Mùa lễ hội rộn ràng với loạt bom tấn tại rạp

VHO- Với sự mở cửa trở lại của hệ thống rạp chiếu phim, khán giả Việt sẽ có cơ hội thưởng thức các bom tấn đình đám trong dịp nghỉ lễ cuối năm này. Từ phim hành động, hoạt hình hay hài - lãng mạn, tất cả đều đã sẵn sàng đáp ứng mọi khẩu vị điện ảnh của khán giả. Đặc biệt, dịp lễ năm nay, màn ảnh rộng sẽ đón sự trở lại của thương hiệu phim huyền thoại Ma trận với phần phim thứ 4 Ma trận: Hồi sinh (The matrix resurrections) và đám cưới hot nhất thể kỉ của Doraemon: Luôn bên bạn 2 (Doraemon stand by me 2).

Loạt phim hành động nghẹt thở đón chờ
 
Mùa phim hành động dịp lễ hội sẽ được khởi động bằng Ma trận (tựa gốc: The matrix) - phần đầu tiên của loạt phim đình đám. Đây sẽ là lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức siêu phẩm Ma trận trên màn ảnh rộng. Không chỉ đưa tên tuổi tài tử Keanu Reeves lên hàng sao, Ma trận còn để lại di sản lớn cho dòng phim hành động Hollywood với những kỹ thuật đến từ phim võ thuật Hồng Kông, cũng như công nghệ hiệu ứng thị giác độc đáo bullet time. Phim sẽ khởi chiếu tại rạp từ 17.12.2021.

Một tuần sau đó, đúng vào ngày lễ Giáng sinh 24.12.2021, phần phim thứ tư Ma trận: Hồi sinh (tựa gốc: The matrix resurrections) sẽ chính thức ra mắt khán giả sau rất nhiều sự chờ đợi. Phần phim này đón chào sự trở lại của “mẹ đẻ” - đạo diễn Lana Wachowski cùng cặp đôi diễn viên chính Keanu Reeves và Carrie-Anne Moss. Phần phim này hứa hẹn đem đến những phân cảnh hành động đã mắt, kỹ xảo sáng tạo đầy bất ngờ - thứ làm nên biểu tượng Ma trận hồi đầu thế kỷ 21.

Mùa lễ hội rộn ràng với loạt bom tấn tại rạp - ảnh 1

 

Ngày cuối cùng của năm cũ, biệt đội siêu trộm kỳ quặc của Băng cướp quái đản (tựa gốc: The misfits), với sự tham gia của diễn viên gạo cội Pierce Brosnan cùng dàn sao Hermione Corfield, Rami Jaber, Jamie Chung và tài tử Thái Lan Mike Angelo. Cùng chí hướng “cướp của người giàu, chia cho người nghèo”, băng cướp kỳ lạ này sẽ cùng thực hiện phi vụ nguy hiểm và nghẹt thở, từ Los Angeles cho tới Abu Dhabi.

Một bom tấn cũng được ra mắt cùng thời điểm là Không phải lúc chết (tựa gốc: No time to die), phần phim cuối cùng khán giả còn được thấy tài tử Daniel Craig trong vai siêu đặc vụ 007. Không phải lúc chết hiện đã thu về trên 760 triệu đô toàn cầu, con số vô cùng đáng ngưỡng mộ với một tác phẩm giữa thời kỳ dịch bệnh như hiện tại. Một lựa chọn khác cho khán giả yêu mến phim hành động trong dịp này là Kingsman: Khởi nguồn (tựa gốc: The king’s man).

Những tác phẩm hoạt hình được trông đợi
 
Cùng với những phim hành động bom tấn được trông đợi, phòng chiếu mùa lễ hội năm nay cũng sẵn sàng đón các gia đình đến rạp với đa dạng những lựa chọn phim hoạt hình đến từ các thương hiệu phim nổi tiếng, được yêu thích bởi cả các bạn nhỏ và những khán giả từng lớn lên cùng những nhân vật này. 

Mùa lễ hội rộn ràng với loạt bom tấn tại rạp - ảnh 2


 
Một tuần trước lễ Giáng sinh, hãy cùng bước lên cỗ máy thời gian huyền thoại với chú mèo máy Doraemon cùng cậu bạn hậu đậu Nobita trong Doraemon: Luôn bên bạn 2 (tựa gốc: Doraemon: Stand by me 2). Lần này, Doraemon và Nobita sẽ đưa khán giả phiêu lưu trong suốt dòng thời gian cuộc đời của cậu nhóc này, từ khi còn là em bé lớp mầm khóc nhè trong lòng bà tới khi sóng bước vào lễ đường cùng mối tình đầu Shizuka. Hành trình tràn ngập những cung bậc cảm xúc cũng như thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình, tình bạn, tình yêu trong Doraemon: Luôn bên bạn 2 sẽ đưa cả gia đình lại gần nhau hơn.

Mùa lễ hội rộn ràng với loạt bom tấn tại rạp - ảnh 3

 

Dịp lễ Giáng sinh năm nay là sự trở lại của thương hiệu Boss baby trong phần phim Nhóc trùm: Nối nghiệp gia đình (tựa gốc: Boss baby: Family business). Lấy bối cảnh 30 năm sau phần phim đầu tiên, “nhóc trùm” mới của thương hiệu này chính là Tina - con gái của Tim, cũng là cháu gái của “cựu nhóc trùm” Ted Templeton Jr. Nhận được nhiệm vụ từ BabyCorp, Tina sẽ phải đưa ông chú Ted của mình cùng thực hiện một nhiệm vụ đặc biệt.

Tác phẩm hoạt hình khép lại năm 2021 là Clifford chú chó đỏ khổng lồ (tựa gốc: Clifford the big red dog), bộ phim hài kết hợp hoạt hình và live-action đến từ nhà Universal. Dựa trên bộ truyện rất được yêu thích cùng tên, phim kể về câu chuyện của cô bé Emily và chú cún cưng kỳ lạ có thể to lớn bằng cả một căn nhà. Cùng nhau, họ trải qua một chuyến phiêu lưu bất ngờ, thú vị và đầy mê hoặc. 

Và những lựa chọn thú vị khác 

Ra rạp dịp lễ năm nay, ngoài các tựa phim hành động và hoạt hình thú vị, khán giả cũng có thể lựa chọn thưởng thức các tác phẩm kinh dị hay những phim Việt rất được đón chờ.

Hố địa ngục (tựa gốc: Superdeep) là bộ phim kể về những bí ẩn dưới hố sâu Kola Superdeep của Nga - cơ sở nghiên cứu bí mật sâu nhất thế giới từng được ghi lại. Vào năm 1984, các nhà khoa học bắt đầu nghe được những âm thanh lạ vọng từ hố sâu Kola và quyết định đóng cửa cơ sở nghiên cứu này. Một nhóm nghiên cứu đã quyết định thám hiểm hố khoan để tìm ra bí mật mà nơi đây đang ẩn giấu. Tuy nhiên, từng thành viên trong nhóm nghiên cứu đều lần lượt bỏ mạng. Những gì họ tìm thấy kinh khủng hơn bất cứ điều từng được ghi chép lại về chiếc hố tử thần này. Phim ra mắt vào lễ Giáng sinh 24.12.2021.

Hai phim Việt đầu tiên “khai màn” sau quãng thời gian dài hoãn chiếu vì tình hình dịch bệnh là Bẫy ngọt ngào và Rừng thế mạng, cùng ra mắt vào ngày cuối năm 31.12.2021 tới đây. Bẫy ngọt ngào sở hữu dàn sao đình đám như Bảo Anh, Diệu Nhi, Minh Hằng, Quốc Trường, trong khi Rừng thế mạng với chủ đề thú vị liên quan đến cung đường trekking Tà Năng - Phan Dũng sẽ mang tới cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời với màn ảnh rộng trong dịp nghỉ lễ này.

 

THẢO MY

Ý kiến bạn đọc