Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời

VH- UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2050. Quy hoạch là giải pháp hữu hiệu nhằm chấn chỉnh, đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn vào nề nếp.

Theo Sở VHTT, hoạt động quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Hà Nội những năm qua đã bộc lộ nhiều bất cập. Nhằm chấn chỉnh các sai phạm, Sở VHTT đã chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành chức năng kiểm tra hoạt động quảng cáo, viết, đặt biển hiệu. Vi phạm phổ biến trong hoạt động quảng cáo ngoài trời gồm: thiếu hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo, thiếu giấy phép xây dựng đối với quảng cáo tấm lớn , bảng quảng cáo sai nội dung, quá thời hạn quy định, sai kích thước, không bảo đảm điều kiện về phòng, chống cháy, nổ… Đã có gần 9.000 biển hiệu, bảng quảng cáo phải tháo dỡ và hơn 40.000 biển, bảng quảng cáo khác phải điều chỉnh nội dung cho phù hợp. Quy hoạch quảng cáo ngoài vừa được UBND thành phố phê duyệt sẽ điều chỉnh quy hoạch tại 7 tuyến đường cũ và quy hoạch mới 15 tuyến đường, quốc lộ mới mở, với hơn 900 vị trí được quy định chi tiết. Quy hoạch có nhiều nội dung mới như: quy hoạch bảng quảng cáo mới đứng độc lập có diện tích hơn 40m2 trên các tuyến đường; quy hoạch bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích dưới 40m2 khu vực đô thị; quy hoạch bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ, trên dải phân cách, màn hình chuyên quảng cáo, băng - rôn, bảng tuyên truyền…

NGỌC MINH

Ý kiến bạn đọc