Nhà hát Kịch VN:  Đạt kỷ lục về số lượng vở biểu diễn

VH- Tại cuộc gặp gỡ báo chí chiều 2.4, Ban giám đốc Nhà hát Kịch VN đã thông báo một số hoạt động quan trọng của đơn vị. Cụ thể trong năm 2018, Nhà hát Kịch VN sẽ có 4 vở diễn mới, trong đó có 3 vở đã được lựa chọn và có vở đang được dựng.

Nhà hát Kịch VN:  Đạt kỷ lục về số lượng vở biểu diễn - Anh 1

 Vở “Bão tố Trường Sơn” đã phục vụ cho khoảng hơn 20.000 lượt khán giả, chiến sĩ

Ngoài việc ra mắt các vở diễn mới thì Nhà hát Kịch VN có 11 vở diễn với nhiều đề tài khác nhau sẵn sàng đáp ứng phục vụ yêu cầu của khán giả. Đặc biệt hai vở Kiều và Bão tố Trường Sơn đã được nhà hát lựa chọn tham dự Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018. Trung tuần tháng 7 (sau kỳ World Cup 2018), Nhà hát Kịch VN sẽ tổ chức biểu diễn định kỳ tại sân khấu số 1 Tràng Tiền, Hà Nội. Ngoài ra về hoạt động đối ngoại, tháng 8.2018, Dự án hợp tác giao lưu kịch Việt - Nhật được Nhà hát Kịch VN phối hợp với đoàn Nhật Bản, trong đó đạo diễn nổi tiếng Munner sẽ cùng một biên đạo múa sang VN tổ chức chương trình Work Shop nâng cao kỹ thuật biểu diễn cho diễn viên trẻ VN. Tháng 11, 12.2018, đạo diễn người Nhật Bản sẽ dàn dựng vở Sự sống cho các diễn viên trẻ. Vở diễn dự kiến ra mắt tại VN và năm 2019 sẽ sang Nhật Bản biểu diễn. Từ ngày 19.4 đến 24.4, vở Ngũ biến (Ý tưởng và đạo diễn: NSND Anh Tú, diễn viên: NSND Lệ Ngọc) của Nhà hát sẽ tham dự Liên hoan Sân khấu tại Philippines. Vở Bệnh sĩ sẽ có chuyến lưu diễn dài ngày tại châu Âu vào tháng 9.2018. Nhà hát Kịch VN cũng sẽ có đoàn tham dự Tuần lễ Liên hoan Sân khấu Trung Quốc ASEAN tổ chức tại Nam Ninh, Trung Quốc.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc thông báo vừa nhận được tin NSND Anh Tú có quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch VN. NSND Anh Tú tốt nghiệp lớp diễn viên năm 1981, có những vai diễn xuất sắc trong các vở Vũ Như Tô, Macbeth, Rừng trúc, Bến bờ xa lắc... Trước khi gắn bó với Nhà hát Kịch VN, Anh Tú từng giữ chức Trưởng đoàn Kịch I Nhà hát Tuổi trẻ từ 1997 cho tới năm 2013. Năm 2013, Anh Tú trở thành Phó Giám đốc phụ trách nghệ thuật của Nhà hát Kịch Việt Nam, nay NSND Anh Tú được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch VN.

HIỀN LƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc