Hoạt động tri ân, tình nghĩa của “Màu hoa đỏ” hướng đến Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7

VHO- Hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947-27.7.2020), sáng ngày 6.7, Báo Đảng Cộng sản Việt Nam kết hợp với Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - nhà tài trợ chính tổ chức trao quà cho các em nhỏ tại làng trẻ SOS thành phố Đà Nẵng và những gia đình chính sách thương binh, liệt sĩ tại Quảng Nam. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi chương trình “Màu hoa đỏ”.

Đến với chương trình, ông Phạm Hữu Hải - Phó Tổng giám đốc Công ty CP TNH99 Việt Nam trao tặng làng SOS Đà Nẵng 24 bàn, 120 ghế Hòa Phát, lắp đặt hệ thống âm thanh loa đài trong hội trường làng SOS Đà Nẵng với tổng trị giá hơn 220 triệu đồng cùng 16 suất quà là sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh với mong muốn đóng góp một phần nào đó hỗ trợ các cháu tại làng trẻ SOS thành phố Đà Nẵng có cuộc sống sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Cảm ơn sự hỗ trợ từ Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ”, ông Trần Đình Nguyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Đà Nẵng  cho rằng, món quà của chương trình với sự đồng hành của Công ty CP TNH99 Việt Nam là hoạt động rất nhân văn, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn trong doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị làng SOS tiếp nhận sử dụng món quà có hiệu quả để góp phần hoàn thiện điều kiện vật chất chăm lo các các trẻ trong làng.

Tiếp nối chuỗi hoạt động của chương trình, trong chiều cùng ngày, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam cùng với Ban tổ chức chương trình “Màu hoa đỏ” đến trao 508 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho gia đình các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các nạn nhân chất độc màu da cam và 2 nhà tình nghĩa (trị giá 70 triệu đồng/nhà) cho các thương bệnh binh tại thị trấn Nam Phước, tỉnh Quảng Nam.

Ông Hải chia sẻ: “Tôi không khỏi xúc động khi tận mắt chứng kiến những đau thương, mất mát, những người chiến sỹ năm xưa may mắn còn sống sót nhưng đã mất đi một phần cơ thể, những ánh mắt người vợ, người mẹ mòn mỏi mong chờ người thân trở về khiến chúng ta không khỏi bùi ngùi…  Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn biết rằng sẽ không làm vơi đi nỗi buồn, sự hy sinh lớn lao cho Tổ quốc hòa bình. Nhưng với tâm niệm rằng chúng tôi, chúng ta, mỗi người con đất Việt luôn ở bên cạnh, tiếp sức, chia sẻ với những đau thương mất mát mà họ từng gánh chịu”

Tham gia vào chương trình tổ chức từ thiện lần này, TNH99 rất trân trọng mục đích và ý nghĩa của hoạt động. “Đối với chúng tôi, đây là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn cao cả và sâu sắc, thể hiện tình cảm tri ân và lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam anh hùng.”- Ông Phạm Hữu Hải chia sẻ.

Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên do Báo điện tử ĐCSVN tổ chức để ghi nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, các nạn nhân chất độc màu da cam, đặc biệt là các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Ý kiến bạn đọc