TP.HCM: Sân khấu kịch đã đổi “món”

VH- Cũng như mọi năm, dịp Tết là thời điểm các sân khấu kịch TP.HCM giới thiệu và hoàn tất các vở diễn. Được đánh giá là nơi có hoạt động sân khấu sôi nổi nhất nhì cả nước, kịch mục Tết năm nay ở TP.HCM được đánh giá là có chất lượng hơn.

TP.HCM: Sân khấu kịch đã đổi “món” - Anh 1

 Cảnh trong vở “Sài Gòn có một ngã tư”

Gần 20 vở kịch của các sân khấu lớn nhỏ đều đã và đang chờ lên sàn diễn phục vụ khán giả dịp Tết này. Nhìn vào danh sách kịch mục năm nay có thể nhận thấy các sân khấu đang có sự chuyển dịch. Thay vì tập trung vào kịch ma, kinh dị như một số năm trước thì nay đã giảm nhiều. Các vở kịch có chiều sâu về nội dung, nghệ thuật được các sân khấu đầu tư hơn.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh, ngoài các vở kịch còn thu hút khách trong năm thì Tết này có thêm hai “món” ngon cho khán giả. Sài Gòn có một ngã tư dựa trên tứ truyện ngắn “Ừ đi, ừ” của nhà văn Trần Kim Trắc. Sân khấu Hoàng Thái Thanh dựng nên một câu chuyện nhỏ của Sài Gòn trong bối cảnh những năm 90. Biết bao nhiêu cái ngã tư ở Sài Gòn này được người dân mọi miền tập trung sinh sống. Mỗi người mang tính cách và nỗi niềm riêng và những mâu thuẫn xảy ra. Nhưng trên hết, vẫn ở khu ngã tư ấy, đọng lại là tình người, tình phụ tử… Câu chuyện được các diễn viên hóa thân Thành Hội, Ái Như, Vân Anh, Đoàn Thanh Tài… mang đến những xúc động cho người xem.

Vở Giấc mộng vàng son (tác giả Quang Thảo, ĐD Ngọc Duyên) với sự tham gia của NSƯT Tuyết Thu, Quang Thảo, Hồng Ánh… Vở kịch mang hơi hướng cổ tích nhưng hứa hẹn mang sự thú vị cho khán giả. Tích truyện xưa nói nay, xung quanh những nhân vật Cuội, Bưởi, Cóc… với giá trị đích thực của hạnh phúc.

Sân khấu kịch Trịnh Kim Chi với các vở Thầy giáo ma về chủ đề học đường mang màu sắc kinh dị. Lồng trong đó là những câu chuyện về cách cư xử của thầy trò. Với thông điệp về tình yêu thương, sự chia sẻ của thầy cô với học trò… Ngoài ra, sân khấu này còn có các vở Hồn nữ mơ hoang; Game ơi là show

Sân khấu kịch Hồng Vân với các vở Ngọc Lan trong gió; Bốn nàng độc thân; Con của chồng tôi… Là những câu chuyện vui tươi, tình cảm, hài hước nhẹ nhàng.

Sân khấu Thế giới trẻ vốn quen thuộc với dòng kịch hài hước, vui nhộn năm nay dựng vở Bao giờ mẹ lấy chồng với những cảm xúc về trẻ tự kỉ. Ngoài ra còn có vở Tình kỹ nữ; Sứ giả thiên đường

Sân khấu Idecaf năm nay giới thiệu ba vở Bởi vì ta yêu nhau; Thám tử si tình và vở nhạc kịch đang ăn khách là Tiên Nga

Đến thời điểm này có thể nhìn nhận các sân khấu kịch TP.HCM đang có sự thay đổi. Không chạy theo những hù dọa bằng kịch ma, kinh dị hay hài kịch rẻ tiền. Các vở đã được đầu tư, chăm chút hơn. Và chính sự chỉn chu, tử tế trong việc dàn dựng cũng là một cách để họ có được khán giả cho sân khấu mình. 

Mai Linh

 

Ý kiến bạn đọc