, ngay sau lễ hội Tết tân thời sẽ là Hội chợ xuân 2024 với quy mô rộng đến 3.000m trải rộng khắp đại đô thị Ocean City. Sự kiện hứa hẹn sẽ tiếp tục kiến tạo những trải nghiệm thú vị, mới lạ và độc đáo cho cư dân và cả du khách.”

“Phố xuân mới, Tết tân thời” là chuỗi sự kiện kéo dài đến hết ngày 1.1.2024 với chủ đề “Phố xuân mới, Tết Tân thời” tại tổ hợp Center Point – Vinhomes Ocean Park 2. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để du xuân kết hợp mua sắm và tận hưởng không khí háo hức của những ngày đầu năm mới. Không dừng lại ở đó, “quận Kinh đô” sẽ là điểm đến với vạn trải nghiệm hấp dẫn quanh năm, kỳ vọng góp phần đưa Ocean City trở thành tọa độ du lịch hàng đầu phía Bắc.

Ý kiến bạn đọc