Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sao Việt cùng nhau lên tiếng: Xây dựng Văn hóa tái chế bao bì

Thứ Sáu 26/06/2020 | 17:29 GMT+7

VHO-Dàn sao Việt đình đám Trọng Hiếu, Châu Bùi, Hari Won, Tuấn Trần, Hương Giang, Long Kan, Trúc Diễm, Nguyên Khang, Huỳnh Đức, Cao Xuân Tài, Bình Minh… cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp về chung tay bảo vệ môi trường hướng đến mục tiêu phát triển bền vững tại sự kiện “Tổng kết một năm hoạt động PRO Việt Nam” của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam).

Văn hóa tái chế chính là lối sống của giới trẻ văn minh

Tại lễ tổng kết một năm hoạt động PRO Việt Nam diễn ra từ ngày 25-26.6 tại Hội An (Quảng Nam), ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch PRO Việt Nam cho biết: “Xuất phát từ tầm nhìn dài hạn về nền kinh tế tuần hoàn của tái chế bao bì, hiện PRO Việt Nam có 13 doanh nghiệp chung tay xây dựng chuỗi tái chế, phân loại rác cũng như làm vững mạnh hệ sinh thái thu gom bao bì sẵn có. Các thành viên cùng góp sức để tăng số điểm thu gom phế liệu, đảm bảo xử lý toàn bộ bao bì đã tiêu thụ, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng”. Sau một năm thành lập, các thành viên trong Liên minh đã thu gom 7.000 tấn vỏ hộp giấy và giảm hơn 200.000 kg nhựa và thải nhưa trong các hoạt động.

Ông Phạm Phú Ngọc Trai – Chủ tịch của PRO Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết

Với mục tiêu và các hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường, nhiều gương mặt V-Biz trở thành đại sứ cho PRO Việt Nam để cùng tỏa thông điệp về tái chế rác thải bao bì, bảo vệ môi trường.

Các nghệ sĩ tham dự và ủng hộ hoạt động của PRO Việt Nam

Tại sự kiện, ca sĩ Trọng Hiếu bày tỏ: “Hiếu rất ấn tượng với hoạt động tái chế vì môi trường mà các tập đoàn hàng đầu đang thực hiện. Tuy đều là những tên tuổi lớn trong cùng một ngành nghề nhưng 13 công ty thuộc Liên minh PRO Việt Nam đã chung tay suốt một năm qua để cùng hướng tới mục tiêu ý nghĩa và lớn lao – Bảo vệ môi trường, tạo nên một Việt Nam xanh, sạch hơn. Hiếu luôn tin rằng khi đoàn kết cùng nhau, chúng ta có thể làm được những điều lớn lao. Đây chính là điều Hiếu luôn nỗ lực thực hiện và lan toả qua âm nhạc và phong cách sống của mình. Hiếu rất vui khi là đại sứ cho Liên minh tái chế bao bì Việt Nam và được góp sức truyền cảm hứng cho hoạt động ý nghĩa này.”

Ca sĩ Trọng Hiếu và các nghệ sĩ cùng PRO Việt Nam góp phần xây dựng Việt Nam xanh – sạch – đẹp

Châu Bùi, gương mặt Fashionista tiêu biểu cho giới trẻ đam mê thời trang chia sẻ: “Châu ủng hộ thông điệp của PRO Việt Nam trong nỗ lực xây dựng văn hóa thu gom, tái chế rác, bảo vệ môi trường. Mình tin rằng văn hóa tái chế bao bì sẽ trở thành lối sống của giới trẻ văn minh”.

Châu Bùi và các nghệ sĩ ủng hộ văn hóa tái chế bao bì – lối sống của giới trẻ văn minh

Chia sẻ về thông điệp văn minh này,  đạo diễn Long Kan bày tỏ sự trân trọng khi được lan tỏa những thông điệp đẹp của môi trường: “Tôi cảm thấy vui khi được đồng hành cùng PRO Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường”.

Đạo diện Long Kan ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của các công ty trong Liên minh

Hy vọng những thông điệp đẹp vì một “Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp” sẽ đến được tới cộng đồng
Theo PRO Việt Nam, chuỗi hoạt động của Liên minh đã thúc đẩy văn hóa tái chế tại các doanh nghiệp, thay đổi nhận thức và hành vi của người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng nhau chung tay tạo những sáng kiến xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp. Trong lễ tổng kết, các công ty thành viên của Liên minh PRO mong muốn thông qua các chiến dịch truyền thông của Liên minh sẽ giúp nâng cao ý thức của người dân trên khắp cả nước về các hoạt động bảo vệ môi trường và tái chế bao bì. Với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ Việt, Liên minh PRO hy vọng những thông điệp đẹp về bảo vệ môi trường sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ông Jahanzeb Qayum Khan – Trưởng Ban Truyền thông của PRO, Tổng Giám đốc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và bà Nguyễn Phương Hà – Tổng Giám đốc Annam Group chia sẻ báo cáo tổng kết một năm hoạt động và truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của PRO Việt Nam

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) gồm 13 thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – tái chế). Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam. Đồng hành cùng PRO Việt Nam, các công ty trong Liên minh và các nghệ sĩ Việt, Suntory PepsiCo Việt Nam  tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp – “Văn hóa tái chế bao bì” nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam Xanh – Sạch – Đẹp.

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top