Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Kinh tế

19 Tháng Ba 2024

Doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt thành công từ nền tảng thương mại của Alibaba

Thứ Hai 28/11/2022 | 17:43 GMT+7

VHO- Một trong các Nhà cung cấp được xác minh của Việt Nam thành công trên Alibaba.com là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, với thương hiệu Viettime Craft.  Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sọt, rá, đồ sơn mài...) tại Việt Nam.

Nền tảng thương mại điện tử B2B Alibaba.com vừa giới thiệu tư cách thành viên Nhà cung cấp được xác minh cho người bán ở một số thị trường toàn cầu trong năm nay. Việt Nam là một trong số các thị trường đó, cùng với các nhà cung cấp ở Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Malaysia, Thái Lan, Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Việt Nam hiện là quốc gia có nhiều Nhà cung cấp được xác minh nhất trên thị trường toàn cầu.

Thương hiệu Viettime Craft trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com

Một trong các Nhà cung cấp được xác minh của Việt Nam thành công trên Alibaba.com là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, với thương hiệu Viettime Craft.  Đây là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (sọt, rá, đồ sơn mài,..) tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007, Viettime Craft uy tín và nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và giao hàng đúng hẹn. Sản phẩm của Viettime Craft đã được xuất khẩu và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Châu Á… trong những năm qua.

Viettime Craft luôn có ý thức bảo vệ môi trường và góp phần giữ gìn màu xanh toàn cầu. Sản phẩm của doanh nghiệp được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lục bình, mây, tre, lá cọ, cỏ biển… tạo nên những “sản phẩm xanh” thân thiện với môi trường.

Với tâm thế luôn đổi mới, sáng tạo và tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, Viettime Craft trở thành nhà cung cấp Vàng của Alibaba.com vào năm 2015 và có đơn hàng đầu tiên sau 2 tháng kinh doanh. Sau 2 năm vận hành tài khoản Alibaba.com, Viettime Craft mở rộng phòng xuất nhập khẩu từ 3 nhân viên lên 20 nhân viên, và đăng ký thêm 1 tài khoản Alibaba.com Gold Supplier vào năm 2017 để phục vụ một dòng sản phẩm mới.

Một số sản phẩm của Viettime Craft được giới thiệu

Bà Hoàng Thanh Tâm - Giám Đốc Điều Hành Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển sáng tạo Đông Dương, chia sẻ: “Từ khi trở thành Nhà cung cấp được xác minh, số lượng khách đến cửa hàng Alibaba.com của chúng tôi mỗi tháng dao động từ 20.000 đến 30.000, với 300 đến 400 yêu cầu nhận hàng mỗi tháng, những chỉ số này đang gấp 6 lần trung bình ngành hàng trên Alibaba.com và giá trị giao dịch của chúng tôi đã đạt 5 triệu đô la”.

Năm 2018, nhà máy đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu ra đời, từ đó Viettime Craft liên tục mở rộng kinh doanh, chuẩn bị nội lực để đến năm 2022, doanh nghiệp tự tin nâng cấp gian hàng của mình lên thành Gian hàng Nhà cung cấp được xác minh của Alibaba.com. Đây là gian hàng được khách hàng vô cùng tin tưởng, để chinh phục khách hàng ở những thị trường cạnh tranh nhất.

Để trở thành Nhà cung cấp được xác minh, Viettime Craft đã phải trải quá trình đánh giá của một đơn vị kiểm định quốc tế, bao gồm việc xem xét đến 100 tiêu chí nằm trong 8 danh mục là: Đảm bảo hậu mãi, Hồ sơ công ty, Sản phẩm chính, Chất lượng quản lý, Khả năng sản xuất, Khả năng nghiên cứu và phát triển, Khả năng Dịch vụ và Khả năng của chuỗi cung ứng.

Sản phẩm của Viettime Craft thu hút sự quan tâm của khách hàng

Việc đánh giá này được thực hiện bởi một trong những tổ chức chứng nhận danh tiếng hàng đầu thế giới là SGS. Bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn xác minh của bên thứ ba này, người mua có thể yên tâm rằng Nhà cung cấp được xác minh hoàn toàn khách quan và không có bất kỳ sự thiên vị nào.

Để nhận được sự công nhận từ phía SGS, doanh nghiệp phải cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp cũng như từng sản phẩm được đăng trên các cửa hàng trực tuyến của Alibaba.com. Một số trong đó là mô tả về sản phẩm, hình ảnh minh họa về sản phẩm, hay hướng dẫn sử dụng. Kết quả của quá trình xác minh đầy tỉ mỉ này là doanh nghiệp sẽ chính thức được công nhận là Nhà cung cấp được xác minh, được phân biệt bởi Thẻ Nhà cung cấp được xác minh. Người mua có thể nhìn thấy thẻ này trong kết quả tìm kiếm của nền tảng, trên các trang sản phẩm và trên hồ sơ công ty của nhà cung cấp.

Bằng cách giới thiệu gói thành viên Nhà cung cấp được xác minh, Alibaba.com muốn nhấn mạnh khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cho những người mua B2B toàn cầu, đồng thời, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn nữa cho các doanh nghiệp Việt.

TRẦN HẠNH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top