Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Cần có những chương trình nghệ thuật chất lượng

Thứ Sáu 22/10/2021 | 21:25 GMT+7

VHO- Hiện tại các hoạt động giải trí, nghệ thuật tại Đà Nẵng đã bắt đầu quay trở lại để phục vụ khán giả, trong đó chủ yếu là triển khai các chương trình nghệ thuật phục vụ quần chúng, “thắp lửa” lại cho đời sống tinh thần của người dân thành phố.

Nhà hát Trưng Vương là đơn vị nghệ thuật luôn nỗ lực đổi mới, xây dựng các chương trình chất lượng để đáp ứng khán giả

Không chỉ người dân mong mỏi được tiếp cận, thưởng thức nhiều hơn nữa với các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật, mà bản thân những người làm văn hóa cũng đau đáu nghĩ cách tìm cách nâng tầm cho những chương trình phục vụ khán giả, Đánh giá dưới góc độ quản lý nghệ thuật, ca sĩ Quang Hào - Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng cho rằng các chương trình nghệ thuật phục vụ quần chúng phải đầu tư đổi mới, nâng tầm về hình thức và chất lượng, để mỗi buổi diễn sẽ là một “bữa tiệc” chứ không phải “món ăn” nhàm chán, tuy nhiên để làm được điều đó còn phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện: “Yếu tố lan tỏa của nghệ sĩ trong các chương trình là rất cao, bằng cách mời những nghệ sĩ tên tuổi nổi tiếng về biểu diễn sẽ thu hút được đông khán giả hơn, chương trình sẽ hay hơn và rõ ràng là thành công hơn. Ngoài ra, để xây dựng được những chương trình chất lượng thì không chỉ cần sự nỗ lực của các đơn vị như Nhà hát Trưng Vương, mà còn đòi hỏi trách nhiệm, sự chung tay góp sức nhiều hơn nữa của chính quyền và các đơn vị tổ chức sự kiện tư nhân trên địa bàn thành phố. Trong tương lai, hy vọng rằng thành phố sẽ quan tâm, đầu tư hơn nữa cho văn hóa, trước mắt là đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa rất cao của người dân, hình thành cho họ thói quen thưởng thức nghệ thuật vào cuối tuần. Sau là tạo không gian nghệ thuật ấn tượng, thu hút du khách gần xa khi đến du lịch tại Đà Nẵng để du khách thấy đời sống văn hóa của người dân Đà Nẵng rất đặc biệt và ấn tượng” - ca sĩ Quang Hào mong mỏi và cũng cho biết, dần đổi mới những hoạt động văn hóa phục vụ khán giả, các chương trình nghệ thuật do nhà hát Trưng Vương tổ chức ngày càng mang tính chuyên nghiệp cao, thể hiện ở sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng. Để chuẩn bị cho thời gian tới, các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương đang nỗ lực tập luyện cho chuỗi chương trình âm nhạc mang chủ đề “Sắc màu Trưng Vương”, dự kiến chương trình sẽ duy trì đều đặn mỗi tháng để phục vụ khán giả.

Chương trình Tuồng xuống phố do Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh thực hiện thu hút khán giả mỗi tối cuối tuần

Không gian biểu diễn nghệ thuật dân gian do các nghệ sĩ Trung tâm văn hóa điện ảnh Đà Nẵng biểu diễn

Từ năm 2016 thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch chuỗi hoạt động văn hóa - lễ hội hai bờ sông Hàn, từ đó cho đến nay hoạt động đã trở thành thương hiệu riêng của Đà Nẵng và được người dân cũng như du khách hào hứng đón nhận. Các đơn vị nghệ thuật như Nhà hát Trưng Vương, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Trung tâm văn hóa thành phố, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật là những đơn vị chủ công trong các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đã có nhiều sự đầu tư công phu, ngày càng thu hút được đông đảo khán giả. Tuy nhiên cùng với sự đổi mới của các loại hình nghệ thuật, các hoạt động văn hóa của Đà Nẵng cũng luôn cần thay đổi về hình thức và nâng cao chất lượng để bắt kịp nhu cầu thưởng thức của khán giả hiện đại. 

Trao đổi về việc phát triển các hoạt động nghệ thuật phục vụ người dân, bà Nguyễn Thị Hội An - lãnh đạo Sở VHTT Đà Nẵng cho biết: Sở VHTT thường xuyên chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, ưu tiên dồn sức, góp lực, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp và sẵn sàng mở cửa hoạt động, đón khách khi điều kiện cho phép. Ngoài ra, lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn rất khó xã hội hóa trong bối cảnh hiện tại, chủ yếu vẫn dựa vào nguồn ngân sách của thành phố, do vậy để mở rộng, nâng tầm chất lượng những chương trình nghệ thuật phục vụ người dân cũng như khách du lịch khi đến Đà Nẵng, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trong kinh phí được cấp, đồng thời cũng kêu gọi đầu tư từ bên ngoài để hỗ trợ các đơn vị sự nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động biểu diễn nghệ thuật.

 

NGỌC HÀ
 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top