Tuần lễ quảng bá nông sản Lạng Sơn tại Hà Nội

VHO- Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Lạng Sơn; Công văn số 136/XTTM-TVKN ngày 18.5.2023 của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ NN&PTNT về việc thông báo Kế hoạch tổ chức các hoạt động năm 2023.

Tuần lễ quảng bá nông sản Lạng Sơn tại Hà Nội - Anh 1

Sở NN&PTNN xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện kế hoạch  Tổ chức hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, tuần lễ nông sản giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Hỗ trợ tổ chức kinh tế (công ty cổ phần, TNHH, HTX,...) tham gia các hội chợ trong tỉnh, ngoài tỉnh và quốc tế; tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm... góp phần nâng cao thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.

Kết nối người sản xuất, HTX tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp phân phối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn tại Hà Nội. Đổi mới phương thức và đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông, đặc sản và sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn; hỗ trợ các đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu, livestream bán sản phẩm, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cách thức tham gia một số sàn thương mại điện tử lớn và thực hành mở tài khoản/kênh, làm nội dung livestream bán hành qua mạng xã hội và một số hoạt động văn hóa khác.
Tổ chức tham gia chương trình an toàn, tiết kiệm, thiết thực, nâng cao danh tiếng, uy tín và nâng cao giá trị kinh tế của các sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh.
Với quy mô: tỉnh Lạng Sơn tổ chức 32 gian hàng của tỉnh (tiêu chuẩn 3m x3m) Trưng bày và bán các sản phẩm nông sản tại cácgian hàng.

Các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản đã được đăng ký nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý; các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương được định hướng phát triển trong thời gian tới; Sản phẩm nông nghiệp của các doanh nghiệp, HTX đang sản xuất kinh doanh... Trưng bày các tờ rơi giới thiệu sản phẩm; tài liệu quảng bá, kêu gọi hợp tác sản xuất đầu tư, kinh doanh. 

Sự kiện Phiên chợ nông đặc sản vùng miền cũng hết sức ý nghĩa khi hỗ trợ tích cực trong việc quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn được bảo hộ chỉ dẫn địa lý đặc sản vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo cơ hội kết nối hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông lâm sản của Việt Nam. Đồng thời là Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản của 11 huyện và Thành phố tỉnh Lạng Sơn năm 2023 tại Hà Nội

Thời gian diễn ra sự kiện trong 04 ngày, từ ngày 24.8.2023 đến hết ngày 27.8.2023.

Giờ mở cửa: Từ 8h30 đến 21h00’ hàng ngày.

Khai mạc vào lúc 8h30, ngày 24.8.2023.

Địa điểm: Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại – Số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

THUỲ LINH

Ý kiến bạn đọc