Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

“Vùng đất câm lặng phần 2” thành công vang dội trên thị trường quốc tế

Thứ Ba 30/11/2021 | 18:51 GMT+7

VHO- Trong hàng loạt phim điện ảnh đang chuẩn bị tái ngộ khán giả, Vùng đất câm lặng phần 2 (tựa gốc: A quiet place part II)  là cái tên được fan phim thể loại kinh dị và giật gân nóng lòng trông đợi nhất. Bộ phim đã oanh tạc khắp các phòng vé quốc tế và dự kiến doanh thu sẽ còn tiếp tục tăng hơn nữa khi bộ phim chính thức ra rạp tại Việt Nam vào ngày 10.12.2021 tới.

Tại Bắc Mỹ, tựa phim này xứng danh là bom tấn giải cứu phòng vé khi là tác phẩm đầu tiên vượt mốc doanh thu 100 triệu đô la kể từ khi các rạp chiếu hoạt động bình thường trở lại vào đầu năm 2020. Bộ phim sau cùng cán mốc doanh thu 160 triệu đô la tại Bắc Mỹ và thu thêm 137 triệu đô la tại các thị trường khác trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, phim đã thu về được gần 300 triệu đô la trên toàn cầu, gấp 5 lần kinh phí sản xuất - một con số cực kỳ ấn tượng của nền điện ảnh ở thời điểm hiện tại.

Vùng đất câm lặng phần 2 sẽ không khiến các fan của phần đầu tiên phải thất vọng khi phát triển tuyến truyện và quy mô sản xuất hoành tráng hơn, đồng thời gia giảm thêm phần thể loại hành động nhưng vẫn không đánh mất cốt lõi đặc sắc của thương hiệu. Cây viết phê bình của The Guardian hết lời khen ngợi phân cảnh mở đầu đậm chất giật gân, như cú sốc với sức công phá tương đương phần một. Phân cảnh này hé lộ về thời điểm hoảng loạn và kinh hoàng ập đến khi trái đất bị xâm chiếm bởi những những con quái vật mù gớm ghiếc có thính giác siêu nhạy khiến loài người chỉ có thể tồn tại bằng cách im lặng. Tờ The Hollywood Reporter thì kết luận tình cảm gia đình chân thực và sâu sắc mà John Krasinski đặt ở trung tâm bộ phim chính là điều thúc đẩy thương hiệu A quiet place phát triển. “Khi tay nghề của Krasinski ở vai trò đạo diễn hành động và kinh dị đang tiếp tục tiến bộ, việc chăm chút đến  những động cơ tự nhiên và các chi tiết chân thực khác đã khiến anh không để mất dấu ấn nhân văn của bộ phim. Krasinski chưa bao giờ có ý định trở thành một đạo diễn chuyên thể loại kinh dị, nhưng anh luôn biết cách khiến khán giả sợ hãi”, The Hollywood Reporter viết. Trang New York Times đã gọi Vùng đất câm lặng phần 2 là một bộ phim: “có phần diễn xuất tuyệt vời và được chỉ đạo nhạy bén”.


 
Trên chuyên trang phê bình Rotten Tomatoes, dù đã công chiếu được một thời gian nhưng Vùng đất câm lặng phần 2 vẫn đang nhận điểm số ấn tượng: 91% với 347 bài phê bình xác nhận bộ phim “tươi rói” đáng xem. Còn các khán giả chấm bộ phim điểm số cao không kém, lên tới 92%. Tác phẩm mới nhất của vợ chồng John Krasinski và Emily Blunt là một trong số hiếm hoi những bộ phim đạt được cái gật đầu đồng thuận nhất trí từ cả nhóm nhà phê bình lẫn phía khán giả. Điểm số từ phía khán giả lần này thậm chí còn cao hơn phần đầu tiên của thương hiệu.

Không chỉ chinh phục khán giả và phê bình, phần mới của thương hiệu A quiet place còn làm “nức lòng” với giới làm nghề tại Hollywood. Tài tử Ryan Reynolds sau khi thưởng thức bộ phim tại rạp đã viết lời nhận xét có cánh về phim trên trang Twitter cá nhân: “John Krasinski có thể nói “suỵt” với tôi bao nhiêu lần cũng được nhưng tôi không thể im lặng về việc A quiet place II cực kỳ hay”. Còn đạo diễn William Friedkin của tác phẩm kinh dị vượt thời gian The Exorcist ca ngợi: “A quiet place II là một bộ phim kinh dị kinh điển”.


 
Tiếp nối câu chuyện sinh tồn trong thế giới hậu tận thế của gia đình Abbot, Vùng đất câm lặng phần 2 mở ra một “bản đồ” vùng đất câm lặng rộng lớn hơn với những cuộc chiến cam go hơn chống lại lũ quái vật khát máu. Lần này, bộ phim sẽ mang đến một trải nghiệm đậm chất hành động bom tấn nhưng vẫn trung thành với câu chuyện độc đáo của thế giới kinh dị không có âm thanh. Trải nghiệm này chắc chắn không thể bỏ lỡ với các mọt phim trong ngày trở lại rạp chiếu.


THẢO MY
 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top