Khánh Hòa: Ổn định lao động sau Tết

VHO - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã trở lại làm việc với khí thể lao động phấn khởi. Điều này là do doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt các chính sách về lao động, đảm bảo phúc lợi dành cho người lao động…

Khánh Hòa: Ổn định lao động sau Tết - Anh 1

Tổ chức Công đoàn cùng DN tích cực vận động và tổ chức đưa, đón người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Những ngày đầu năm, nhưng không khí lao động tại các phân xưởng của Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã trở lại nhộn nhịp. Kể từ ngày 15-2, 100% công nhân với hơn 6.000 lao động đã trở lại nhà máy làm việc theo đúng kế hoạch đã thông báo trước Tết.

Chị Trần Thị Mỹ Loan, công nhân bộ phận sơn làm việc tại đây hơn 12 năm chia sẻ: “Những năm qua, Công ty có nhiều việc làm nên thu nhập của chúng tôi cũng tăng theo. Hiện nay, mức thu nhập của tôi cũng được hơn 10 triệu đồng nên có điều kiện lo cho gia đình và các con ăn học. Cùng với đó, các chế độ bảo hiểm, phúc lợi, an toàn lao động được Công ty quan tâm, hỗ trợ và ngày càng nâng cao nên ai cũng phấn khởi. Đặc biệt, trong dịp Tết 2024, Công ty không chỉ điều chỉnh tăng lương mà còn thưởng thành tích, thành quả… bình quân mỗi người được nhận hơn 32 triệu đồng nên ai cũng vui mừng. Do đó, sau khi nghỉ Tết, chúng tôi trở lại nhà máy làm việc với tâm thế rất hồ hởi, phấn khởi”.

Theo ông Lê Văn Toàn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam, Công ty rất vui mừng vì sau kỳ nghỉ Tết công nhân đã trở lại nhà máy làm việc đảm bảo 100%. Trong đó có 351 lao động được công đoàn hỗ trợ một phần chi phí tàu xe về quê đón Tết với gia đình đã trở lại nhà máy đúng thời gian.

Công ty rất cảm ơn người lao động đã tin tưởng, gắn bó với doanh nghiệp. Để tri ân sự đóng góp của người lao động, Công ty sẽ không ngừng đầu tư mở rộng nhà máy, tìm kiếm thêm đối tác để có nhiều việc làm hơn nữa. Đồng thời, không ngừng quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm các chế độ, nâng cao thu nhập cho công nhân.

Trong năm 2024, Công ty đặt mục tiêu bàn giao 15 chiếc tàu cho đối tác, nâng tổng doanh thu lên hơn 14 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, Công ty đã và đang đầu tư mở rộng thêm nhà máy, tuyển dụng thêm lao động để từng bước đạt kế hoạch mỗi năm đóng mới 20 chiếc tàu.

Khánh Hòa: Ổn định lao động sau Tết - Anh 2

Hầu hết các Công ty trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã ổn định làm việc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hơn 300 lao động của Công ty TNHH Thủy sản Australis Việt Nam (thị xã Ninh Hòa) cũng đã trở lại làm việc từ ngày 15-2 trong niềm vui phấn khởi.

Một số người lao động cho biết, nhiều năm qua, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm chăm lo tạo việc làm ổn định và thu nhập ngày một tăng cao nên mọi người đều gắn bó. Hiện nay, mức lương bình quân của người lao động đạt hơn 11 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hộ lao động được Công ty thực hiện đầy đủ. Công ty còn ký kết, thực hiện một số phúc lợi về hỗ trợ cho công nhân nuôi con nhỏ, thuê nhà ở…

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, Công ty thưởng bình quân cho mỗi công nhân hơn 15 triệu đồng, tặng quà Tết nên ai vui mừng. Chính vì vậy, người lao động luôn gắn bó với đơn vị, sau kỳ nghỉ Tết, 100% công nhân trở lại làm việc đúng thông báo.

Tương tự, ngày 17-2, gần 1.000 lao động Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang đã quay trở lại làm việc đảm bảo 100% quân số. Đặc biệt, ngày đầu năm mới đi làm, Công ty đã tổ chức chương trình đón công nhân trở lại nhà máy rất chu đáo; lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ chúc Tết công nhân và lì xì cho mỗi người 500.000 đồng. Nét đẹp văn hóa này đã được đơn vị duy trì nhiều năm nay, nhằm tạo không khí phấn khởi cho công nhân, đồng thời đó cũng như lời cảm ơn người lao động đã luôn gắn bó, đồng hành cùng công ty vượt khó.

Khánh Hòa: Ổn định lao động sau Tết - Anh 3

 Công ty Cổ phần Dệt May Nha Trang lì xì cảm ơn người lao động đã luôn gắn bó, đồng hành cùng Công ty

 Theo ông Nguyễn Hải Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty, năm 2024, các đơn hàng của đơn vị đã được kết nối và mở rộng nên việc làm rất nhiều. Do đó, thời gian tới, đơn vị sẽ tuyển thêm khoảng 700 công nhân để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh…

Ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Khánh Hòa cho biết, qua nắm bắt tình hình, đến nay đã trên 95% lao động ở các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Điều này cho thấy, các doanh nghiệp đã thực hiện khá tốt các chế độ, chính sách về tiền lương, thưởng, phúc lợi cho người lao động.

Trước khi nghỉ Tết, các doanh nghiệp đều xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 và thông báo cụ thể đến từng người lao động để chủ động trở lại làm việc. Nhiều doanh nghiệp còn bố trí xe đưa, đón người lao động về quê ăn Tết và trở lại nhà máy; có doanh nghiệp hỗ trợ chi phí vé tàu xe cho người lao động.

Khánh Hòa: Ổn định lao động sau Tết - Anh 4

Với sự quan tâm của DN, người lao động gắn bó, ít có sự biến động lớn lao động sau Tết.

Đầu năm đi làm, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ chúc Tết, lì xì đầu năm cho người lao động. Với sự quan tâm đó của doanh nghiệp cho thấy tình hình quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh ngày càng ổn định, người lao động gắn bó với doanh nghiệp, ít có sự biến động lớn lao động sau Tết.

Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, cùng với các ngành chức năng, doanh nghiệp, dịp Tết năm nay, tổ chức công đoàn đã triển khai sâu rộng, lan tỏa các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn đã vận động và dành kinh phí hơn 50 tỷ đồng để chăm lo Tết, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều có Tết. Đồng thời, chủ động giám sát chế độ lương, thưởng; cùng với doanh nghiệp thông tin thời gian đi làm trở lại, kế hoạch sản xuất đầu năm cho người lao động nắm bắt; tích cực vận động, động viên và tổ chức đưa, đón người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, qua đó góp phần ổn định lao động sau Tết.

NAM GIANG

Ý kiến bạn đọc