Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Giải trí

19 Tháng Ba 2024

Cầu Vàng tại Đà Nẵng gây ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế

Thứ Sáu 03/08/2018 | 08:37 GMT+7

VH- Cầu Vàng nằm tại khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hill được khai trương vào tháng 6 năm nay đã thu hút một lượng khách du lịch khổng lồ. Không những thế, sức hút của cây cầu  độc đáo này chẳng hề hạ nhiệt mà còn được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi trong thời gian gần đây.

Hình ảnh về Cầu Vàng được đăng tải trên The Guardian 

Cầu Vàng là một công trình mới ở vườn Thiên Thai, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) vừa được khai trương vào đầu tháng 6 vừa qua. Nằm lưng chừng giữa núi rừng, cây cầu nổi bật với sắc vàng trên nền xanh của cây cỏ và bầu trời tự nhiên. Điểm đặc biệt của cây cầu, lý do khiến Cầu Vàng đón một lượng du khách khổng lồ trong và ngoài nước hai tháng vừa qua chính là hình ảnh cây cầu được một bàn tay đá nâng đỡ giữa trời mây, tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa độc đáo.

Cầu Vàng có độ cao hơn 1.400 m so với mặt nước biển với chiều dài gần 150m gồm 8 nhịp. Với chiều dài này cùng thiết kế bàn tay ấn tượng, cây cầu trông như một sợi chỉ vàng vắt ngang qua dãy núi Trường Sơn.

Chính vì vẻ đẹp hùng vĩ và thiết kế ấn tượng, Cầu Vàng trong những ngày qua đã trở thành một thắng cảnh ấn tượng được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi. Ngày 1/8, BBC News đã cho đăng tải một đoạn clip ngắn quay từ trên cao cho thấy toàn cảnh của Cầu Vàng với lời nhận xét: “Tưởng tượng cuộc dạo chơi qua những bàn tay của vị thần sẽ thế nào?” Đoạn clip của hãng tin tức này giới thiệu Cầu Vàng là điểm du lịch thu hút nhất tại Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại. Hãng tin của Anh cũng nhấn mạnh về thiết kế độc đáo của “bàn tay” với cấu tạo đá vôi khiến cho nó trông có vẻ như đã tồn tại hàng thế kỷ, nhưng trên thực tế mới được xây dựng từ lưới thép và sợi thủy tinh.

Bên cạnh đó, tờ The Guardian lại xếp Cầu Vàng ở đầu bản danh sách Những cây cầu đi bộ nổi bật nhất thế giới. The Guardian nhận xét: “Cầu Vàng có kiến trúc độc đáo như một dòng chảy kì lạ mà bản thân thiết kế của nó đã có phần khác biệt đạt đến mức thắng cảnh chứ không chỉ là một công trình đơn thuần”.

Cầu Vàng cũng được nhắc đến trong một bài đăng của Reuters, số ra ngày 1/8. Hãng tin uy tín ví kiến trúc của Cầu Vàng “như đôi tay của Chúa nâng một sợi chỉ bàng trên đỉnh núi”. Reuters đăng tải một loạt các hình ảnh toàn cảnh của cây cầu cùng những du khách đang háo hức tạo dáng chụp hình và đánh giá đây như một công trình của thế kỷ. Trong khi đó, hãng tin CNN lại đề cập đến những cây hoa cúc tím (cúc Lobelia) được trồng dọc theo lối đi trên cầu, coi đây là một phần không thể thiếu để Cầu Vàng trở thành thắng cảnh có một không hai. CNN cũng cung cấp thông tin, Bà Nà Hills là một khu nghỉ mát bên sườn núi được thành lập vào năm 1919, gần thành phố Đà Nẵng. Khu vực này hiện đang sở hữu công viên Fantasy và một ngôi làng mô phỏng kiến trúc và văn hóa Pháp với các con đường rải sỏi tuyệt đẹp.

Cầu Vàng được ví như một sợi chỉ vàng bắt ngang qua Bà Nà Hills

Các hãng tin tức uy tín trên thế giới như kênh Fox News (Mỹ), India Times (Ấn Độ) hay Business Insider (Mỹ), tờ SCMP (Hong Kong)… cũng dành tặng cho Cầu Vàng tại Đà Nẵng nhiều lời khen ngợi.

Không chỉ được đánh giá cao bởi giới truyền thông và các tạp chí chuyên ngành về kiến trúc, Cầu Vàng cũng gây nên tiếng vang đối với cộng đồng các bạn trẻ đam mê du lịch trên thế giới. Những ngày gần đây, hàng loạt các hình ảnh của Cầu Vàng lần lượt được lan truyền trên các diễn đàn uy tín về du lịch cũng như các phương tiện truyền thông xã hội. Trên trang cá nhân của mình, bạn bè quốc tế đã dành nhiều sự thán phục đối với kiến trúc độc đáo nhưng cũng đậm chất Á Đông của Cầu Vàng.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Pháp AFP, kiến trúc sư kiêm nhà sáng lập công ty TA Landscape Architechture – công ty chính đóng vai trò tạo nên Cầu Vàng chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào rằng sản phẩm này được khắp nơi trên thế giới biết đến”.

Theo thống kê của Tổng cục Di lịch Việt Nam, Bà Nà Hills đã nhận được hơn 2,7 triệu du khách vào năm ngoái, và con số này có thể tăng mạnh trong năm nay nhờ việc xây dựng Cầu Vàng. Cây cầu là công trình mới nhất ở Bà Nà Hills và được cho là một phần trong dự án du lịch trị giá 2 tỷ USD ở khu vực này.

Trên thực tế, Cầu Vàng không phải là công trình đầu tiên tại Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông và bạn bè quốc tế. Ngược lại, nước ta từng có khá nhiều công trình kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng, thân thiện với môi trường được quan tâm bởi khắp nơi trên thế giới. Trong đó phải kể đến Cầu Rồng, cũng là một trong những công trình nổi tiếng của Đà Nẵng. Cây cầu nổi tiếng này từng được vinh danh trên trường quốc tế bằng Giải thưởng Kỹ thuật xuất sắc (EEA) của Hội đồng Các công ty kỹ thuật Mỹ (ACEC) 2014. EEA là giải thưởng danh giá thế giới, được ví như "giải Oscar của ngành kỹ thuật". Có thể nói, chưa qua cầu Rồng, xem như chưa tới Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có Tổ hợp nhà tre Đại Lải tại Vĩnh Phúc từng gây tiếng vang bằng giải thưởng của hội đồng Kiến trúc sư khu vực châu Á (ARCASIA) 2014 và một số giải thưởng cao quý khác. Bên cạnh đó còn khá nhiều kiến trúc được vinh danh trong các hạng mục giải thưởng cao quý hoặc để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế như tòa nhà Bitexco Financial Tower (TP. HCM) hoặc mới đây là Landmark 81, biểu tượng mới của thành phố này.

Hải Chi

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top