Tuần lễ triển lãm trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo

VHO - Nhóm 21 họa sĩ chuyên nghiệp tổ chức triển lãm trực tuyến “Xuôi dòng sông thu 2023” với mục đích quyên góp quỹ xây dựng nhà cho người nghèo miền Trung. Đây là một trong những triển lãm do Quỹ Gieo nhà gặt nhà thực hiện.

Tuần lễ triển lãm trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo - Anh 1

Đại diện Quỹ Gieo nhà gặt nhà trao nhà cho người nghèo miền Trung

Triển lãm bày 32 tác phẩm, khai mạc từ ngày 2 đến 9.11. Trong tuần lễ này, các tác phẩm sẽ đồng loạt được đăng tải trên website www.xuoidongsongthu.com, Facebook của nhóm Vietnam Art Space, All about Art and Artists và trang cá nhân của họa sĩ Ngô Trần Vũ. Mục tiêu của chương trình là quyên góp được 500 triệu đồng từ tiền bán tranh, để xây 10 căn nhà cho người nghèo ở Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. 

Thành lập từ năm 2018 do họa sĩ Ngô Trần Vũ khởi xướng, đến nay Quỹ Gieo nhà gặt nhà đã quyên góp thành công hơn 3 tỷ đồng, hỗ trợ xây hơn 60 căn nhà cho người nghèo tại Quảng Nam và Huế (kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/căn).

Tham gia triển lãm lần này có giám tuyển Ngô Kim Khôi và 21 họa sĩ 3 miền Bắc – Trung - Nam, gồm các họa sĩ: Lê Kinh Tài, Bùi Tiến Tuấn, Liêu Nguyễn Hướng Dương, Đinh Ngọc Thắng, Đoàn Quốc, Hồng Quân, Nguyễn Minh Tâm, Huỳnh Bảo, Lâm Nguyệt Hà, Phan Niệm, Trần Thảo Hiền, Võ Thành Thân, Bùi Văn Tuất, Cao Thục, Doãn Hoàng Lâm, Mai Xuân Oanh, Hùng Rô, Lê Đức Tùng, Ngụy Đình Hà, Nguyễn Văn Đức, Vũ Thái Bình… Với nhiều phong cách đa dạng, các hoạ sĩ sẽ mang đến nhiều tác phẩm tạo nên một cuộc thưởng lãm trực tuyến đầy sắc màu.

Tuần lễ triển lãm trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo - Anh 2

Họa sĩ Lê Kinh Tài giới thiệu tác phẩm sơn dầu vẽ về đề tài Hội An

Theo đó, họa sĩ Lê Kinh Tài giới thiệu tác phẩm sơn dầu vẽ về đề tài Hội An với bút pháp mạnh mẽ, màu sắc dày nhưng rất trong sáng. Lê Kinh Tài là một trong những họa sĩ đương đại Việt Nam với những bức tranh tiền tỷ thu hút sự quan tâm của giới sưu tập trong và ngoài nước.  

Họa sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương với tác phẩm Thu xao xuyến. Đề tài và phong cách của anh xứng đáng là 1 trong 10 nghệ sĩ trên toàn thế giới được chọn lựa để đồng hành cùng Apple trong chiến dịch “Start Something New” năm 2016 nhằm mục đích quảng bá và tôn vinh những tác phẩm nghệ thuật được sáng tác trên nền các thiết bị công nghệ của hãng này như iPhone, iPad, Apple Pencil và iMac. 

Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn mang đến triển lãm tác phẩm tranh lụa Tuổi mộng mơ. Là người con của đất Quảng Nam, Bùi Tiến Tuấn đã tích cực đóng góp nhiều năm cho Quỹ Gieo nhà gặt nhà để mang đến cho người nghèo trên quê hương Quảng Nam những mái ấm gia đình bằng những tác phẩm quan trọng trong bộ sưu tập tranh gây quỹ. 

Tuần lễ triển lãm trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo - Anh 3

Tác phẩm Mùa xuân Tây Bắc của Mai Xuân Oanh 

Họa sĩ Mai Xuân Oanh với tác phẩm Mùa xuân Tây Bắc, diễn tả tình yêu thiên nhiên với một nét đẹp diệu kỳ và màu nhiệm. Khung cảnh làng quê yên bình trong không gian thênh thang đầy hoa cỏ dại, bát ngát trời xuân trên những mái nhà rơm điểm xuyết vài nhành hoa trắng rất nên thơ của quê hương diễm mộng. 

Họa sĩ Lê Đức Tùng tham gia tác phẩm sơn mài Xuân về với kích thước lớn vẽ cảnh thanh bình mùa xuân. Pha trộn phong cách hiện đại trong chất liệu truyền thống, Xuân về mang góc nhìn đa chiều cả về giá trị văn hoá lẫn nét đẹp sẵn có của thiên nhiên.

Họa sĩ Bùi Văn Tuất mang đến một bức chân dung em bé Tây Bắc có ánh nhìn trong trẻo. “Mỗi bức tranh là một cuộc phỏng vấn giữa Tuất và em nhỏ các dân tộc ở Đông Bắc và Tây Bắc”, anh tâm sự. 

Tuần lễ triển lãm trực tuyến gây quỹ xây nhà cho người nghèo - Anh 4

Tình xuân đón đợi của họa sĩ Ngụy Đình Hà 

Họa sĩ Ngụy Đình Hà tham gia với bức tranh Tình xuân đón đợi, vẽ chân dung những cô gái vùng cao có bảng màu tương phản rực rỡ. Với phong cách sáng tạo độc đáo, chuyên chở tâm tình hồn nhiên, chân thành thiếu nữ vùng cao, súng sính trong trang phục đặc trưng về văn hóa đặc sắc, bức tranh mang đến cho khách thưởng ngoạn những xúc cảm ấm áp.

Họa sĩ Võ Thành Thân tham gia tác phẩm Phú Văn Lâu được cô đọng gói ghém trong một tờ giấy kính màu. Phải chăng anh muốn nói lên những thân phận dù chắc chắn, hùng vĩ nhưng cũng có thể mỏng manh, yếu đuối, nâng niu trong những nếp gấp dịu dàng dễ vỡ?

Bộ tranh sẽ được bán gây quỹ từ 50-100% cho chương trình để đóng góp vào Quỹ Gieo nhà gặt nhà. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc