Người dùng trải nghiệm xe điện VF 7: Mọi thứ đều vượt trội xe xăng

VHO - Mẫu xe điện VF 7 khiến rất nhiều người dùng bất ngờ bởi khả năng vận hành “vượt xa tưởng tượng” cùng hệ thống trang bị, tiện nghi hơn hẳn so với các mẫu xe xăng. Với mức giá lăn bánh chỉ từ 823 triệu đồng và khoản chi phí ban đầu khi mua trả góp chỉ là hơn 160 triệu đồng, nhiều khách hàng đã quyết định đặt cọc VF 7 ngay sau khi lái thử để hưởng ưu đãi 30 triệu và 1 năm miễn phí sạc công cộng.

Tăng tốc vượt trội, vận hành êm ái, cảm giác lái thể thao

Chiều 23.12, anh Nguyễn Văn Châu (hiện đang sinh sống tại Bắc Ninh) có mặt tại Long Biên, Hà Nội từ sớm để trải nghiệm mẫu xe điện VF 7 trong chương trình lái thử của VinFast.

Mẫu C-SUV khiến anh háo hức trước hết bởi ngoại hình đột phá, đẹp, trẻ trung, nam tính. Theo anh Châu, VF 7 có thể phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng, từ những vị khách trẻ tuổi, độc thân tới khách hàng đã lập gia đình. Nguyên nhân vì xe thiết kế rất thời thượng và thể thao, không gian hàng ghế thứ hai cũng rất rộng rãi, dung tích cốp xe thoải mái cho cả gia đình chứa đồ khi đi đường dài.

“Mọi thứ đều phù hợp, không có điểm gì để chê cả”, người đàn ông 35 tuổi nói.

Người dùng trải nghiệm xe điện VF 7: Mọi thứ đều vượt trội xe xăng - Anh 1

Khách hàng Nguyễn Văn Châu ấn tượng với khoang lái rộng rãi, thoải mái của VF 7

Riêng về vận hành, anh Châu tỏ ra đặc biệt thích thú với khả năng tăng tốc của chiếc xe điện VinFast. Vị khách đánh giá, VF 7 vượt trội so với những chiếc xe xăng mà anh đã từng trải nghiệm.

Xe tăng tốc nhanh, cảm giác lái thể thao, so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc thì hơn hẳn. Đánh lái cảm giác rất đầm, người ngồi sau không có cảm giác say xe!”, anh Châu đánh giá.

Nói kỹ hơn về cảm giác của mình, anh Đỗ Văn Nhất (Tây Mỗ, Hà Nội) thừa nhận, mọi thứ vượt quá hình dung của anh trước đó bởi sự chắc chắn tuyệt đối trên mẫu C-SUV thương hiệu Việt.

Người dùng trải nghiệm xe điện VF 7: Mọi thứ đều vượt trội xe xăng - Anh 2

 Anh Đỗ Văn Nhất thừa nhận, trải nghiệm lái trên VF 7 vượt quá tưởng tượng ban đầu của anh.

Anh Nhất đã tính toán thời gian tăng tốc của VF 7 và rất bất ngờ khi chỉ sau khoảng 5 giây đạp ga, “cỗ máy lái” của VinFast đã đạt mốc 100 km/h. Ngoài khả năng tăng tốc, anh Nhất đã thử hệ thống treo của VF 7 trên cung đường zic zắc và hoàn toàn hài lòng.

“Hoàn toàn không có cảm giác tròng trành khi vào góc cua”, vị khách hàng 42 tuổi nhận xét.

Chung cảm nhận này, anh Lê Hùng Sơn (Hà Nội) khẳng định, so với các mẫu xe xăng đã trải nghiệm, anh “cam đoan VF 7 tăng tốc tốt hơn, phanh chắc chắn hơn, đánh lái ổn định hơn, thân xe không bồng bềnh”.

Thông minh hơn, giá tốt hơn, chính sách hậu mãi số 1

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, cảm giác lái vượt trội, VF 7 còn khiến khách hàng tại sự kiện lái thử bất ngờ bởi được hiểu sâu hơn về hàng loạt tính năng an toàn, thông minh vốn được xem là “đặc sản” riêng có trên các mẫu xe điện VinFast như: trợ lý ảo thông minh, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) giúp giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước…

Với anh Đỗ Văn Thành (Long Biên, Hà Nội), đây là những trang bị số 1 trong phân khúc. Không chỉ chiếm ưu thế áp đảo so với các mẫu xe xăng cùng tầm giá về số lượng tính năng thông minh và trợ lái, theo anh, những công nghệ trên VF 7 thực sự đắt giá và giúp ích rất nhiều cho người lái.

Người dùng trải nghiệm xe điện VF 7: Mọi thứ đều vượt trội xe xăng - Anh 3

 Sau khi lái thử, anh Thành khẳng định VF 7 có loạt tính năng, trang bị số 1 trong phân khúc

Về mức giá, anh Thành cho rằng, với những trang bị như VF 7, chi phí lăn bánh chỉ hơn 800 triệu đồng cho bản Base (thuê pin) và gần 1 tỷ đồng với bản Plus (thuê pin) là rất cạnh tranh. Thậm chí, giá “ra biển” của VF 7 còn thấp hơn các mẫu xe trong cùng phân khúc C bởi xe điện được hưởng mức lệ phí trước bạ 0%. Trong khi đó, với xe xăng, khoản lệ phí này tại nhiều thành phố lớn lên tới 6% và thậm chí sẽ tăng trở lại mức 12% trong ít ngày tới.

Ngoài ra, những khách hàng sớm đặt cọc VF 7 còn được ưu đãi 30 triệu đồng trừ thẳng vào giá xe và miễn phí 1 năm sạc pin tại trụ sạc công cộng. Nếu đi xe xăng, mỗi tháng ước tính 3.000 km, thì chi phí nhiên liệu mỗi tháng khoảng trên 6 triệu đồng, cả năm là 72 triệu đồng.

Trong khi đó, khách hàng sở hữu VF 7, nếu 100% sử dụng sạc công cộng thì với cùng quãng đường di chuyển 3.000 km/tháng, năm đầu sẽ chỉ phải chi 34,8 triệu đồng phí vận hành (tiền thuê pin). Nhờ đó, chi phí vận hành của VF 7 chỉ bằng 1 nửa so với xe xăng. Theo anh Thành, chính sách của VinFast đã giúp giá của VF 7 vốn đã rất cạnh tranh lại càng có lợi thế so với đối thủ.

Người dùng trải nghiệm xe điện VF 7: Mọi thứ đều vượt trội xe xăng - Anh 4

 Anh Nguyễn Hữu Luyến tỏ ra ưng ý với chính sách giá vì lợi ích người dùng của VinFast

Anh Nguyễn Hữu Luyến (Hà Nội) cũng tỏ ra ưng ý với chính sách giá của VinFast, đặc biệt là trong điều kiện cuối năm, rất nhiều hãng xe đã cùng nhau tăng giá các mẫu xe. Chưa kể, hiện không ít đại lý, hãng xe vẫn có tình trạng bán “bia kèm lạc” làm khó người dùng. Cách VinFast giữ giá tốt, kèm chính sách ưu đãi và sẽ sớm bàn giao những chiếc VF 7 đầu tiên trước Tết theo anh là đem lại lợi ích cho người dùng.

Ngoài chính sách giá, anh Mai Ngọc Hải (Hà Nội) còn chia sẻ sự hài lòng với các chính sách hậu mãi của VinFast, như xe bảo hành 10 năm, dịch vụ sạc pin lưu động, sửa chữa lưu động, cam kết giá mua lại sau 5 năm…

“Đó là những chính sách mà không một hãng xe nào ở Việt Nam có thể làm được”, anh Hải thẳng thắn.

Với những điểm vượt trội của VF 7 so với xe xăng, từ cảm giác lái tới mức giá, chính sách bảo hành, hậu mãi, anh Hải đánh giá mẫu xe sẽ được người dùng tin tưởng và yêu thích. Thực tế, tại sự kiện lái thử, nhiều khách hàng cho biết sẵn sàng đổi sang xe điện và VF 7 chính là lựa chọn đầu tiên. Không ít người sau đó đã đặt cọc để kịp có xe trong dịp năm mới.

P.V

Ý kiến bạn đọc