Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Chuyện gia đình trong phim ngắn “Tình yêu đáng giá bao nhiêu”

Chủ Nhật 25/11/2018 | 16:19 GMT+7

VHO- Truyền tải những thông điệp  sâu sắc nhằm gìn giữ, tôn vinh giá trị nhân văn trong các gia đình Việt Nam là nội dung chính trong một bộ phim ngắn vừa ra mắt của đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng: “Tình yêu đáng giá bao nhiêu”.

Với thời lượng 10 phút, dự án phim ngắn “Tình yêu đáng giá bao nhiêu” của đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng vừa được công chiếu tại rạp CGV Vincom Nguyễn Chí Thanh vào ngày 24.11 và phát hành trên các mạng xã hội vào ngày 25.11. Đây là bộ phim ngắn thứ 26 do Nguyễn Trọng Hưng thực hiện.

Hệ giá trị gia đình Việt Nam từ xã hội nông nghiệp truyền thống sang xã hội hiện đại tuy có nhiều thay đổi nhưng vẫn luôn là một trong những hệ giá trị quan trọng, thiêng liêng và cao quý trong đời sống tinh thần của người Việt. Bộ phim xoay quanh giữa các nhân vật trong một gia đình thuần lao động, là câu chuyện về Tùng, một người con đã hiểu lầm tình cảm của bố trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu.

Poster phim ngắn "Tình yêu đáng giá bao nhiêu"

Tùng rất ghét và hận bố bởi trong mắt cậu, bố luôn là một người vô tâm, là người đặt tiền bạc lên trên tất cả, không bao giờ dành tình cảm cho cậu dù là những điều nhỏ nhặt nhất. Đến khi trưởng thành, trải qua nhiều biến cố, Tùng mới nhận ra được tình cảm thầm lặng của cha mình. Cái kết của phim là một hạnh phúc gia đình, viên mãn.

Cảnh trong phim

Đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng cho biết, mặc dù phải thực hiện trong một thời gian khá gấp gáp và gặp không ít khó khăn nhưng êkip thực hiện bộ phim vẫn cố gắng cao nhất để có thể truyền tải đến người xem trọn vẹn thông điệp về tình yêu thương của những người cha, người mẹ dành cho con cái. Đó là tình cảm vô hình, không thể nào thể hiện hết bằng lời  cũng như hành động bên ngoài, là sự hi sinh âm thầm của cả đời người.

Phim có cái kết có hậu

NSND Hoàng Dũng và đạo diễn trẻ Nguyễn Trọng Hưng tại buổi công chiếu bộ phim

Bộ phim mong muốn gửi tới cộng đồng một quà nhỏ, nhấn mạnh ý nghĩa của tình cảm gia đình thiêng liêng “Tình cảm cha mẹ luôn là những điều quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Là những người con, hãy luôn biết ơn, quan tâm, chăm sóc cha mẹ cũng như trân trọng và gìn giữ những tình cảm thiêng liêng của đấng sinh thành, một thứ tình cảm không bao giờ có thể đánh đổi bằng vật chất hay bất kỳ lợi ích gì…”, Nguyễn Trọng Hưng chia sẻ.

Phim được chính thức khởi quay từ ngày 09.11 và đóng máy vào ngày 12.11.

            (Bảo Ngân)

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top