Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Bất động sản Hạ Long vững bước trong thời dịch

Thứ Sáu 24/06/2022 | 09:23 GMT+7

VHO- Với bệ đỡ là tài nguyên du lịch quý giá cùng đòn bẩy về hạ tầng, giá trị bất động sản Hạ Long luôn tăng trưởng ổn định bất chấp những biến động của thị trường.

 Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Khu đô thị Cái Dăm Geleximco chính là vị trí

Đòn bẩy mạnh mẽ của kinh tế và du lịch

Năm 2021, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu 63 tỉnh, thành phố về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đây là năm thứ 4 liên tiếp tỉnh này giữ vững danh hiệu này, không chỉ cho thấy năng lực lãnh đạo của chính quyền mà còn khẳng định là môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn bậc nhất.

Những năm gần đây, Quảng Ninh nổi lên như một điển hình về tốc độ phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực. So với thời gian trước, hạ tầng giao thông vận tải của Quảng Ninh đã có sự thay đổi mạnh mẽ, từ cao tốc 10 làn xe, cảng hàng không quốc tế, cảng tàu khách quốc tế cho tới đường hầm xuyên biển… Với việc phát triển hệ thống giao thông huyết mạch, tạo liên kết vùng không chỉ giúp thay đổi diện mạo của thủ phủ “vàng đen”, khai thác triệt để lợi thế về kinh tế, mà còn góp phần phát huy tốt các tiềm năng thế mạnh khác của hơn 500 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử được xếp hạng, tạo cơ hội để phát triển dịch vụ du lịch. Từ đó, đây cũng là điểm đến thu hút nhiều tập đoàn tư nhân cũng như nhà đầu tư cá nhân, tạo ra môi trường đầu tư sôi động.

Trong đó, Hạ Long được xem là đòn bẩy mạnh mẽ của kinh tế và du lịch Quảng Ninh. Nơi đây được ví như Đà Nẵng thứ 2 khi sở hữu một hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, vừa có cảnh quan tuyệt mỹ, vừa có hạ tầng giao thông hiện đại, vừa có sự đầu tư của các “ông lớn” như Tập đoàn Geleximco, Tập đoàn Sun Group, Bim Group… tạo nên những khu đô thị, khu du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ.

 Những năm gần đây, Quảng Ninh nổi lên như một điển hình về tốc độ phát triển vượt bậc trên mọi lĩnh vực Ảnh: INTERNET

Vững bước trong thời dịch

Với bệ đỡ là tài nguyên du lịch quý giá cùng đòn bẩy về hạ tầng, giá trị bất động sản Hạ Long luôn tăng trưởng ổn định bất chấp những biến động của thị trường. Nơi đây đã và đang trở thành điểm nóng bất động sản thứ 2 miền Bắc chỉ sau Hà Nội, thu hút đông đảo giới đầu tư.

Ngoài diễn biến tăng trưởng ổn định về giá thì nhu cầu sở hữu bất động sản tại Hạ Long lớn trong khi quỹ đất tại đây ngày càng ít khiến Hạ Long luôn nằm trong danh mục ưu tiên vốn của các nhà đầu tư ngay cả trong thời dịch. Một khảo sát cho thấy, giai đoạn 2018 đến đầu năm 2021, giá bất động sản Hạ Long tăng trung bình 20-50%. Trong khi đó, tốc độ tăng giá của những quỹ đất ven biển hay những phường trung tâm như Bãi Cháy, Hòn Gai diễn ra nhanh và mạnh hơn.

Đơn cử như dự án Khu đô thị Cái Dăm Geleximco (Tập đoàn Geleximco). Dù đã được đưa vào sử dụng ổn định vài năm gần đây nhưng nhu cầu của các khách hàng, nhà đầu tư thứ cấp ở dự án này vẫn rất lớn.

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của dự án chính là vị trí “đắt giá” khi tọa lạc ngay trên trục đường huyết mạch của khu du lịch Bãi Cháy. Từ đây, cư dân cũng như các du khách có thể dễ dàng tiếp cận mọi địa điểm nổi tiếng của thành phố chỉ trong vài phút như: Bến tàu du lịch (500m), Khu vui chơi tổng hợp Sun Group (500m), Bãi tắm Bãi Cháy (2,5km), Đảo Tuần Châu (6km)… Nằm tại vị trí trung tâm của thành phố du lịch sầm uất nhưng Khu đô thị Cái Dăm Geleximco lại sở hữu không gian trong lành với những thảm thực vật xanh mát, đi kèm chuỗi tiện ích nội - ngoại khu phong phú, cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh.

Nhờ nằm gần khu bãi tắm, các khu du lịch nổi tiếng, khách hàng còn có thể đầu tư căn hộ tại Khu đô thị Cái Dăm để phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, du lịch cho cả gia đình hoặc cho thuê.

Theo các chuyên gia, với những đòn bẩy “thép” về phát triển kinh tế, hoàn thiện hạ tầng và phục hồi du lịch, bất động sản Quảng Ninh nói chung và Hạ Long nói riêng được dự đoán sẽ tiếp tục khởi sắc trong giai đoạn tới. Cùng với đó, những dự án sở hữu nhiều lợi thế như Khu đô thị Cái Dăm Geleximco vẫn sẽ là điểm sáng của thị trường.

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top