3 lý do khiến “Người tình quỷ ám”được săn đón dịp Halloween 2018

Xoay quanh câu chuyện tình “sét đánh” giữa anh chàng Ben (Kelly Blatz) điển trai với cô nàng Amber (Jenny Boyd) quyến rũ trên một vùng biển ở Campuchia., Người tình quỷ ám là trải nghiệm điện ảnh khá hiếm, kết hợp hai yếu tố tình cảm và kinh dị. Đây cũng là tác phẩm được giới ghiền phim sắn đón trong dịp Halloween năm nay bởi 3 lý do đặc biệt.

1.      Sự lãng mạn của “Fifty Shades” chớm nở trong không khí trừ tà rùng rợn của “The Exorcist”

Cũng giống như Fifty Shades (50 Sắc Thái) Người tình quỷ ám cũng là một phim không e dè trước những cảnh tình ái táo bạo. Chuyện tình của Ben và Amber diễn ra vội vã, gấp gáp như cách những thanh niên hiện đại khi đứng trước ngưỡng cửa tình yêu.

3 lý do khiến “Người tình quỷ ám”được săn đón dịp Halloween 2018 - ảnh 1

Mối quan hệ mới chớm nở giữa Amber và Ben bị thử thách bởi thế lực tà ác bí hiểm.

 Nhưng Người tình quỷ ám không phải là một câu chuyện yêu đương sướt mướt. Yếu tố trọng tâm của phim vẫn là sự kinh dị, với màu sắc của một nghi lễ trừ tà dị thường. Từ trước tới nay, The Exorcist vẫn được xem là biểu tượng và là chuẩn mực trong dòng phim kinh dị trừ tà. Tuy Người tình quỷ ám cũng lấy cảm hứng từ chính huyền thoại kinh điển này, nhưng sự khác biệt lớn tạo nên đặc sắc cho phim nằm ở phương thức trừ tà bắt nguồn tại một quốc gia Đông Nam Á – một điều dường như hiếm khi được thể hiện trên màn ảnh rộng trước đây. Đó là quá trình giải vong theo truyền thống văn hóa của Campuchia – đất nước láng giềng ở phía Tây Nam Việt Nam, nổi tiếng với những câu chuyện tâm linh, bùa phép.

2.    Bối cảnh phim mang đậm không khí tâm linh kì bí ở Campuchia

Để đảm bảo tính chân thực, giữ trọn vẹn tinh thần của kịch bản, đạo diễn Rudolf Buitendach đã yêu cầu việc ghi hình phải diễn ra ở chính quê hương của di sản thế giới Angkor Wat. Quá trình quay phim tuy diễn ra trong thời gian khá ngắn, nhưng những chuyện dị thường cũng đã xảy đến với đoàn làm phim.

3 lý do khiến “Người tình quỷ ám”được săn đón dịp Halloween 2018 - ảnh 2

Amber (Jenny Boyd thủ vai) và thầy trừ tà địa phương Chhor Eal (Sisowath Siriwudd đóng) đang tìm cách giải thoát cho linh hồn quỷ dữ khỏi cơ thể Amber.

Một trong những cảnh quay quan trọng của phim  diễn ra trong một hang động lớn, được cho là nơi bị ám nhiều nhất Campuchia. Theo chia sẻ của đạo diễn Rudolf, đoàn làm phim người địa phương thường có biểu hiện lo lắng, e dè và thậm chí là từng từ chối thực hiện công việc khi biết đoàn phải ghi hình 2 đêm tại hang. Bản thân anh cũng chứng kiến một sự kiện lạ lùng, với việc mất đồ rồi lại tìm thấy mà không rõ lí do. Ở Campuchia, vấn đề tâm linh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong tín ngưỡng của người dân. Thậm chí, họ rất tôn sùng Kru khmer – những vị thầy thuốc đông y, chữa bệnh bằng thảo dược đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ “đồng cốt”, trừ tà, ban phát bùa chú.

3 lý do khiến “Người tình quỷ ám”được săn đón dịp Halloween 2018 - ảnh 3

 Người tình quỷ ám  là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi phản ánh nét văn hóa tâm linh đặc biệt ở Đông Nam Á, qua góc nhìn của người phương Tây.

3.  Cặp diễn viên chính tài năng  

Sức hút khiến khán giả không thấy nhàm chán chính là diễn xuất ấn tượng của cặp đôi Jenny và  Kelly Blatz . Jenny Boyd sinh ra ở Sion, Thụy Sĩ và mang hai quốc tịch Anh, Hoa Kì. Trước khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh, Jenny từng có nhiều năm hoạt động trong ngành người mẫu. Việc trở thành gương mặt đại diện quốc tế của tạp chí thời trang Elite New York đã giúp cô có cơ hội được đi đến nhiều nơi trên thế giới. Giống như bao đồng nghiệp người Anh khác, Jenny Boyd cũng có sự chuẩn bị nghiêm túc trước khi chính thức trở thành diễn viên. Cô theo học và đã từng tốt nghiệp bằng cử nhân diễn xuất của Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật London danh tiếng. Sau đó, Jenny chuyển đến New York để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp mới. Người tình quỷ ám   là tác phẩm điện ảnh đầu tay của Jenny Boyd. Bản thân cô cùng thừa nhận mình là người may mắn khi được đạo diễn Rudolf Buitendach trao cho cơ hội đóng chính ở ngay lần đầu tiên chạm ngõ bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trong phim, cô vào vai Amber – một cô gái xinh đẹp nhưng không may bị thực thể tà ác chiếm giữ thân xác lẫn tinh thần.

3 lý do khiến “Người tình quỷ ám”được săn đón dịp Halloween 2018 - ảnh 4

Đóng cawpjj với Jenny là nam diễn viên người Mỹ Kelly Blatz.Trước khi đóng Người tình quye ám tài tử sinh năm 1987 này thường xuyên góp mặt trong các phim kinh dị như Prom Night, From Within  April Showers. Ngoài ra, anh còn tham gia các series truyền hình nổi tiếng như Fear The Walking Dead, Lucifer, The Good Doctor, Timeless… qua các vai khách mời.Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Kelly còn theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh từng là ca sĩ chính của nhóm Capra trong bảy năm, cùng họ ra mắt ba album. Bản thân anh cũng từng phát hành 4 album solo dưới nghệ danh Scott Kid.

Diễn xuất ắn khớp của cặp diễn viên chính đã tạo nên chất kết dính khiến khán giả khó rời mắt khỏi màn hình.

H.H

 

 

 

Ý kiến bạn đọc