Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

29 Tháng Ba 2024

Những ý tưởng kinh doanh “độc, lạ” ăn theo hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều

Thứ Bảy 23/02/2019 | 09:01 GMT+7

VHO-  Nhạy bén theo thời sự với cuộc gặp lịch sử của hai nguyên thủ quốc gia nổi tiếng thế giới, ông Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un, nhiều hàng quán kinh doanh đã tung hàng loạt chương trình bán hàng, khuyến mại độc, lạ khiến nhiều người thích thú.

Nhanh nhạy tận dụng sức nóng của sự kiện, một cửa hàng quần áo trên phố cổ Hà Nội đã tung ra mặt hàng áo phông in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và chủ tịch Kim Jong Un với giá 100.000 đồng/chiếc.

 

Ý tưởng này là của ông Trương Thanh Đức, chủ xưởng áo trên phố hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Hơn 20 năm trong nghề, ông Đức là người lên ý tưởng, thiết kế mẫu in, tạo khuôn cho sản phẩm.

Với mức giá hợp lý và được trưng bày tại khu vực đông khách du lịch, vì thế áo in hình hai vị nguyên thủ quốc gia được nhiều người chú ý đến.

Hàng trăm chiếc áo đã được cửa hàng bán ra chỉ trong vòng hai ngày. Nhờ vậy ông Đức thu về khoản tiền gấp nhiều lần ngày thường nhờ ăn theo hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều 

Trước đó, một tiệm cắt tóc tại Hà Nội đã chào đón hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bằng việc miễn phí cắt tóc theo kiểu tóc của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

 

Anh Lê Tuấn Dương (chủ tiệm tóc tại đường Đê La Thành) là người lựa chọn màn chào đón độc đáo này cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Chương trình cắt tóc kiểu ông Kim và ông Trump kéo dài từ 18.2 đến 28.2.

Từ khi có chương trình khuyến mãi này, có gần 300 lượt khách đến với tiệm tóc. Nhiều người thích thú tham gia trải nghiệm cắt tóc giống ông Trump và ông Kim.

Tiệm tóc của anh Dương được đông đảo công chúng trong và ngoài nước biết đến nhờ chương trình cắt tóc miễn phí này.

Theo dòng sự kiện, chuỗi hệ thống Pizza Home sẽ dành ra 1.000 bánh pizza 0 đồng, tặng cho các khách hàng có tên và kiểu tóc đặc biệt giống ông Trump và ông Kim. 

Cụ thể, điều kiện về tên khách hàng được nhận quà sẽ là những ai có tên Đỗ Nam Trung (Donald Trump) và Kim Trọng Ân (Kim Jong Un). 

Anh Hoàng Tùng (Giám đốc hệ thống cửa hàng) cho biết, hiện tại đã có 30 khách nhận được pizza miễn phí. "Hầu hết khách may mắn là những người tên Trung, vì đây là tên gọi phổ biến hơn so với tên Trọng Ân.

Một quán bar tại Hàng Than chào đón cuộc gặp này bằng cách cắm cờ nước Mỹ và Triều Tiên lên những ly cocktail.

 

Ông Rock it Man (chủ quán The Unicorn Pub) cho biết: "Xuất phát từ cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo cao cấp, nên tôi đã nghĩ ra ý tưởng làm ly cocktail này. Ly cocktail có vị đắng và cay, cuối cùng là vị ngọt ngào. Chúng tôi rất hi vọng mọi người trên thế giới chung sống hòa bình cùng với nhau.”

Giá mỗi ly cocktail là 160.000 đồng, rất nhiều khách hàng tỏ ra thích thú khi được thưởng thức ly nước đặc biệt này.

theo Dân Việt

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top