Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Triển lãm 200 hình ảnh “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” tại LHP VN lần thứ XXI

Thứ Bảy 23/11/2019 | 14:22 GMT+7

VHO - Sáng 23.11, trong khuôn khổ các hoạt động Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam lần thứ XXI đang diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” đã được khai mạc  tại Nhà Truyền thống cách mạng TP. Vũng Tàu thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 200 hình ảnh đẹp về biển đảo Việt Nam trong một số phim tài liệu và phim truyện.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Ông Vũ Nguyên Hùng, Quyền Viện trưởng Viện Phim Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện tổ chức triển lãm cho biết: " Chủ đề biển đảo là nguồn cảm hứng mênh mông, vô tận cho các nhà làm phim và các tác phẩm điện ảnh. Tại triển lãm này, công chúng sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp của biển đảo Việt Nam trong nhiều bộ phim đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. “LHP Việt Nam XXI được tổ chức tại TP biển Vũng Tàu. Đây chính là cái duyên để triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” càng trở nên ý nghĩa. BTC LHP Việt Nam lần thứ XXI mong muốn qua các hình ảnh tại triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng những cảnh sắc tươi đẹp của biển đảo Việt Nam, qua đó khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là niềm tự hào với biển đảo Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại Lễ khai mạc 

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh: "Trải dọc theo chiều dài đất nước, biển đảo chiếm trọn tình yêu và niềm tự hào của người dân Việt Nam. Trong chiến tranh, biển đảo trở thành chiến tuyến bảo vệ đất nước. Khi hòa bình, với lợi thế về phong cảnh, tiềm lực dồi dào, biển đảo góp phần không nhỏ để phát triển kinh tế nước nhà. Từ bao đời nay, biển đảo đã mang lại nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ điện ảnh. Hình ảnh biển đảo trở thành bối cảnh và góp phần tạo nên thành công của nhiều bộ phim. “Triển lãm nhằm giúp người xem hiểu rõ, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước, qua đó góp phần giới thiệu về biển đảo Việt Nam tới khán giả và bạn bè quốc tế”.

Một số hình ảnh tại triển lãm “Biển đảo Việt Nam qua góc nhìn điện ảnh” ngày 23.11:

 

 

 

 

 

Thùy Trang. Ảnh: Việt Hoàn - Minh Khánh

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.v

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top