VTV8 công bố các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Thanh Hóa

NGUYỄN LINH

VHO - Chiều 3.5, tại TP Sầm Sơn, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam, Sở VHTTDL Thanh Hóa, UBND TP Sầm Sơn tổ chức lễ công bố Giải “Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia cúp VTV8 - Sầm Sơn, Thanh Hóa năm 2024” và chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Hậu phương và tiền tuyến”.

 Theo đó, từ ngày 4 – 7.5, tại TP Sầm Sơn sẽ diễn ra Giải “Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia cúp VTV8 - Sầm Sơn, Thanh Hóa năm 2024”, đánh dấu sự có mặt chính thức của bộ môn thể thao này tại Sầm Sơn.

VTV8 công bố các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Thanh Hóa - ảnh 1

VTV8 công bố các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Thanh Hóa

Giải thu hút sự tham dự của các đoàn vận động viên đến từ 7 tỉnh, thành phố, quy tụ các tay vợt chuyên nghiệp và bán chuyên thuộc các câu lạc bộ và Liên đoàn quần vợt trên cả nước. Các trận đấu của giải sẽ được phát sóng trên kênh VTV8, các hạ tầng số của VTV và Liên đoàn quần vợt Việt Nam.

Đêm Gala trao giải với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc có thời lượng 70 phút sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 7.5 tại TP Sầm Sơn.

Quần vợt bãi biển - môn thể thao đang được Liên đoàn quần vợt quốc tế phát triển nhanh chóng với mục tiêu đưa quần vợt bãi biển trở thành môn thể thao bãi biển hàng đầu dành cho các VĐV chuyên nghiệp và thanh thiếu niên trên toàn thế giới. Những năm gần đây, môn thể thao này cũng đã dần thu hút sự quan tâm của đồng đảo người hâm mộ và du khách. 

Giải “Quần vợt bãi biển vô địch quốc gia Cup VTV8 - Sầm Sơn, Thanh Hóa năm 2024” được tổ chức với mục tiêu đưa quần vợt bãi biển đến với đông đảo người chơi, tạo điều kiện để các vận động viên có thêm môi trường tiếp cận, đào tạo, nâng cao thành tích trong khu vực và quốc tế. Đồng thời, góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và xúc tiến cơ hội đầu tư vào TP Sầm Sơn.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), VTV8 phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Hậu phương và tiền tuyến”.

Thông qua âm nhạc và các phóng sự được thực hiện công phu, kỹ lưỡng, chương trình nghệ thuật tái hiện đầy đủ và chân thật 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

VTV8 công bố các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Thanh Hóa - ảnh 2

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc VTV8, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ công bố

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, quân và dân Thanh Hóa vừa chiến đấu, vừa phục vụ chiến đấu, chi viện sức người, sức của cho các mặt trận, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

Không chỉ gợi nhắc về một xứ Thanh hùng cường, với những người con anh dũng, sẵn sàng hy sinh trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, “Hậu phương và tiền tuyến” còn thể hiện một Thanh Hóa hôm nay với tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên, quyết tâm xây dựng một vùng đất giàu đẹp và nghĩa tình, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chương trình nghệ thuật “Hậu phương và tiền tuyến” sẽ diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) vào lúc 20h05 ngày 6.5 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Lê Anh Dũng, Linh Chi và nhiều nghệ sĩ khác.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc