Lập “danh sách đen” những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

VHO - Ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng Thông tin điện tử, Sở TT&TT TP.HCM cho biết, Bộ TT&TT đang phối hợp với Bộ VHTTDL xây dựng “danh sách trắng” và “danh sách đen” những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật. Thông tin được đưa ra tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM chiều nay 5.10.

Lập “danh sách đen” những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật - Anh 1

Nghệ sĩ Cát Tường quảng cáo sản phẩm sữa sai sự thật, sau đó lên tiếng xin lỗi

Theo đó, danh sách trắng là những nghệ sĩ không vi phạm quảng cáo sai sự thật, khuyến khích các nhà quảng cáo chọn để quảng cáo. Còn danh sách đen là những nghệ sĩ vi phạm trong quảng cáo có xử phạt, tái phạm. Ông Thanh Hòa nhấn mạnh: "Đây cũng là cách làm cho môi trường mạng ngày càng trong sạch".

Trưởng phòng Thông tin điện tử cho biết tính đến tháng 2.2023, cả nước có 77,93 triệu người sử dụng internet. Trong đó có 70 triệu người dùng có tài khoản mạng xã hội. Riêng tại TP.HCM có 22 triệu tài khoản mạng xã hội. Bên cạnh những chia sẻ thông tin tích cực vẫn có nhiều thông tin sai sự thật, thậm chí là quảng cáo sai sự thật.

"Về chức năng quản lý Nhà nước trên lĩnh vực thông tin điện tử, chúng tôi tham mưu lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM kiểm tra, rà soát để biết được những tài khoản nào có thông tin bị phản ánh sai sự thật. Quy chế phối hợp giữa Bộ TTTT với Bộ VHTTDL đang trong quá trình hoàn thiện, cuối năm nay sẽ xong, có biện pháp xử lý chặt chẽ hơn. Trong thời gian chưa có quy chế này chúng tôi có báo cáo với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có thể chặn tài khoản đó, không cho họ xuất hiện trên các nền tảng, mạng xã hội nếu như họ vi phạm”, ông Nguyễn Thanh Hòa nói.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc