Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội khai giảng năm học 2018 -2019

Thứ Hai 10/09/2018 | 15:42 GMT+7

VH- Sáng 10.9, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và phát biểu tại Lễ khai giảng.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải dự Lễ khai giảng

Tiết mục biểu diễn chào mừng lễ Khai giảng của các sinh viên

Tại buổi lễ, chia sẻ với thầy và trò Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định trong những năm qua Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã ngày càng có nhiều bước phát triển vượt bậc: Hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật được đầu tư hiện đại; Công tác quản lý giáo dục có nhiều đổi mới; Mở rộng đa dạng hoá các loại hình đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội; Quy mô và chất lượng đào tạo của Trường đang được nâng cao, nhiều tiến bộ kỹ thuật đã được ứng dụng để làm tăng hiệu quả nghệ thuật của tác phẩm, góp phần hình thành những xu hướng sáng tạo mới.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng thầy trò Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội thực hiện nghi lễ chào cờ trong lễ Khai giảng năm  học 2018-2019

Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội là trường đầu tiên thuộc khối văn hoá, nghệ thuật của Bộ được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là thành tựu quan trọng đáng ghi nhận trong công tác đào tạo của Trường hướng tới những chuẩn mực của giáo dục đại học VN và thế giới. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương và chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, giảng viên, các em học sinh, sinh viên của trường đã phấn đấu, nỗ lực không ngừng hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực văn hoá nghệ thuật có chất lượng, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại lễ Khai giảng

Trong năm học mới, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị Ban giám hiệu nhà trường cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng môi trường văn hoá thân thiện, gắn kết đào tạo với giáo dục truyền thống văn hoá dân tộc; thực hiện quy tắc ứng xử, chuẩn mực đạo đức trong nhà trường; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; Xây dựng, hoàn thiện đội ngũ giảng viên, chuẩn về trình độ, đảm bảo chất lượng, đồng bộ về cơ cấu; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, gắn kết chặt chẽ hơn nữa công tác giảng dạy với nghiên cứu khoa học; Đổi mới chương trình giáo dục, phương pháp dạy và học, tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; Gắn kết hoạt động của nhà trường với các đơn vị nghệ thuật, nhà hát, hãng phim, với thực tiễn đời sống văn hoá – xã hội trong nước và quốc tế...  Thứ trưởng khẳng định với sự nỗ lực, sáng tạo trong công tác đào tạo, phát hiện, bồi dưỡng tài năng trong lĩnh vực văn hoá nghệ thuật, Trường sẽ phát triển mạnh mẽ, trở thành trường trọng điểm quốc gia trong đào tạo nghệ thuật sân khấu, điện ảnh, truyền hình của cả nước, có uy tín trong khu vực và đáp ứng đủ năng lực để hội nhập với quốc tế.

 PGS.TS Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội đánh trống khai giảngnăm học mới

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, PGS.TS Nguyễn Đình Thi, Hiệu trưởng Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội cho biết, kỳ thi tốt nghiệp năm học vừa qua đã để lại ấn tượng tốt đẹp với số sinh viên tốt nghiệp đạt loại khá giỏi chiếm 74%.  Kỳ thì tuyển sinh đại học vừa qua, Trường đã tuyển đủ chỉ tiêu ở hầu hết các ngành, chuyên ngành đào tạo. Số lượng thí sinh trúng tuyển tăng 20% so với năm 2017 -2018. Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo nhà trường đã trao tặng bằng khen và tôn vinh những giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập. Rất nhiều những giải thưởng của các thầy cô giáo và học sinh, sinh viên của Trường tại các cuộc thi, liên hoan các chuyên ngành nghệ thuật trong nước và quốc tế đã được giới chuyên môn đánh giá cao.

Đào Anh; ảnh: Trần Huấn

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top